Những thực phẩm kỵ với cá chớ dại kết hợp chung kẻo rước bệnh

Cá là món ăn bổ dưỡng nhưng bạn không nên chung với những thực phẩm dưới đây kẻo lợi bất cập hại, hối hận không kịp.

Những thực phẩm tối kỵ kết hợp với cá

Cá trắm kỵ tỏi: gây rối loạn tiêu hóa dẫn đến trướng bụng, sinh ra sán. Vì vậy, bạn không nên kết hợp chung hai loại thực phẩm này nhé!

Cá chép và thịt cầy: kết hợp hai loại thực phẩm trên sinh ra phản ứng hóa sinh, gây ra chất độc hại cho sức khỏe.

Cá chép kỵ cam thảo: Cá chép và cam thảo đều có vị ngọt, tính hàn, do vậy khi kết hợp với nhau sẽ làm ảnh hưởng xấu sức khỏe, gây lạnh bụng, khó tiêu, buồn nôn, chóng mặt.

Cá chép kỵ thịt gà, lá tía tô: gây mụn nhọt, tệ hơn có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy...

Cá chạch khi hết hợp với gan bò – trâu có thể gây ra chứng phong, kết hợp cùng giấm, quả mai khô dễ sinh ra chất độc, gây đau bụng, tiêu chảy, nôn ói.

Những thực phẩm kỵ với cá chớ dại kết hợp chung kẻo rước bệnh-1

Một số bạn vẫn thường xuyên sử dụng củi gỗ dâu để xông khói hay nấu thực phẩm nhằm tăng hương vị món ăn, nhưng cá thu và lươn khi nấu bằng củi gỗ dâu sẽ gây ngộ độc.

Cá diếc và gan heo: phản ứng sinh hóa gây ngộ độc, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Cá mực và quả hồng, quả thị, đường đen: Nấu hay ăn cùng trong thời gian ngắn sẽ sinh độc rước thêm bệnh vào người. Đặc biệt, còn rất dễ tạo sỏi gây nên bệnh sỏi thận. 

Những người không nên ăn cá

Người mắc bệnh gout: Trong thành phần dinh dưỡng của cá rất giàu purine, khi vào cơ thể nó sẽ phân hủy thành axit uric. Do vậy, nếu ăn càng nhiều cá sẽ càng làm tăng nguy cơ bị gout hoặc làm cho bệnh nặng thêm nếu bạn đang mắc bệnh.

Người bị rối loạn tiêu hóa: Với những người đang mắc bệnh rối loạn tiêu hóa gây ra những cảm giác khó chịu, đau bụng và sốt. Không những thế, người bị biếng ăn, bụng đầy hơi làm cho cuộc sống hằng ngày gặp nhiều phiền toái.

Những người rối loạn tiêu hóa ăn cá nhiều sẽ khiến bệnh không thuyên giảm, ngược lại bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn do cá chứa nhiều đạm.

Người bị dị ứng với cá: Đối với những người sau khi ăn cá bị nổi mẩn đỏ, nổi mề đay, ngứa da, nôn ói, phù nề, hắt hơi nhiều, khó thở do co thắt khí phế quản, tụt huyết áp, sốc phản vệ là bị dị ứng.

Người bị dị ứng nên kiêng những thức ăn có nhiều đạm như: tôm, cua, bò, gà, cá biển, hải sản, đồ hộp, lạp xưởng, đậu lạc, vừng, trứng, sữa, chocolate,…

Những thực phẩm kỵ với cá chớ dại kết hợp chung kẻo rước bệnh-2

Người tổn thương gan, thận: Trong thành phần dinh dưỡng của cá chứa protein chất lượng cao, protein chúng ta tiêu thụ chủ yếu được chuyển hóa ở gan và thận.

Đối với những người bị tổn thương chức năng gan và thận nghiêm trọng, nếu protein được tiêu thụ quá mức, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và thận. Đặc biệt là các loại cá biển như: Cá trích, cá ngừ, cá mòi… sẽ khiến tình trạng bệnh xấu đi và có chiều hướng trầm trọng hơn.

Bệnh nhân bị xơ gan: Những bệnh nhân mắc bệnh xơ gan là giai đoạn cuối với nhiều biến chứng trầm trọng, thì không nên ăn cá bởi chúng có thể đe dọa mạng sống.

Nguyên nhân là trong cá có nhiều chất protein, omega 3 khiến cho gan phải hoạt động nhiều hơn, làm cho bệnh tình của bạn thêm tăng nặng. 

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chuyen-gia-chia-se-nhung-thuc-pham-ky-voi-ca-cho-dai-ket-hop-chung-keo-ruoc-benh.html

món cá thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất