Những phong tục đám cưới kỳ lạ nhất hành tinh

Kết hôn là việc trọng đại của đời người, gắn kết hai con người lại làm một.

Tục lệ mài răng trong đám cưới ở Bali, Indonesia

Các cặp uyên ương từ khắp nơi trên thế giới thường đến Bali để có thể tổ chức lễ cưới ở một nơi tuyệt đẹp như vậy. Nhưng ít ai biết rằng ở Bali có một nghi lễ đám cưới khác thường.

Trước lễ ăn hỏi, cô dâu chú rể có tục lệ giũa 6 chiếc răng. Vào đêm trước đám cưới, cặp vợ chồng mới cưới sẽ cạo cả hai cặp răng cửa, cũng như răng nanh. Những hành động này tượng trưng cho cặp vợ chồng trẻ đã bước vào tuổi trưởng thành.

Điều này được thực hiện với mong ước cặp đôi sẽ không còn có thể tiếp tục thể hiện bản năng hoang dã kiểu “bản năng động vật”, điều chắc chắn sẽ dẫn đến những rắc rối trong cuộc sống.

Ngoài ra, thủ tục này tượng trưng cho sự tha thứ tội lỗi của những người yêu nhau.

Có vẻ như Indonesia đã phát triển tích cực trong vài năm nay nhờ vào lĩnh vực du lịch, nhưng nhiều người dân bản địa vẫn tôn vinh truyền thống này một cách thiêng liêng.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ nhất hành tinh-1

Tục lệ không hôn môi ở Hàn Quốc

Nếu ở châu Âu và châu Mỹ, người ta thường tổ chức lễ cưới ồn ào, vui vẻ, các cặp đôi mới cưới tạo dáng trước ống kính và liên tục hôn nhau thì ở Hàn Quốc điều này không được chấp nhận.

Các cặp vợ chồng mới cưới sẽ không thể hiện tình yêu theo cách này, thay vào đó họ thề nguyện sẽ sống bên nhau trọn đời trong yên bình, sau đó họ cùng nhau nhâm nhi đồ uống trong ly. 

Những phong tục đám cưới kỳ lạ nhất hành tinh-2

Tục lệ đổ nước mắt trong đám cưới ở Trung Quốc

Ở một số vùng tại Trung Quốc, các nghi lễ cổ truyền đặc biệt được thực hiện trước đám cưới. Ví dụ, một tháng trước ngày lễ, theo truyền thống, cô dâu bắt đầu khóc mỗi ngày, ngay khi mặt trời lặn.

Khoảng 10 ngày sau, mẹ của cô dâu tham gia cùng, sau 10 ngày nữa, tất cả những người thân là phụ nữ khác, và một ngày trước lễ kỷ niệm, cả bạn gái của cô dâu cũng đến khóc cùng nhau.

Một loại tiệc độc thân như vậy được đi kèm với các bài hát. Theo tục lệ lâu đời, họ tin rằng truyền thống có nghĩa là trước đám cưới, người vợ tương lai phải khóc hết nước mắt để sau này họ không còn phải khóc khi bước vào cuộc sống gia đình. 

Những phong tục đám cưới kỳ lạ nhất hành tinh-3

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nhung-phong-tuc-dam-cuoi-ky-la-nhat-hanh-tinh-5011836.html

phong tục cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao