Vợ Xuân Bắc live stream kể khổ

NSND Anh Tú: 'Tôi rất quý Xuân Bắc và không hại gì vợ cậu ấy'

Nam nghệ sĩ cho biết anh chỉ góp ý với trường về việc mời các NSND, NSƯT vào ban chấm thi để tăng uy tín, không gây sức ép để loại vợ Xuân Bắc.

Tối 11/9, giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội Nguyễn Hồng Nhung - vợ NSƯT Xuân Bắc - livestream trên trang cá nhân bày tỏ về việc trong đợt chấm thi tốt nghiệp năm 2016-2017, chị không biết lý do vì sao không được ngồi trong Ban chấm thi tốt nghiệp.

Sau này tìm hiểu, nữ giảng viên được biết NSND Anh Tú - Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (đồng nghiệp của nghệ sĩ Xuân Bắc) - đã can thiệp. “Anh ấy không đồng ý cho tôi ngồi trong Ban chấm thi, dù anh ấy chỉ là cộng tác viên. Lý do là tôi không đủ tư cách ngồi cạnh anh Tú”, chị Nhung nói.

Zing.vn đã có cuộc trao đổi với NSND Anh Tú - người được nhắc đến trực tiếp trong chia sẻ của giảng viên Nguyễn Hồng Nhung:

NSND Anh Tú: Tôi rất quý Xuân Bắc và không hại gì vợ cậu ấy-1
NSND Anh Tú là một đạo diễn sân khấu có tiếng ở miền Bắc, từng dàn dựng thành công nhiều vở kịch. Anh hiện là phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. 

'Nếu ban chấm thi toàn NSND, NSƯT sẽ rất đẹp'

- Chị Nguyễn Hồng Nhung livestream bày tỏ sự bức xúc vì anh can thiệp vào việc chấm thi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Anh phản hồi như thế nào về cáo buộc này?

Tôi chỉ là một trong những cộng tác viên được trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội mời vào chấm thi, và cũng chỉ chấm một trong 6 lớp, chứ không phải chấm tất cả. Tôi hoàn toàn không can thiệp gì vào việc chấm thi của chị Nguyễn Hồng Nhung vì đó không phải công việc của tôi.

Khi được mời vào chấm, tôi chỉ góp ý với trường là nên mời các NSND, NSƯT như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trần Đức. Việc mời các nghệ sĩ uy tín như vậy vào ban chấm thi cũng giúp nhà trường tăng uy tín. Đó là ý kiến của tôi và sau đó trường đồng ý.

- Thế nhưng, chị Nhung khẳng định có bằng chứng về việc anh nói chị ấy không đủ tư cách để ngồi chấm thi cùng một NSND. Thực hư câu chuyện này thế nào?

Đó là hiểu lầm, tôi không hề nhắc đến cá nhân chị Nhung. Có thể do tôi nói với nhà trường rằng nếu hội đồng chấm mà toàn NSND và NSƯT thì sẽ rất đẹp. Câu nói đó có thể đã làm chị Nhung hiểu lầm.

Tôi phải nhắc lại tôi chỉ là một cộng tác viên, có năm tôi được mời vào chấm, có năm không. Mọi ý kiến của tôi chỉ là góp ý và tôi không o ép ai hết, trong đó có chị Nhung.

- Chị Nhung dùng khá nhiều từ nặng nề khi nói về anh như “vi phạm đạo đức”, "tư thù cá nhân". Khi nghe những nhận xét như vậy, anh cảm thấy như thế nào?

Tôi không dùng mạng xã hội nên cũng không biết chị Nhung dùng những từ ngữ như thế nào. Lúc đó, tôi cũng đi công tác nên chỉ nghe thông qua đồng nghiệp và báo chí kể lại.

Tôi nghĩ bản thân chị Nhung cũng là một người làm trong ngành sư phạm, tham gia giảng dạy các sinh viên thì nên dùng những ngôn ngữ phù hợp.

- Nếu trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội có kết luận về vụ việc theo hướng anh hoàn toàn đúng, chị Nguyễn Hồng Nhung đã hiểu lầm, anh sẽ có những động thái ra sao?

Tôi cũng không biết kết luận của trường nhằm làm sáng tỏ điều gì và như thế nào. Do vậy, tôi không thể trả lời về việc có đồng tình với kết luận đó hay không. Nhưng quan điểm của tôi, đó là việc của nhà trường và nhà trường sẽ giải quyết. Tôi chỉ là một cộng tác viên, còn công việc chính của tôi là ở Nhà hát Kịch Việt Nam.

Nếu khi nào tranh thủ được thời gian, với tâm huyết của mình, tôi sẽ vào giảng dạy và chấm thi cho các em sinh viên, đó chỉ là một phần công việc. Nếu trường không mời cũng không sao vì tôi cũng rất bận với hoạt động của nhà hát.

NSND Anh Tú: Tôi rất quý Xuân Bắc và không hại gì vợ cậu ấy-2
NSND Anh Tú cho biết mối quan hệ giữa anh và gia đình Xuân Bắc từ trước đến nay vẫn tốt đẹp, không có mâu thuẫn gì.
 

'Quan hệ giữa tôi và Xuân Bắc sẽ không bị tác động'

- Là một NSND, từng dàn dựng nhiều vở kịch thành công, cá nhân anh đánh giá như thế nào về năng lực chuyên môn sân khấu của chị Nguyễn Hồng Nhung?

Quan niệm của tôi là làm tốt công việc của mình trước đã. Tôi chỉ thực sự quan tâm đến công việc của tôi, còn những chuyện khác, đó không phải là trách nhiệm của mình nên tôi cũng không thể đưa ra lời đánh giá thỏa đáng được.

- Anh là đồng nghiệp của NSƯT Xuân Bắc ở Nhà hát Kịch Việt Nam, lại cùng là phó giám đốc, sau sự việc này, mối quan hệ giữa anh và vợ chồng đồng nghiệp liệu có bị tác động?

Tôi và Xuân Bắc cùng làm chung một nhà hát đã nhiều năm. Tôi và Bắc rất quý nhau, trước và sau đều như vậy. Chúng tôi không có mâu thuẫn gì cả.

Tôi và Xuân Bắc còn đang hợp tác cho những hoạt động, vở diễn của nhà hát. Sự việc này hoàn toàn không tác động gì đến quan hệ đồng nghiệp hay công việc. Mọi thứ chỉ là sự hiểu lầm. Trước đó, tôi và chị Nhung cũng không có bất đồng, mâu thuẫn, cô ấy cũng là một đồng nghiệp của tôi.

- Anh có dự định sẽ ngồi với vợ chồng Xuân Bắc để giảng hòa sau vụ việc?

Không, tôi không việc gì phải làm điều đó cả.

Theo Zing


NSND Anh Tú Vợ Xuân Bắc Xuân Bắc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vợ Xuân Bắc live stream kể khổ