[NÓNG] Máy bay Libya chở 118 người bị cướp, không tặc đòi trả tự do cho con trai lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi

Theo Reuters, tên không tặc đã chiếm quyền kiểm soát một máy bay của hãng Afriqiyah Airways, Libya. Trên chuyến bay có 118 người.



[NÓNG] Máy bay Libya chở 118 người bị cướp, không tặc đòi trả tự do cho con trai lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi

Lực lượng an ninh Malta theo dõi chiếc Airbus A320 bị không tặc vừa hạ cánh. Ảnh: Reuters

 

Cập nhật 19h21: Theo Sputnik (Nga), nghi phạm đã yêu cầu nhà chức trách Libya trả tự do cho Saif al-Islam Gaddafi, con trai ông Muammar Gaddafi, hiện đang ngồi tù ở Zintan - một thành phố nằm phía tây Libya.

Theo nguồn tin của tờ Al Arabiya, có một số thành viên của Hạ viện Libya trên chiếc máy bay bị không tặc.

Cập nhật 18h54: Reuters cho hay, tên không tặc được cho là "thân" Muammar Gaddafi - lãnh đạo Libya bị lật đổ và giết chết hồi năm 2011, và tuyên bố sẵn sàng thả tự do cho 111 hành khách, trừ 7 thành viên phi hành đoàn, nếu yêu cầu được thực hiện.

Bộ trưởng Giao thông Libya Abdel-Qader Mohamed Ahmed Al-Ayib đang thương thuyết với tên không tặc.

Diễn biến ban đầu

Tên cướp bắt chiếc Airbus A320 chuyển hướng về Malta, theo các báo cáo mới nhận.

Trên Twitter, thủ tướng Malta Joseph Muscat xác nhận đã nắm được thông tin về chuyến bay bị cướp, và cho biết các lực lượng an ninh khẩn cấp đang sẵn sàng ứng phó.

Reuters dẫn lời truyền thông địa phương rằng, tên cướp đã đe dọa cho máy bay phát nổ bằng lựu đạn. Hiện chưa rõ điều kiện của chúng là gì.

Hành trình ban đầu của máy bay là bay từ Sebha đến Tripoli trong nội địa Libya. Trên máy bay có 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Trên hành trình nói trên, nó bị chuyển hướng đột ngột, và hiện đã hạ cánh ở Malta.

CNN cho biết, văn phòng Thủ tướng Malta đang tổ chức họp khẩn xoay quanh vụ việc. Hiện tất cả các chuyến bay đến sân bay quốc tế Malta phải chuyển hướng đến khi có thông báo tiếp theo.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Máy bay Libya bị cướp không tặc trả tự do máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao