Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!

Khi sân khấu không còn nhiều đất diễn, Hùng Thuận - Hòa Hiệp - Hoàng Anh chuyển sang nghề tay trái bán hàng online, thậm chí họ coi đây là nguồn thu nhập chính nuôi sống mình.

Là người có tên tuổi, trang mạng xã hội của nhiều nghệ sĩ Việt thường có lượng người theo dõi ổn định, nhờ vậy công việc bán hàng trên mạng của họ cũng thuận buồm xuôi gió.

Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ không ngại tận dụng trang cá nhân để rao bán hàng hóa, thậm chí đây còn được coi là nguồn thu nhập chính của họ khi sân khấu không còn là mảnh đất màu mỡ.

Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!-1
Diễn viên Hùng Thuận nổi tiếng từ khi còn rất nhỏ. Cậu bé An trong phim "Đất phương Nam" cách đây 23 năm vẫn được nhiều thế hệ khán giả biết đến. Vai diễn lớn làm nên tên tuổi của Hùng Thuận giúp anh có chỗ đứng trong làng giải trí. Thế nhưng, sự thành công lại không kéo dài khi tên tuổi của anh dần mờ nhạt trong lớp nghệ sĩ trẻ đang dần nổi lên như nấm mọc sau mưa.

Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!-2
Thời gian qua, Hùng Thuận vẫn duy trì đóng phim và tham gia gameshow truyền hình để thỏa niềm đam mê nghệ thuật. Còn nghề tay trái nhưng lại đem về nguồn thu nhập chính cho nam diễn viên là bán hàng online và kinh doanh ăn uống. Anh không ngại rao bán hàng hóa trên mạng xã hội khi đây là công việc chân chính: "Là một người đàn ông, điều tôi ngại nhất là không phải là người ta nói gì về mình mà là mình không kiếm được tiền để nuôi gia đình. Hơn nữa, tôi cũng không phải là diễn viên duy nhất làm công việc livestream rao bán hàng online. Đây là công việc đàng hàng, chính đáng, nó cũng giúp tôi có thêm nguồn thu ổn định để lo cho cuộc sống của mình và mọi người trong nhà, vậy thì tại sao tôi phải ngại?".

Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!-3
Năm 2019, diễn viên Hoàng Anh chính thức nói lời chia tay khán giả để sang Mỹ sinh sống cùng vợ con. Anh ngậm ngùi tâm sự: "Mỗi năm tôi chỉ đóng nhiều nhất 2 phim. Với cát-xê của hai phim thì ngay cả việc duy trì cuộc sống cho tôi cũng khó khăn, làm sao lo được cho vợ con".

Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!-4
Sang xứ người, công việc chính của diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" là bán hàng online. Anh năng nổ trong công việc kinh doanh, thường xuyên đăng bài quảng cáo sản phẩm, tư vấn khách hàng và tỏ ra nhạy bén với thị trường tại Việt Nam và phục vụ kiều bào tại Mỹ. 

Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!-5
Hoàng Anh cũng từng đối diễn với nhiều bình luận tiêu cực cho rằng anh hết thời, vài ý kiến gay gắt chỉ trích nam diễn viên chẳng khác gì "trai bao". Sự việc buộc anh phải lên tiếng sau đó: "Hoàng Anh buôn bán kinh doanh, làm ăn lương thiện lo cho gia đình. Tôi không hại người, gạt người, không bán thân, không bán rẻ lương tâm mà sao chỉ trích tôi vậy?".

Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!-6
Xuất thân từ diễn viên rồi tham gia vào lĩnh vực ca hát, MC nhưng Hòa Hiệp rất "mát tay" với nghề tay trái. Cửa hàng ăn uống của anh "ăn nên làm ra" và hiện tại ngôi sao bộ phim "Cổng mặt trời" cũng dành phần lớn thời gian vào công việc này. 

Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!-7
Mặc dù là nghệ sĩ nam nhưng Hòa Hiệp rất chăm chỉ livestream bán hàng. Nam nghệ sĩ thường đích thân vào bếp để xào nấu, chia sẻ những câu chuyện vui nên thu hút một lượng khán giả không nhỏ mỗi khi bật sóng. Cách anh trò chuyện rôm rả, giới thiệu thức ăn, công thức chế biến... khiến nhiều người thích mê. Ngoài ra, Hòa Hiệp cũng rất thông minh khi để tổ chức những trò chơi nhỏ có thưởng trên kênh ăn uống của mình nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Khi nghệ thuật không còn màu mỡ, nhiều nam nghệ sĩ chọn bán hàng online để cuộc sống dễ thở hơn!-8
Nói đến những sao nam bán hàng online giỏi thì không thể bỏ qua "thánh livestream" - Lê Dương Bảo Lâm. Cái miệng đích thực là vũ khí hái ra tiền của Quán quân Cười xuyên Việt 2015. Mỗi lượt livetream của nam nghệ sĩ thu hút lượt xem rất lớn, chính vì vậy anh nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hàng. Sau giờ tham gia các dự án nghệ thuật, Lê Dương Bảo Lâm về tổ ấm và thực hiện công việc livestream. Đây cũng là nơi kiếm bộn tiền cho diễn viên hài song song với hoạt động nghệ thuật.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sao-nam-vbiz-co-thu-nhap-khung-nho-ban-hang-online-n-214485.html

Lê Dương Bảo Lâm Hùng Thuận Hoàng Anh

Tin tức mới nhất