Những tác dụng phụ hết sức đáng sợ từ loại quả được chuộng mùa hè

Những tác dụng phụ hết sức đáng sợ từ loại quả được chuộng mùa hè - điều mà gia đình nào cũng cần biết!

Quả mận

Mận là loại trái cây được nhiều người ưa thích vào mùa hè. Không chỉ hấp dẫn vị giác, mận còn chứa nhiều carotene, chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng, ăn quá nhiều loại quả này bởi mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, có thể gây phát ban, mụn nhọt, nhất là đối với những người cơ địa có tính nhiệt.

- Hại thận:

Trong mận có chứa nhiều chất oxalate. Khi ăn nhiều mận, chất này có thể gây cản trở hấp thụ calci trong cơ thể dẫn đến hiện tượng kết tủa trong thận. Đây chính là nguyên nhân gây sỏi thận và sỏi bàng quang.

lợi ích từ quả mận
Mận là loại trái cây được nhiều người ưa thích vào mùa hè.


Bởi thế, ngay cả khi sức khỏe bình thường bạn cũng không nên ăn nhiều mận để tránh nguy cơ tạo sỏi trong cơ thể. Đặc biệt, người bị bệnh thận hoặc có tiền sử gia đình bị bệnh thận thì không nên ăn loại quả này.

- Gây nóng trong, mụn nhọt:

Mận có tính nóng nên ăn nhiều mận có thể gây ra các hiện tượng nóng trong, nhiệt miệng, mụn nhọt... Người có cơ địa dạng nhiệt thì chỉ cần ăn vài quả mận là có thể thấy ngay tác dụng phụ đáng sợ này.

- Hại dạ dày và men răng:

Mận có tính acid cao nên có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày và men răng, nhất là men răng trẻ em còn yếu, dễ bị ảnh hưởng.

Ăn mận khi đói có thể gây ra những triệu chứng cồn cào, khó chịu. Nếu bạn bị bệnh dạ dày mà ăn nhiều mận sẽ cảm nhận sự diễn tiến tăng nặng của bệnh.

Đặc biệt, chất chua trong mận có thể làm thối rữa, ê buốt chân răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập làm hại răng và nướu.

Quả đào


Theo Đông Y, quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào trong mùa hè, bà bầu dễ bị xuất huyết, trẻ nhỏ có thể bị ngộ độc do lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng. Với những người đang bị ho hoặc dễ mẫn cảm, hay bị dị ứng cũng tuyệt đối không nên ăn đào.

Kể cả khi khỏe mạnh và không có bất kỳ vấn đề nào như trên cũng không nên ăn quá nhiều đào một lúc. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 3 quả đào là tốt nhất. Và khi ăn, nên gọt vỏ để tránh ăn phải lông đào gây ho hoặc dị ứng.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất