Nỗi khổ của thiếu niên có bàn chân 'khủng' nhất thế giới

Thiếu niên 16 tuổi không chỉ nổi bật vì chiều cao tới 2m mà còn bởi bàn chân và bàn tay có kích thước khác thường.

Nỗi khổ của thiếu niên có bàn chân khủng nhất thế giới-1
Bàn tay và bàn chân của Eric Kilburn Jr có kích thước "khủng". Ảnh: Nypost

Eric Kilburn Jr (16 tuổi, ở Michigan, Mỹ) được cả thế giới biết đến vì sở hữu chiều cao ấn tượng, hơn 2m. Ngay từ khi còn học mẫu giáo, Eric đã cao hơn nhiều so với bạn bè cùng lớp.

Tuy nhiên, Eric không chỉ nổi bật nhờ chiều cao mà còn vì sở hữu bàn tay, bàn chân kích thước "khủng". Bàn chân của Eric dài 34,3cm, đi giày nam cỡ 23 của Mỹ. Trong khi đó, cỡ giày trung bình của một người đàn ông Mỹ là khoảng 8,5 đến 9 (khoảng cỡ giày 41- 42 của Việt Nam, chiều dài bàn chân 25,5 - 26cm).

Bàn tay của Eric dài 23,2cm, dài hơn nhiều so với mức trung bình 19,04cm của bạn bè cùng độ tuổi.

"Mọi người thường cảm thấy ngạc nhiên khi biết kích thước bàn chân và bàn tay của tôi. Nhiều người tò mò, bắt chuyện với tôi, nhờ đó tôi đã gặp gỡ được rất nhiều người thú vị", Eric chia sẻ.

Eric nhận ra sự khác biệt của mình từ khi lên lớp 5, cậu không thể mua giày tại các cửa hàng thông thường. Việc tìm giày dép đi vừa là thách thức lớn với Eric. Cậu phải đặt làm giày riêng, giá có khi lên đến 1.500 USD (hơn 37 triệu đồng)/đôi.

Chi phí mua giày đã tạo ra áp lực tài chính cho gia đình cậu.

Vì vậy, Eric đã chọn cách đi dép trong 2 năm liên tiếp, kể cả khi thời tiết lạnh giá, tuyết rơi ở Michigan. Có lúc, chân cậu bị phồng rộp, móng chân bị mọc ngược rất đau đớn. Điều này đã ngăn cản cậu chơi môn bóng bầu dục yêu thích.

May mắn, khi câu chuyện của cậu lan truyền, một số thương hiệu đã tặng một số đôi giày vừa vặn với cậu. Sự giúp đỡ từ cộng đồng đã truyền cảm hứng cho Eric và gia đình.

Mẹ của Eric đã sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Big Shoe Network nhằm hỗ trợ những người có kích thước bàn chân và cơ thể quá khổ, khó tìm được giày dép và quần áo phù hợp. "Chúng tôi muốn giúp đỡ mọi người giống như cách tôi đã được giúp đỡ", Eric chia sẻ.

Mới đây, Eric đã được nhận 2 kỷ lục Guinness thế giới ở nội dung thiếu niên có bàn tay và bàn chân lớn nhất. Eric cảm thấy rất hạnh phúc về điều này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/noi-kho-cua-thieu-nien-co-ban-chan-khung-nhat-the-gioi-2328701.html?fbclid=IwY2xjawFtjG5leHRuA2FlbQIxMAABHbWRUggTf415kUS49GRHCUaO3AJuTljBVRdxHHcQLkQb_z5qfYHf32BFUA_aem_SpOZixtApLanIP6LRqcl4w

kỷ lục

Tin tức mới nhất