Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Một cơ sở cai nghiện ma túy có 506 người nghi mắc Covid-19

Ngành y tế Bình Dương đã thực hiện xét nghiệm cho 689 người ở cơ sở cái nghiện Bố Lá phát hiện 506/689 người cho kết quả dương tính Covid-19.

Ngày 21/7, đại diện UBND huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương xác nhận trên Tuổi Trẻ đã giao lực lượng chức năng phối hợp, hướng dẫn cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá hướng xử lý sau khi cơ sở báo cáo ghi nhận nhiều ca nghi mắc Covid-19.

Ngoài ra, UBND huyện Phú Giáo cũng đã báo cáo cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương để phối hợp giải quyết.

Thông tin từ Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, tối 17/7, tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá có 2 viên chức có triệu chứng sốt nhẹ, nhức đầu. Qua test nhanh 2 viên chức này cho kết quả dương tính với Covid-19 .

Ngay sau đó, cơ sở này đã test nhanh ngẫu nhiên cho viên chức, người lao động trong đơn vị, kết quả có 21/34 viên chức, người lao động cho kết quả dương tính với Covid-19.

NÓNG: Một cơ sở cai nghiện ma túy có 506 người nghi mắc Covid-19-1
Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá. Ảnh: Sở Thông tin - Truyền thông Bình Dương

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Trung tâm Y tế H.Phú Giáo, Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tân Bình, Phòng khám Bàu Bàng phun xịt khử khuẩn toàn bộ đơn vị và khẩn trương tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ viên chức, người lao động và học viên tại đơn vị.

Theo báo Thanh Niên cho biết, tính đến chiều ngày 20/7, đã thực hiện xét nghiệm cho 689 người, và có 506/689 người cho kết quả dương tính Covid-19.

Trước đó, Tiền Phong cho biết sau khi một số học viên cơ sở cai nghiện Bố Lá có hiểu hiện sốt, đau đầu nhức mỏi, lãnh đạo đơn vị này đã yêu cầu y tế làm xét nghiệm nhanh Covid-19 thì phát hiện hàng loạt ca dương tính.

Trong chiều tối 20/7, lãnh đạo cơ sở này đã có báo cáo gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đồng thời đề nghị UBND huyện Phú Giáo chỉ đạo hỗ trợ các đơn vị y tế xét nghiệm PCR để khẳng định và có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, cũng như kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự và phun khử khuẩn đơn vị.

Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá quản lý 607 học viên, được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM giao nhiệm vụ đặc thù là tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy thuộc diện có tiền án đặc biệt nghiêm trọng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/test-nhanh-phat-hien-hon-90-hoc-vien-cai-nghien-can-bo-mac-covid19-n-270290.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bình Dương ma túy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất