Những sai lầm 'ngớ ngẩn' du khách thường mắc khi tới Paris

Paris là thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, du khách vẫn thường mắc phải những sai lầm không đáng có.

1. Quên mang theo ô

Nhiều bộ phim và chương trình truyền hình miêu tả Paris như một thành phố đầy nắng và ấm áp quanh năm. Nhưng thật không may, điều đó khác xa thực tế.

Thời tiết vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân ở Paris thường ám và ẩm ướt. Tuy nhiên, rất nhiều du khách dường như không biết điều này nên đã chuẩn bị sai trang phục hay phải tranh nhau tìm mua ô và áo mưa trong suốt chuyến đi.

Dẫu sao đừng để thời tiết là lý do cản trở chuyến du lịch của bạn. Muốn thoải mái tản bộ khám phá thành phố thì đừng nên quên mang theo một chiếc ô.

Du khách muốn nhìn thấy ánh nắng mặt trời rực rỡ ở Paris thì nên đến thăm thành phố này vào mùa hè.

Những sai lầm ngớ ngẩn du khách thường mắc khi tới Paris-1

2. Chỉ đến những bảo tàng nổi tiếng

Bảo tàng Louvre, bảo tàng Musée d'Orsay, bảo tàng Musée de l'Orangerie là ba trong số những bảo tàng nổi tiếng nhất ở "kinh đô ánh sáng".

Tuy nhiên, mỗi khu phố ở Paris đều thấm đẫm nghệ thuật và có rất nhiều phòng trưng bày cũng như không gian văn hóa khác đáng để du khách thêm vào hành trình của mình.

Khu phố lịch sử Marais, nằm ở quận 3 và 4, là nơi có một số phòng trưng bày nghệ thuật yêu thích của những người dân địa phương. Đến Galerie Perrotin, du khách có thể để tìm các thấy tác phẩm đương đại hay đến Polka Galerie để chiêm ngưỡng các cuộc triển lãm nhiếp ảnh. 

Để đắm mình trong lịch sử thời trang Pháp, hãy đi về phía Tây đến Galerie Dior và Musée Yves Saint Laurent.

Những sai lầm ngớ ngẩn du khách thường mắc khi tới Paris-2

3. Bỏ qua những tiệm bánh ngọt

Nhiều người dân địa phương cho biết nếu chưa từng ghé một tiệm bánh nào ở Paris thì coi như bạn chưa tới thành phố này.

Thủ đô của Pháp có vô số tiệm trà bánh, được gọi là boulangeries. Tới đây, du khách không chỉ được thưởng thức bánh mì Pháp chính thống làm hoàn toàn bằng tay mà còn có những chiếc bánh ngọt hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Tart dâu, bánh mille-feuilles và bánh sừng bò, là những món ăn mà du khách có thể thưởng thức ở bất cứ khung giờ nào trong ngày.

Vào những ngày lễ hay dịp đặc biệt trong năm, các tiệm bánh còn bán những loại bánh đặc trưng riêng vô cùng đa dạng.

Những sai lầm ngớ ngẩn du khách thường mắc khi tới Paris-3

4. Chỉ thưởng thức những món ăn nổi tiếng

Bánh crêpes, súp hành tây và escargots là một số món ăn Pháp nổi tiếng nhất trên khắp thế giới và cũng là những món thường được du khách gọi nhất khi tới Paris. 

Không thể phủ nhận việc chúng đều rất ngon nhưng đó không phải tất cả những gì mà ẩm thực Pháp có thể mang lại. Du khách cũng nên cân nhắc việc thưởng thức thịt bò tartare, patê de campagne hay vịt quay.

Ra khỏi vùng an toàn hơn nữa, du khách có thể thử các món ăn mới tại một quán rượu hoặc quán bia truyền thống, nơi thực đơn được thay đổi hàng ngày và viết trên tấm bảng đen trước quán. Đó là một trong những cách trải nghiệm ẩm thực Pháp thực sự.

Những sai lầm ngớ ngẩn du khách thường mắc khi tới Paris-4

5. Bỏ qua việc ngắm nhìn các con phố

Từ những bức tranh tường khổng lồ xung quanh Trung tâm Pompidou đến những bức vẽ graffiti bao phủ các tòa nhà ở Montmartre, nghệ thuật đường phố có mặt khắp nơi ở Paris. 

Du khách sẽ không thể ngờ việc bản thân có thể bắt gặp những tác phẩm nghệ thuật ở bất kỳ đâu, vì vậy hãy luôn ngẩng cao đầu và chịu khó ngắm nhìn khi dạo quanh các con phố ở đây.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhung-sai-lam-du-khach-thuong-mac-khi-toi-paris-2054097.html

địa điểm du lịch paris

Tin tức mới nhất