NÓNG: Bộ Công an vào cuộc xác minh loạt dự án của Tân Hoàng Minh

C03 - Bộ Công an đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, các sở ngành đề nghị cung cấp tài liệu liên quan đến loạt dự án do Tập đoàn Tân Hoàng Minh thực hiện tại đây.

Sáng 12/1, trao đổi với PV, một lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) xác nhận, có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các sở ngành trực thuộc, đề nghị cung cấp tài liệu liên quan đến loạt dự án do Tập đoàn Tân Hoàng Minh thực hiện tại địa phương này.

Tuy nhiên, theo vị này, đây là "hoạt động bình thường".

NÓNG: Bộ Công an vào cuộc xác minh loạt dự án của Tân Hoàng Minh-1

Trước đó, theo văn bản Cơ quan CSĐT (C03 – Bộ Công an) đã đề nghị cung cấp tài liệu liên quan đến việc chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư, quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước liên quan đến 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh tại Hà Nội.

Các dự án gồm: D’.Le Pont D’ or Hoàng Cầu; D'. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; D'. Le Roi Soleil Quảng An, Tây Hồ; D’. San Raffles Hàng Bài; Tân Hoàng Minh Đại Cồ Việt – D’. Jardin Royal...

Trao đổi với PV vào sáng 12/1, một lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, đã giao các Sở, ngành rà soát để báo cáo, cung cấp thông tin liên quan theo đề nghị của cơ quan Bộ Công an về các dự án của Tân Hoàng Minh. Vị này cũng cho hay, sau khi có báo cáo cụ thể, cơ quan chức năng sẽ cung cấp sau.

Đêm 11/1, Tập đoàn Tân Hoàng Minh , Công ty TNHH Bất động sản Ngôi sao Việt đã ra thông cáo báo chí về việc tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất tại Thủ Thiêm (TP.HCM).

Theo đó, phiên đấu giá mang lại chiến thắng cho Tân Hoàng Minh ở lô đất 3-12 được định đoạt bằng bước giá 700 tỷ đồng, giúp tập đoàn này vượt qua "một công ty nước ngoài" trong cuộc đấu 1-1 ở những vòng trả giá cuối cùng.

Thông cáo báo chí tiếp tục nhấn mạnh việc đặt bước giá cao như vậy của tập đoàn này là nhằm "tăng thêm nguồn thu cho ngân sách thành phố và xây dựng một công trình điểm nhấn" cho Thủ Thiêm cũng như TP.HCM.

Ngay sau khi trúng đấu giá, tập đoàn này đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư kinh doanh và tài chính, cân đối đầy đủ tài chính và đảm bảo đóng tiền theo đúng tiến độ và quy định trong hợp đồng đã ký kết 3 bên.

Đồng thời, Tân Hoàng Minh đã lên phương án thiết kế, đầu tư, kinh doanh mới phù hợp nhất để có hiệu quả, thừa nhận lợi nhuận theo tính toán là khá thấp, không đúng như kỳ vọng ban đầu nhưng vẫn đảm bảo thu hồi được vốn đầu tư và giữ gìn uy tín của tập đoàn.

Tuy nhiên, theo phía Tân Hoàng Minh, sau khi xem xét các ý kiến từ cơ quan nhà nước và dư luận thì đơn vị này đánh giá và nhận thấy việc trúng đấu giá với kết quả trên có thể dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung.

Với lý do đảm bảo sự ổn định của thị trường, tuân thủ triết lý kinh doanh của tập đoàn, Tân Hoàng Minh quyết định sẽ có văn bản chính thức gửi UBND TP HCM để báo cáo và gửi Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP HCM đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công ty này cũng cam kết chấp nhận mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-bo-cong-an-vao-cuoc-xac-minh-loat-du-an-cua-tan-hoang-minh-161221201101554848.htm

Tân Hoàng Minh

Tin tức mới nhất