Những vai diễn ấn tượng của nghệ sĩ Ánh Hoa trước khi qua đời

Nghệ sĩ Ánh Hoa sở hữu tới hơn 200 vai diễn lớn nhỏ khác nhau, đa phần đều là những vai phụ khắc khổ như trong "Người Đẹp Tây Đô", "Đất Phương Nam", "Mùa Len Trâu" ...

1/11 nhiều nghệ sĩ Việt đã tiếc thương khi hay tin nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời lúc 12h. Bà ra đi sau thời gian chống chọi với bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

2sao.vn | Photobook

Nghệ sĩ Ánh Hoa sở hữu tới hơn 200 vai diễn lớn nhỏ khác nhau, đa phần đều là những vai phụ khắc khổ. Cùng nhìn lại những vai diễn để lại ấn tượng của nữ diễn viên.

2sao.vn | Photobook

Phim đưa bà tới điện ảnh chính là "Người Tình". Dù chưa từng có kinh nghiệm đóng phim nhưng bà lúc đó cứ diễn theo bản năng, theo cảm xúc thật, và đạo diễn rất hài lòng.

2sao.vn | Photobook

Nhờ "Người Tình" bà tiếp tục đóng "Mùi Đu Đủ Xanh". Qua Pháp đóng 3 tháng nữ diễn viên nhận được cát xê 50 triệu đồng thời bấy giờ.

2sao.vn | Photobook

Trong "Đồng Tiền Xương Máu" nghệ sĩ Ánh Hoa vào vai mẹ của ba đứa con. Dù đất diễn không nhiều, bà gây chú ý với nhân vật chịu thương chịu khó, lo lắng cho chồng con và đau đáu khi thấy con cái liên tiếp gặp biến cố.

2sao.vn | Photobook

Bà cũng để lại dấu ấn qua vai bà Hai trong phim "Mùa Len Trâu". Diễn viên Kiều Trinh đóng cùng bà trong phim đã chia sẻ cảm xúc khi hay nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời: "Nghe tin má ra đi, con vô cùng bàng hoàng. Con luôn nhớ những ngày cùng má rong ruổi ở Châu Đốc tập chèo xuồng, ăn cơm canh chua cá kho tộ. Con rất may mắn khi được đóng phim cùng má".

2sao.vn | Photobook

Ở phim "Đất Phương Nam" nữ nghệ sĩ đảm nhận vai bà Tám Luông , một người mẹ hiền thục, khắc khổ trải qua nhiều biến cố: gia đình tan tác, con chết... Đây là ảnh hậu trường phim được đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ trên trang cá nhân.

2sao.vn | Photobook

Phim "Cổng Mặt Trời" là phim hiếm hoi mà bà không vào vai người mẹ khắc khổ, mà là một má Hai luôn yêu thương, quan tâm với hội sinh viên tại xóm trọ.

2sao.vn | Photobook

Nghệ sĩ Ánh Hoa