Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị

Loạt tình tiết vô tiền khoáng hậu được hé lộ trong các bộ phim kinh dị khiến khán giả không khỏi rùng mình vì phấn khích xen lẫn sợ hãi.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-1
Lễ tế thần trong The Cabin in the Woods (2011): Trong hồi ba, sau khi toàn bộ quái vật được nhốt trong khu nghiên cứu được thả ra và tàn sát nhân viên ở đó, chỉ còn hai sinh viên Dana (Kristen Connolly) và Marty (Fran Kranz) sống sót. Họ phát hiện mình chỉ là một phần của nghi lễ hiến tế nhằm "dỗ ngọt" một thực thể cổ đại, ngăn hắn tỉnh giấc và hủy diệt loài người. Ảnh: Liongate.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-2
Đứng trước lựa chọn - hoặc bị hóa kiếp làm vật tế, hoặc sống và nhìn nhân loại diệt vong - họ không phải băn khoăn quá nhiều. The Cabin in the Woods khép lại bằng cảnh một bàn tay xám xịt khổng lồ trồi lên từ lòng đất, dự báo hồi kết của nhân loại đã điểm. Bộ phim của đạo diễn Drew Goddard đi vào lịch sử dòng phim kinh dị vì lối thể hiện độc đáo, giễu nhại những motif dọa ma cũ mòn trên màn ảnh. Ảnh: Liongate.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-3
Quân đội xuất hiện trong cảnh cuối The Mist (2007): Cảnh kết của The Mist xứng đáng được ghi danh vào lịch sử điện ảnh vì sự bạo tàn và ám ảnh. Trong phim, một nhóm người phải cố thủ trong siêu thị giữa cuộc tấn công của những sinh vật ngoài hành tinh ẩn mình giữa làn sương mù. Khi mọi người dần bị giết, phát điên hoặc chìm trong tuyệt vọng, David Drayton (Thomas Jane) quyết định đánh cược vào một cuộc tẩu thoát. Ảnh: MGM.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-4
Chiếc xe chở David cùng con trai và nhóm người cùng chí hướng bị hết xăng giữa đường chạy trốn. Không muốn bị xé xác, họ quyết định tự kết liễu bằng súng, bắt đầu từ con trai David. Khi chỉ còn lại anh, khẩu súng hết đạn. Cơn sợ hãi cái chết cô độc nhanh chóng biến thành nỗi cay đắng khi David thấy quân đội xuất hiện, triệt hạ đám quái, xua tan màn sương mù chỉ một vài giờ đồng hồ sau đó. Ảnh: MGM.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-5
Con rối người trong Dead Silence (2007): Nhân vật chính của Dead Silence là Jamie Ashen (Ryan Kwanten). Sau cái chết bí ẩn và kinh hoàng của người vợ, Ashen trở về ngôi nhà thơ ấu để tìm hiểu về cái chết của cô. Tại đây, anh gặp lại người cha, giờ phải ngồi xe lăn sau cơn đột quỵ, và mẹ kế Ella (Amber Valletta). Ảnh: Liongate.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-6
Màn hé lộ bí mật kinh hoàng nhất phim là khi Jamie phát hiện ra người cha tàn tật thực sự đã chết từ đầu phim. Chưa hết, ông đã bị biến thành một con rối người, còn kẻ điều khiển rối không ai khác chính là Ella. Ả thậm chí giả giọng ông để lừa gạt cậu con trai bấy lâu xa nhà. Ella bị ám bởi linh hồn tà ác của Mary Shaw (Judith Roberts). Để sống sót trước Shaw, Jamie cần nhớ, anh không được cất tiếng. Ảnh: Liongate.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-7
Jigsaw náu mình trong căn phòng nhốt các nạn nhân ở Saw (2004): Phần đầu tiên trong loạt phim kinh dị ăn khách kết thúc bằng việc thân phận tên sát nhân Jigsaw được hé lộ. Hắn là John Kramer (Tobin Bell), một bệnh nhân ung thư vô phương cứu chữa. Nhưng bất ngờ hơn thế, trong suốt hồi cuối nghẹt thở, khi nạn nhân cố tìm đường sống, Kramer đã theo dõi họ ở cự ly gần bằng việc đóng giả một cái xác bị bỏ lại trong phòng. Ảnh: Evolution Entertainment.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-8
Dù khổ sở vì căn bệnh ung thư, John Kramer vẫn sống khỏe trong sáu phần hậu truyện tiếp theo của Saw. Loạt phim ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả nhờ những tình huống ngặt nghèo, thách thức đạo đức và nhân tính của những con người có liên quan. Loạt bẫy tra tấn nạn nhân mà Kramer tạo ra cũng được đánh giá cao về sự độc đáo và tinh xảo. Ảnh: Evolution Entertainment.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-9
Jamie đâm chết chị gái trong Halloween 4: The Return Of Michael Myers (1988): Halloween 4 không phải phim hay, nhưng lại có cái kết được đánh giá là một trong những cảnh bạo lực và ấn tượng nhất loạt phim. Kết phim, tên giết người hàng loạt Michael Myers đã bị tiêu diệt. Ảnh: Trancas International.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-10
Nhưng dòng máu điên loạn đã thức tỉnh trong cháu gái gã, Jamie (Danielle Harris). Con bé xuống tay sát hại gia đình bố mẹ nuôi trước khi bị đưa tới trại tâm thần, tạo ra chất liệu cho chương tiếp theo của loạt Halloween. Ảnh: Trancas International.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-11
Chân tướng kẻ giết người trong Sleepaway Camp (1983): Việc cô bé Angela (Felissa Rose) trong phim thực ra là một chú bé với nhân cách méo mó không còn khiến khán giả thế kỷ XXI thảng thốt. Nhưng vào đầu thập niên 1980, đó là một cú sốc. Nhất là khi khám phá ấy đi cùng sự thật Angela chính là hung thủ chịu trách nhiệm cho chuỗi án mạng tại trại hè. Ảnh: United Film Distribution.

Những tiết lộ khó quên trong phim kinh dị-12
Trong cảnh mở đầu, tác phẩm kinh dị tuổi mới lớn tiết lộ Peter là anh trai của Angela, và đã thiệt mạng trong một tai nạn khi cả hai còn bé. Tuy nhiên, tới cuối phim, bí mật được hé lộ cho thấy đứa bé đã chết là Angela. Peter bị người dì ép giả gái để thế chỗ Angela. Ám ảnh về cái chết của em gái, mất phương hướng về giới tính cùng những vụ bắt nạt ở trại hè đã biến Peter thành kẻ giết người. Ảnh: United Film Distribution.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-tiet-lo-kho-quen-trong-phim-kinh-di-post1180093.html

phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao