Nơi ẩn náu của các “nữ hoàng bay ke”

Lưỡi dao đầu tiên cắt ngọt lịm vào đám thanh niên chơi ma túy là cuộc thác loạn “bầy đàn”. Vì ở các cuộc “bay”, luôn có các cô gái trẻ hư sớm, coi rào cản lý trí mỏng như tờ tiền polyme.

“Nữ hoàng bay ke” là gì?

Việc sử dụng trái phép ma túy dù bị cấm nhưng vẫn ngấm ngầm “tăng trưởng”. Chỉ cần gõ cụm từ “thuốc lắc” trên trang tìm kiếm Google, sẽ cho ra kết quả hàng nghìn vụ án tổ chức sử dụng, buôn bán ma túy tổng hợp bị CQCA triệt phá...

Thực tế, ngay cả các bar, sàn nhảy “lậu” như: XF,  JDO, HY, Apo... hiện nay cũng đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định về giờ hoạt động kinh doanh. Sau việc một loạt các quán bar, vũ trường lớn bị cơ quan chức năng kiểm tra, truy quét, hoạt động của các “động lắc” tưởng chừng như đã được dẹp bỏ. Nhưng đối với dân chơi thì rời vũ trường không có nghĩa là hết cuộc chơi. Những cuộc thác loạn được chuyển từ vũ trường ồn ào sang những địa điểm kín đáo hơn. Đó chính là các phòng karaoke, nhà nghỉ... với những cuộc truy hoan tập thể đi kèm với thuốc lắc và đập đá.



Thực chất đây là phòng “bay” có cả đèn lade và dăm đôi loa thùng, sân khấu nhỏ giữa nhà. Cảm giác bước chân vào đây là cả một thế giới hoàn toàn khác biệt, xa hoa, lộng lẫy và nhầy nhụa. Chục cặp nam nữ kẻ ngồi, người nằm. Nom qua thời trang đang mặc đều là đồ hiệu nổi tiếng. Các em nào em ấy nhan sắc  không kém nữ diễn viên Hàn Quốc, da trắng nõn nà, chân dài, mông cong ngực mẩy, mắt lúng liếng đưa tình. Nhạc DJ bay nhẹ nhàng, tiếng “gió vờn mây” nghe hư ảo như cõi thiên thai, trên bàn trái cây đắt tiền, rượu ngoại la liệt... Họ gọi các phòng “bay” này là nơi hồi sinh của các nữ hoàng bay ke vì sau các cuộc “bay”  bằng thuốc lắc, ma túy đá (ketamin), thường là...sex.

Qua điều tra xã hội đối với các đối tượng từng sử dụng ma túy đá, những người này thú nhận sau nhu cầu “nhảy múa” là  nhu cầu tình dục. Dân chơi thừa nhận nếu không có ma túy đá thì không thể đáp ứng được nhu cầu của bạn tình, kể cả nam và nữ. Mặt khác, khi sử dụng ma túy đá, nhu cầu về tình dục cũng vượt mức bình thường. Chấp nhận cuộc chơi có nghĩa là chấp nhận quan hệ tình dục với người không quen, không có tình cảm.

Khi đã nghiện thuốc họ sẽ bị cuốn vào những đêm lắc dài vô tận, sẽ rất khó từ bỏ, chẳng biết sợ hãi là gì: Sau vài tháng vùi đầu vào những cơn lắc thâu đêm, Ph (22 tuổi) từ một nữ nhân viên một Cty bán máy lọc nước xinh xắn, trẻ đẹp, tràn đầy sức sống, nay trông cô tàn tạ và xuống sắc kinh khủng. Bạn bè cũng không nhận ra cô. Thêm nữa, cô luôn thiếu ngủ, mệt mỏi và không hoàn thành  công việc, rồi bị Cty xa thải. Chán đời cô lại tìm đến thuốc lắc để giải sầu và cuối cùng khi không còn một xu dính túi, cô đã tự biến mình thành gái bao để thoả mãn thú vui bệnh hoạn.



Choáng với thuốc tân dược gây nghiện

Theo Trung “dế mèn” - một dân “bay” kể: “Dân nghiện thường có công thức để chiết xuất tân dược thành ma túy chung. Quá trình điều chế, con nghiện dùng các hóa chất như cồn, thuốc tẩy móng tay, phosphoric kết hợp với thuốc tân dược có tiền chất gây nghiện trộn lại với nhau thành một hợp chất”. Trung kể một lần đến nhà thằng bạn chơi, thấy nhiều vỏ thuốc cảm cúm Glotifed (có tiền chất PSE), Ameflu, thuốc Tiffy... dưới nền nhà, hỏi ra cậu ta mới biết vì kẹt tiền mua thuốc cậu bạn mới sử dụng thuốc tân dược để thỏa cơn khát.

Đem thắc mắc vì sao thuốc tân dược lại có thể gây nghiện và khiến nhiều người sống trong ảo giác đến bác sĩ Nguyễn Văn Dũng (BV Tâm thần quốc gia), chúng tôi nhận được câu trả lời: “Thuốc tân dược có tiền chất gây nghiện nếu dùng thường xuyên, liều cao sẽ khiến con nghiện “lên cơn” không khác gì “đói” ma túy. Và ngược lại, khi không có ma túy, nhiều con nghiện đã sử dụng một số loại thuốc có tác động đến thần kinh để thay thế. Các loại thuốc này, nếu dùng lâu dài sẽ gây lệ thuộc thuốc (gây nghiện thật sự) và chính giai đoạn lơ mơ, nửa tỉnh nửa mê khi phê thuốc quá liều, người nghiện dễ có những hành vi thiếu kiểm soát. Đôi khi, chỉ cần đôi lời khích bác, con nghiện cũng có thể nổi loạn, hoặc rơi vào trạng thái ảo giác và làm theo ảo giác, thậm chí có thể trở nên cuồng sát”.

Khi lạm dụng thuốc có tiền chất gây nghiện, người bệnh cảm thấy cần phải tiếp tục sử dụng loại thuốc này vì nếu ngưng dùng, họ sẽ thấy khó chịu, thiếu hụt hoặc cảm thấy bệnh có thể đột biến trở lại... Bởi thế, ngày càng nhiều các vụ sản xuất ma túy “đá” từ thuốc tân dược được lực lượng CQCA phát hiện, triệt phá.



Hồi chuông cảnh báo

Trong vô số các dân chơi  “kỳ cựu” ở Hà Nội, không ai là không biết đến Long “rồng thần”, do thường sử dụng thuốc lắc như ăn kẹo cao su, thết đãi bạn bè ma túy như Tào Tháo đãi Quan Công, 3 ngày một tiệc nhỏ, 7 ngày một tiệc lớn. Ma túy đã biến Long “rồng thần” thành một bệnh nhân tàn tạ trong BV Tâm thần trung ương mà chưa biết ngày về.

Nhưng hiểm họa mà ma túy đem lại không phải nói ai cũng hiểu sự đáng sợ của nó. Về mặt sinh học, trong cơ thể con người sử dụng ma túy đến mức lạm dụng là nguyên nhân làm thay đổi trạng thái, ý thức và quan trọng hơn cả là trí tuệ... Từ não bộ con nghiện liên tiếp phát đi tín hiệu thèm muốn. Vì lẽ đó mà con nghiện sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được khát vọng là có thuốc. Và thế là nhu cầu đó lại chính là nơi hình thành của tội ác.

Thuốc lắc, ma túy tổng hợp, ketamin, "đập đá"... đã và đang ngấm ngầm xâm lấn các thú vui lành mạnh, hoài bão, cái thiện và cả tình yêu của một bộ phận giới trẻ. Những ai từng chứng kiến một cuộc chơi ma túy tổng hợp của  chúng, họ sẽ tin chắc nơi bóng đêm ma túy đó chỉ còn lại thú tính, tình dục sa đọa và tội ác.

Khi bản lĩnh còn hạn chế, thiếu kiến thức lẫn nhân cách, lại không được uốn nắn kịp thời thì những người trẻ này sẽ gieo rắc nhiều nỗi đau cho gia đình và xã hội từ những trò ảo giác mà ma túy mang lại. Nó là cái hại đa tầng, đồi bại về nhân cách, suy thoái đạo đức, lụi tàn sức khỏe. Ngoài ra, mảnh “đất bay” mới này rất cần được cơ quan chức năng phong tỏa kịp thời.
 
Theo Phapluatxahoi

Tin tức mới nhất