Những yêu quái 'đầu gấu' nhất Tây Du Ký, dám bắt nạt cả Đại Thánh!

Toàn dàn yêu quái khủng "con ông cháu cha" đến cả Phật Tổ cũng không sợ thì Đại Thánh gặp phải "đối" là hiển nhiên.

Đại bàng – Kim Sí Điểu

Kim Sí Điểu tức là con chim lông vàng. Nó cùng với Thanh Sư và Bạch Tượng cùng trốn xuống trần gian mở ra Sư Đà lĩnh, tàn sát người vô tội. Dù không được chuyển thành phim vì quá dã man, nhưng thực chất 3 con yêu này đã giết sạch người dân trong thành Sư Đà để ăn thịt uống máu.

Khi Ngộ Không cùng bát Giới, Sa Tăng giao chiến với chúng, cả 3 sư huynh đệ đều bị bọn chúng bắt lại. Tôn Ngộ Không dù có cân đẩu vân bay 1 vạn 8.000 dặm nhưng gặp phải “đối” như Kim Sí bay 1 hơi 10 vạn 8000 dặm thì cũng chịu bó tay.

Trong Tây Du Ký, Đại Bàng được Phật Tổ thu phục, nhưng cũng phải dùng kế, để Ngộ Không giao chiến rồi dụ ra. Đại Bàng cũng một mạch đánh bại toàn bộ các La Hán trước Phật Tổ.

Xét qua về lý lịch trích ngang, Đại Bàng được coi như cậu (dù hơi nhận vơ) của Phật Tổ vì khi trước trong lúc tu hành, Phật Tổ bị Khổng tước ăn thịt mà Phượng hoàng lại sinh ra Khổng tước và Đại bàng, nên vì chui ra từ bụng Khổng tước, Phật Tổ đành coi nó như mẹ.

Xét theo lẽ đó, Đại Bàng nghiễm nhiên thành cậu của Phật.

Những yêu quái đầu gấu nhất Tây Du Ký, dám bắt nạt cả Đại Thánh!-1

Tỳ Bà Tinh – Nhưng là con bọ cạp                                  

Trong nguyên tác, Ngô Thừa Ân miêu tả con yêu quái này vô cùng xinh đẹp. Trong nạn tại Nữ Nhi quốc, Đường Tăng tuy không mê đắm con yêu quái nhưng trước vẻ đẹp của nó cũng phải đến để bắt chuyện. Ngay cả Ngộ Không còn tưởng sư phụ mình bị mê hoặc.

Mị lực của Tỳ bà Tinh mạnh là thế nhưng pháp lực cũng không thể xem thường. Nó ở trên Linh sơn nghe Phật thuyết pháp từng chích cả Phật Tổ, làm ngài đau buốt vô cùng.

Cũng nhờ phép đó mà nó chích cho cả Ngộ Không lẫn Bát Giới xây xẩm mặt mày. Khác với yêu quái khác, Tỳ bà tinh không hề để cái danh Đại Thánh vào tai, tức là nó không sợ ai, không sợ điều gì.

Chỉ sợ duy nhất Mão Nhật Tinh Quan (gà trống) – Khắc tinh của bò cạp mà thôi.

Những yêu quái đầu gấu nhất Tây Du Ký, dám bắt nạt cả Đại Thánh!-2

Ngưu Ma Vương

Gã họ Ngưu đào hoa cũng là đại huynh trong thất thánh của Tôn Ngộ Không. Ngay từ khi Tôn hầu học đạo trở về, Ngưu nghe danh đã đến kết bái huynh đệ.

Sau khi các huynh đệ khác chết thảm, Đại Thánh bị giam dưới Ngũ Hành Sơn, không rõ tình huynh đệ của cả bọn có đứt chưa, nhưng cũng không thấy hắn ta đến thăm lão thất.

Chỉ đến khi gặp nạn Hồng Hà Nhi và qua ải Hỏa Diệm sơn, lão Ngưu mới được phen ra mặt. Theo đó, vốn dĩ lão Ngưu rất ngại “va chạm” vì toàn là Bồ Tát và Thiên đình làm khó. Nhưng chỉ cần còn mỗi “con khỉ” là hắn không còn ngần ngại mà giao chiến.

Kết quả, Tôn Đại Thánh chỉ đánh hòa trước Ngưu Ma Vương. Dù có cùng Bát Giới hợp sức cũng không thu phục được. Sau cùng Phật Tổ phải phái Bát đại kim cang, Thiên đình giăng thiên la địa võng mới thu phục được.

Những yêu quái đầu gấu nhất Tây Du Ký, dám bắt nạt cả Đại Thánh!-3

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-yeu-quai-dau-gau-nhat-tay-du-ky-dam-bat-nat-ca-dai-thanh-n-257881.html

Ngưu Ma VƯơng tôn ngộ không Tây Du Ký

Tin tức mới nhất