Nói xấu chồng - thói quen khó bỏ của chị em

Ngày nay, trước trào lưu than thở trên mạng xã hội, từ chuyện cọng hành cho đến tiền lương hàng tháng trong gia đình của nhiều chị em cũng được ' bê ' lên mạng để giãi bày.



Trong nhiều năm trở lại đây, trào lưu mạng xã hội đã biến thành một cái chợ khổng lồ, nơi chị em có thể tha hồ chia sẻ những thầm kín mà đáng lẽ không nên xuất hiện trên mạng xã hội.

Trong nhà chưa tỏ, facebook đã ' thông '

Lượn ra vào facebook hàng ngày, sẽ thấy nhiều dòng tâm sự của chị em về gia đình, con cái và đặc biệt là chồng.

Câu chuyện về chồng là chủ đề muôn thuở và được nhiều chị em để ý. Ngoài vấn đề gây bức xúc và nhận được sự quan tâm đặc biệt ra chính là ngoại tình thì các chủ đề khác cũng được chú ý nhiều.

Đơn cử như việc lương hàng tháng của chồng. Nhiều người vợ đã không ngần ngại than thở trên mạng xã hội rằng, ' lương chồng em có 10 triệu một tháng theo các chị có nên bỏ hay không'?.

Câu hỏi này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần cho rằng cô vợ này nên lấy chồng đại gia để lương tháng tiền tỷ mới đủ đáp ứng. Gạch đá dành cho những câu hỏi ' ngớ ngẩn ' như này được xếp thành từng rổ. Bên cạnh, đó nhiều người nhẹ nhàng hơn, phân tích rằng nếu chỉ dựa vào kinh tế của chồng thì đúng đôi khi 10 triệu là không đủ. Nhưng, có nên xem lại trách nhiệm của người vợ trong vai trò ' thu vai hà vén ' như nào trong một gia đình.

Noi xau chong - thoi quen kho bo cua chi em
Ảnh min họa.

Những câu hỏi kiểu ' người trên mây' như này không hiếm gặp trên mạng xã hội, nếu chịu khó thăm dò vào các trang tâm sự của chị em, còn nhiều thứ bất ngờ hơn nhiều. Hay, mới đây có một bạn gái đã đăng đàn câu hỏi rằng: ' Các chị ơi, cho em hỏi, em với người yêu có quan hệ cách đây vài ngày, liệu có mang thai không ạ?.'

Lại thêm một trường hợp tay nhanh hơn suy nghĩ nữa, nhiều chị em lập tức bổ xô vào topic và mắng cho chủ ' thớt ' một trận tơi bời. Trước tiên, hãy cần bổ túc kĩ năng sống và kiến thức quan hệ tình dục an toàn. Tránh xảy ra trường hợp vui chơi quá đà dẫn đến hậu quả khôn lường.

Khi chưa chắc chắn về những việc mình sẽ và đang làm thì đừng dại dột mà thử, cuộc đời không phải trò chơi may rủi. Còn chưa hết đâu, nhiều mẹ còn hồn nhiên khoe những bức ảnh nhạy cảm của chồng lên mạng coi như đó là một trò đùa nhằm mục đích câu like, sống ảo.

Hàng tá những câu chuyện dở khóc, dở cười diễn ra hàng ngày nhiều người không biết rằng họ đang dần trở thành nô lệ của mạng xã hội, những phiền phức từ chính cuộc sống ảo này đem lại là vô cùng lớn.

Từ chuyện chăn gối cho đến chuyện đánh ghen

Khác với những câu hỏi gây cười như đề cập trên, thì còn có những mẩu chuyện khiến nhiều chị em đọc xong cũng phải đỏ mặt. Nhiều chị em còn vào chia sẻ rằng, 'khi nhập cuộc, chồng các chị kéo dài được bao lâu'?

Với những câu hỏi mang tính chất nhạy cảm và đôi khi trở thành phản cảm như này cũng được chị em chia sẻ rộng rãi trên mạng. Thử hỏi, nếu chồng các chị có nhìn thấy câu hỏi như này liệu nghĩ gì? Vợ mình không ngần ngại đem chuyện chăn gối lên mạng để lập topic bàn luận.

Tạm gác câu chuyện chăn gối lại, chuyển sang vấn đề đánh ghen. Đây mới là cuộc chiến bình luận sôi nổi, thu hút hàng trăm lượt like và có thể kéo tới hàng nghìn bình luận.

' Thưa các mẹ, em vừa đi đánh ghen về đây. Em ... "

Và bắt đầu, làn sóng ủng hộ đã diễn ra, các mẹ bỉm sữa không rủ cũng tới, vào ủng hộ, động viên và chấm để hóng! Là một người vợ, khi biết chồng đi ngoại tình đã đủ đau khổ nhưng nhiều người lại có thể sẵn sàng đem những mặt tối của cuộc đời để chia sẻ rộng rãi là chuyện cần phải xem xét lại.

Bạn có thể chia sẻ nhưng hãy chọn đúng nơi, đừng lên mạng xã hội để lấy đó làm nơi dốc bầu tâm sự. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, đặc biệt trong chuyện tình cảm vợ chồng thì càng không nên mở chế độ công khai.

Noi xau chong - thoi quen kho bo cua chi em
Hóng là từ được thịnh hành nhất hiện nay trên mạng xã hội.

Những câu chuyện bốc phốt, hóng clip sex, đánh ghen ... đã phần nào làm cho hình ảnh của người dùng facebook dần xấu đi. Câu chuyện lẽ ra nên được giải quyết  ý nhị hơn thì nay lần lượt được phơi bày lên facebook, trở thành nơi để câu like, chửi bới và hóng hớt một cách thừa thãi.

Đã không ít trường hợp chỉ vì bị ' úp ' trên mạng xã hội dẫn đến những hệ lụy đáng buồn, nhiều người đã không ít lần muốn tìm đến cái chết và đã mất mạng vì  bêu rếu.

Đừng trở thành những người tiếp tay đẩy người khác vào chân tường chỉ vì phút bốc đồng, tính tò mò của chúng ta.

Muốn gia đạo được yên, được chồng yêu thương, muốn giải quyết vấn đề hãy gạt bỏ mạng xã hội và dùng một cái đầu tỉnh táo để xử lý mọi việc. Phụ nữ khôn khéo là người biết đâu là lúc nên nói và khi nào cần im lặng. Đừng suốt ngày chỉ bám lên mạng xã hội và nói rằng, em muốn được tư vấn.

Theo Phununews/ Người đưa tin


thói quen xấu của phụ nữ đời sống tình dục buôn chuyện chuyện vợ chồng chuyện ấy nói xấu chồng đánh ghen hôn nhân Mạng xã hội

Tin tức mới nhất