Nỗi khổ đi vệ sinh, sợ chết khi du lịch trên xe van

Mô hình du lịch trên chiếc xe van khá phổ biến trong các bộ phim Tuy nhiên, ngoài đời, việc lựa chọn lối sống này hứa hẹn đem đến nhiều rắc rối.

Mới đây, tờ Insider đã chỉ ra những bất tiện của cuộc sống trên xe van. Với khoảng 10 tỷ lượt xem chỉ trên một nền tảng mạng xã hội, hashtag #vanlife đã đem đến thế giới màu hồng cho những kẻ mộng mơ.

Dù vậy, cuộc sống không màu hồng như thế.

Khó đi vệ sinh

Một số người rành kỹ thuật có thể thiết kế hệ thống ống nước, phòng tắm riêng. Tuy nhiên, nhiều người thiếu chuyên môn lại gặp vấn đề lớn với nhà vệ sinh.

Nỗi khổ đi vệ sinh, sợ chết khi du lịch trên xe van-1
Đi vệ sinh là vấn đề với các chủ xe van. Ảnh: Hipcamp.

Gene và Shay, cặp vợ chồng với 320.000 người theo dõi, tiết lộ họ phải sử dụng một chiếc xô với túi rác chứa cát mèo. Đây là cách họ giảm mùi trên xe.

"Không đẹp đẽ lắm nhưng hiệu quả", cặp đôi cho biết.

Một số phụ nữ phải trang bị thêm thiết bị có tên "she-wee" để hỗ trợ việc đi tiểu đứng. Số khác lại phải nhịn tới khi dừng lại ở các trạm xăng để có thể sử dụng nhà vệ sinh.

Khổ sở đỗ xe và thiếu riêng tư

Nhiều video về cuộc sống trên xe van cho thấy các chủ tài khoản dừng xe trên bãi biển hoặc khu bảo tồn thiên nhiên.

Khung cảnh ngập ánh nắng ấm áp và gần gũi thiên nhiên khiến những người xem thích thú. Dù vậy, thực tế, việc tìm điểm đỗ xe trong thời gian dài không phải chuyện đơn giản.

Georgiabroderick, chủ sở hữu một chiếc xe van, nói cô thường "thức dậy trong bãi đậu xe thay vì tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp như mọi người thường thấy trên mạng".

Nỗi khổ đi vệ sinh, sợ chết khi du lịch trên xe van-2
Nơi đỗ xe không phải lúc nào cũng là khung cảnh thiên nhiên yên bình, tươi đẹp. Ảnh: Lonely Planet.

Đa số chủ xe thường chọn những nơi được phép đậu xe để tránh nguy cơ bị phạt. Và kể cả khi đã tính toán kỹ, đôi khi, họ vẫn bị yêu cầu dời đi lúc nửa đêm.

Sunnylunaliving, một chủ xe van, chia sẻ: "Tôi phải quét các ứng dụng để tìm ra chỗ ngủ an toàn mỗi đêm. Điểm lý tưởng nhất là trong bãi đỗ xe của siêu thị".

Theo Insider, lối sống trên xe van được nhiều người yêu thích. Do đó, chủ xe đôi khi bị chú ý quá nhiều bởi những con mắt tò mò.

"Họ có khi còn cố nhìn xem bên trong xe thế nào", Austin, một chủ xe nói.

Do đó, chủ xe thường phải lắp đặt cửa kính chống nhìn trộm hoặc che cửa để người ngoài không nhòm ngó.

Nguy hiểm

Đi du lịch bằng xe van khắp nơi đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với nhiều mối nguy hơn. Tori Torres, một chủ xe, nói với Insider cô khó ngủ ngon vì cảm thấy thiếu an toàn.

Cô bị lo lắng về việc ai đó sẽ đột nhập vào xe khi mình đang ngủ.

Nỗi khổ đi vệ sinh, sợ chết khi du lịch trên xe van-3
Cuộc sống trên xe van rình rập nguy hiểm. Ảnh: Mashable.

Trong khi đó, một số người khác kể chuyện nghe tiếng chó sói hú vào ban đêm. Số khác lại ám ảnh với việc bị một kẻ sát nhân ra tay ban đêm trên đoạn đường vắng.

Xe hỏng

Vấn đề dễ thấy nhất của cuộc sống này là những lần hỏng xe giữa đường. Không chỉ xe, các vật dụng đảm bảo sinh hoạt hàng ngày bên trong cũng có thể bị hỏng. Đôi khi, bạn thức dậy và thấy cửa nhà tắm đã gãy đôi.

Cặp đôi Gene và Shay nói họ phải đóng chặt tủ để đồ bên trong không bị rơi vỡ khi di chuyển. Những cú va chạm trên đường thường xuyên khiến đồ đạc "bay tứ tung" khỏi thùng.

Nỗi khổ đi vệ sinh, sợ chết khi du lịch trên xe van-4
Bạn có thể đối mặt nhiều vấn đề khi du lịch bằng xe van. Ảnh: MSN.

Việc bảo trì xe van cũng khá đắt đỏ với chi phí lên tới hàng trăm, thậm chí cả nghìn USD. Mặt khác, do di chuyển liên tục trên đường, bạn không thể biết bao giờ mình sẽ gặp được hàng sửa xe.

Mọi thứ có thể trở thành thảm họa khi "ngôi nhà di động" bị hỏng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/noi-kho-di-ve-sinh-so-chet-khi-du-lich-tren-xe-van-post1349700.html

Du lịch

Tin tức mới nhất