Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

NÓNG: Bắt khẩn cấp bố bé gái bị dì ghẻ bạo hành đến chết

Đêm 30/12, cơ quan chức năng vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bố bé V.A, 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành dẫn đến tử vong.

Sáng 31/12, theo báo Người Lao Động đưa tin, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) do có hành vi đồng phạm giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai).

Lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái đã được VKSND quận Bình Thạnh phê chuẩn vào khuya hôm qua.

NÓNG: Bắt khẩn cấp bố bé gái bị dì ghẻ bạo hành đến chết-1
Cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp bố bé gái bị dì ghẻ bạo hành đến chết

"Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thái để điều tra hành vi giúp sức cho người tình là bà Quỳnh Trang trong việc bạo hành đến chết cháu bé 8 tuổi. Hành vi bạo hành là không thể tha thứ, vi phạm nghiêm trọng pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật", nguồn tin nói với tờ báo trên.

Trước đó, sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp bà Trang về tội "Hành hạ người khác". Việc không bắt giam ông Thái về hành vi giúp sức và việc bắt bà Trang tội "Hành hạ người khác"  bị dư luận phản ứng gay gắt.

Ngày 29/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng gồm Công an quận Bình Thạnh, Công an TP HCM, VKSND quận Bình Thạnh, VKSND TPHCM và các cơ quan quản lý trẻ em yêu cầu làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Trung Kim Thái trong vụ việc con gái của ông này bị bạo hành tử vong. 

"Hành động bạo hành của bà Trang đối với cháu A. kéo dài, ông Nguyễn Trung Kim Thái, là người từng đưa cháu đi khâu vết thương trước đó, không thể không biết. Do vậy, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM sẽ kiến nghị bắt ông Thái để tránh người lọt tội" - luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nói với Dân Trí sau khi gửi đơn kiến nghị bắt bố bé V.A.

 

Trước đó, chiều 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện trên địa bàn phường 22 (quận Bình Thạnh) cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Ngoài ra, trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm lớn nghi do bị đánh đập, bạo hành.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 22 đã có mặt tại bệnh viện ghi nhận lời khai những người liên quan.

Ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai tháng đối với Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác.

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận nhiều lần dùng roi mây, gậy gỗ đánh đập bé A khi cháu làm bài sai, việc này ông Thái có biết. Đối với ông Thái, trong quá trình sống chung biết con có nhiều vết bầm tím trên cơ thể và bảo sợ bố mẹ nhưng ông Thái không có hành động quyết liệt để bảo vệ hoặc ngăn cản Trang thực hiện biện pháp dạy con như vậy.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nong-bat-khan-cap-bo-be-gai-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-n-290893.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết