Những thực phẩm giúp cơn đau đầu rất nhanh biến mất

Đau đầu là một chứng bệnh phổ biến và gây nhiều phiền toái. Thật may, những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn rất nhanh dịu cơn đau.

Có tới hơn 150 dạng đau đầu, phổ biến nhất có thể kể tới: đau nửa đầu (gây đau một bên đầu từng cơn, đi kèm với buồn nôn.

Cơn đau có thể xuất hiện một bên hoặc hai bên đầu hoặc luân chuyển lúc bên này lúc bên kia); đau đầu do căng thẳng (cơn đau hoặc những áp lực xung quanh đầu, tập trung ở thái dương hay phía sau đầu và cổ); đau đầu do bệnh xoang (tình trạng lớp màng lót xoang trở nên phù nề và viêm.

Những thực phẩm giúp cơn đau đầu rất nhanh biến mất-1

Cơn đau khiến bạn dễ nhận thấy vùng mắt, má và trán... sưng tấy, đau đến mức muốn khóc. Thật may, những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn rất nhanh thoát khỏi cơn đau đầu đang hành hạ:

1. Nước lọc

Uống đủ lượng nước cần thiết là vô cùng quan trọng. Cơ thể khi được tiếp đủ nước sẽ tự động hạn chế được những cơn đau đầu bất chợt.

Tạp chí đánh giá thực hành lâm sàng – một tạp chí ý khoa hàng đầu gợi ý rằng uống nước lọc là cách đơn giản nhất để bạn giữ cơ thể đủ nước và ngăn ngừa những cơn đau đầu khó chịu.

2. Trà thảo mộc

Trà thảo mộc có chứa những thành phần đặc biệt giúp giảm nhẹ cơn đau. Nhờ mang tính cấp ẩm cao, trà trở thành một thức uống vô cùng phù hợp với những ai thường xuyên mắc chứng đau đầu.

Một học thuyết tại Mỹ năm 2014 cho biết kết quả thử nghiệm trên 100 người mắc đau nửa đầu cấp tính, khi được uống trà gừng, các triệu chứng đã dịu nhẹ hơn rất nhiều.

3. Thực phẩm chứa caffeine

Một lượng nhỏ caffein có thể giúp bạn tránh được cảm giác khó chịu. Trước khi cơn đau đầu ập đến, các mạch máu sẽ bắt đầu giãn nỡ, rất may, caffenin lại có tác dụng khiến các mạch máu co lại. Nhờ đó, caffenin sẽ giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều nếu chẳng may phải đối mặt với chứng nhức não.

Một số thực phẩm chứa hàm lượng caffein hợp lí bạn có thể tham khảo: cà phê nguyên chất, trà đen, trà xanh, chocolate, ... Ngược lại, một số món ăn khiến cơn đau đầu thêm tệ: sữa, phô mai, sữa chua, trứng, cà chua, rượu, bia, …

Những thực phẩm giúp cơn đau đầu rất nhanh biến mất-2

Bên cạnh những thực phẩm, bạn có thể tham khảo thêm những món ăn cũng như thói quen tốt để giãn dần các cơn đau, thậm chí khiến chúng không còn có cơ hội quay lại.

Thiết lập một quy trình ngủ hợp lí: Không tiếp xúc với ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại, tivi...; Tập những bài tập thư giãn như tự massage, tập hít thở ...; Ngủ đủ từ 7-9 tiếng.

Ăn uống đúng bữa: Công việc bận rộn hoặc vì lí do nào đó, nhiều người ăn uống theo thời gian rời rạc, không khớp với đồng hồ sinh học. Điều này ảnh hưởng rất lớn lên những cơn đau đầu.

Hãy tạo cho bản thân thói quen ăn đúng bữa. Thói quen này sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Tự kiểm soát, giảm bớt sự căng thẳng: Stress là một tác nhân to lớn gây ra chứng đau đầu. Giảm bớt căng thẳng sẽ giúp bạn tránh được những cơn đau đầu dữ dội

Cách xả stress tuỳ thuộc vào sở thích mỗi người nhưng đây sẽ là một số gợi ý: Tập thể thao, tập yoga, massage bằng dầu thơm, ...

Gia Khánh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thuc-pham-giup-con-dau-dau-rat-nhanh-bien-mat-n-334878.html

đau đầu thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất