NSND Trung Anh nghỉ hưu

Nghệ sĩ Trung Anh chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam sau hơn 40 năm gắn bó và dự định làm công việc giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Ngày 1/10, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức buổi chia tay NSND Trung Anh tại Hà Nội. NSƯT Xuân Bắc, nghệ sĩ Đỗ Kỷ, Lan Hương, Quốc Khánh và các đồng nghiệp khác có mặt để cùng Trung Anh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, chia sẻ: "NSND Trung Anh vừa là đàn anh, vừa là bậc thầy trong công việc. Cách đây không lâu, nhà hát đã tổ chức buổi chia tay với NSND Việt Thắng, trước đó nữa là NSƯT Phú Đôn và hôm nay là NSND Trung Anh. Dưới con mắt của thế hệ sau, các anh đã nghỉ hưu nhưng chưa bao giờ xa nhà hát".

NSND Trung Anh nghỉ hưu-1
NSND Trung Anh trong ngày chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam. Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam.

Đối với NSND Trung Anh, nghỉ hưu chỉ là cột mốc đánh dấu tuổi tác. Nghệ sĩ vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật, cống hiến cho sân khấu và phim ảnh.

"Ai cũng đến tuổi nghỉ hưu. Tôi nghĩ đó là điều bình thường. Nếu được nhà hát mời tham gia các vở diễn, chắc chắn tôi sẽ rất vui và sẵn sàng nhận lời. Đối với tôi, sân khấu luôn là tình yêu thiêng liêng. Hơn 40 năm làm nghề, tôi được thỏa mãn đam mê, làm điều mình thích", ông Sơn của Về Nhà Đi Con nói.

Nghệ sĩ tâm sự thêm: "Sau khi về hưu, có lẽ tôi ưu tiên thời gian cho công việc giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhà trường ngỏ ý mời tôi làm chủ nhiệm khóa sinh viên mới. Nếu có dự án phim truyền hình phù hợp, tôi vẫn tham gia, miễn sao không ảnh hưởng lịch dạy học. Nghệ sĩ chúng tôi, dù ở tuổi nào, hạnh phúc khi được cống hiến cho nghệ thuật".

NSND Trung Anh sinh năm 1961, bén duyên với sân khấu từ năm 17 tuổi. Anh đăng ký thi và được tuyển chọn vào lớp diễn viên đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Xuất thân là nghệ sĩ sân khấu, song Trung Anh cũng có nhiều vai diễn truyền hình ấn tượng, nổi bật là Lương Bổng (Người Phán Xử) và ông Sơn (Về Nhà Đi Con). Nam diễn viên từng được khán giả gọi với biệt danh "ông bố quốc dân".

Các đồng nghiệp dành cho Trung Anh nhiều lời khen tặng khi nói về diễn xuất trên màn ảnh. Cố NSND Hoàng Dũng nhận xét Trung Anh thành công ở tất cả lĩnh vực, từ kịch nói, sân khấu, điện ảnh cho đến truyền hình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nsnd-trung-anh-nghi-huu-post1267874.html?fbclid=IwAR1RFat8c9jDptOxD_66SKQXCzxr2wAu8wS_MjOXGP0gSCB9V3M1CdhHxE0

NSND Trung Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao