NSƯT Kim Tiến - 'Giọng đọc huyền thoại VTV': Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống

Sau nhiều thăng trầm và hết mình vì công việc, NSƯT Kim Tiến đang có cuộc sống an yên bên ông xã là tiến sĩ Hoá học.

NSƯT Kim Tiến - “Giọng đọc huyền thoại VTV” hết lòng vì công việc lưu lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả

Nhắc đến NSƯT Kim Tiến, nhiều người sẽ nhớ ngay đến nữ phát thanh viên có giọng đọc truyền cảm, cùng thần thái đoan trang, dịu dàng nhưng cũng không kém phần cương nghị trong các bản tin thời sự một thời.

Hình ảnh và giọng đọc của bà đã trở thành "huyền thoại", đi vào lòng biết bao thế hệ khán, thính giả của Việt Nam.

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-1
NSƯT Kim Tiến - “Giọng đọc huyền thoại VTV”. Ảnh: Internet

NSƯT Kim Tiến sinh năm 1948 tại Hà Nội, là phát thanh viên nổi tiếng, kỳ cựu từng nhiều năm công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Bà chính là giọng đọc của những câu nói bất hủ như Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau; Đây là đài Tiếng nói Việt Nam... và là giọng lồng tiếng của bộ phim Tây du ký huyền thoại năm 1986 kinh điển.

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-2
 Trước khi trở thành "giọng đọc huyền thoại" của VTV, NSƯT Kim Tiến từng thi trượt kỳ thi tuyển phát thanh viên cho Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài truyền hình Trung ương (VTV hiện nay). Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng ít người biết, trước khi trở thành "giọng đọc huyền thoại" của VTV, NSƯT Kim Tiến từng thi trượt kỳ thi tuyển phát thanh viên cho Đài Tiếng nói Việt Nam vào năm 1970 và kỳ thi vào Đài truyền hình Trung ương (VTV hiện nay) một năm sau.

Mãi đến năm 1975, bà mới thực hiện được giấc mơ làm phát thanh viên cho VTV.

Thời mới vào nghề, nghệ sĩ Kim Tuyến được giao đọc những đoạn ngắn, đoạn kết thúc chương trình. Sau đó, bà bắt đầu được dẫn dắt các bản tin thời sự. Trong suốt quá trình làm nghề, bà đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, động viên từ phía công chúng.

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-3
Ngoài làm phát thanh viên đài truyền hình, NSƯT Kim Tiến còn lồng tiếng cho nhiều bộ phim nước ngoài. Ảnh: Internet

Ngoài dẫn dắt bản tin thời sự, NSƯT Kim Tiến còn lồng tiếng cho nhiều bộ phim nước ngoài. Với công việc này, bà cũng được khán giả vô cùng yêu thích.

Thậm chí, nhiều người còn nhận xét, nếu thiếu đi giọng thuyết minh của Kim Tiến là thiếu đi phần lớn linh hồn của bộ phim.

Nhưng bà luôn khiêm tốn cho rằng, vai trò của người lồng tiếng chỉ là một nửa tạo nên thành công, nửa còn lại là diễn xuất của diễn viên, đây mới thực sự là điều truyền đến người xem.

Năm 2001, NSƯT Kim Tiến dừng làm phát thanh viên bản tin Thời sự sau nhiều năm gắn bó. Bà chuyển sang làm việc tại Ban chương trình, lên hình cho chương trình Hộp thư Truyền hình trên VTV1.

Năm 2002, nghệ sĩ Kim Tiến nghỉ hưu, nhưng vẫn mở lớp dạy phát thanh, biên tập cho các học viên trẻ.

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-4
 Năm 2002, nghệ sĩ Kim Tiến nghỉ hưu, nhưng vẫn mở lớp dạy phát thanh, biên tập cho các học viên trẻ. Ảnh: Internet

Có sự nghiệp thành công nhưng NSƯT Kim Tiến lại lận đận trong chuyện tình cảm. Sau bao nhiêu biến cố, bà cũng đã tìm được bến đỗ bình yên của cuộc đời bên người chồng thứ hai là doanh nhân, tiến sĩ Hóa học Đào Văn Tám.

U80 hạnh phúc viên mãn và an yên bên người chồng thứ 2, tận hưởng cuộc sống bằng những chuyến du lịch

Có sự nghiệp thành công là vậy, nhưng NSƯT Kim Tiến lại khá lận đận trong đường tình duyên. Bà kết hôn khi còn trẻ và có một cô con gái. Khi con mới 18 tháng tuổi, cuộc hôn nhân này của bà tan vỡ.

Nữ nghệ sĩ tiết lộ nguyên nhân khiến vợ chồng bà "đường ai nấy đi" là vì bà quá đam mê công việc. Sau khi ly hôn, bà một mình nuôi con gái. Trong suốt gần 20 năm, bà ở vậy với con, không đi thêm bước nữa.

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-5
Chồng thứ 2 của NSƯT Kim Tiến là doanh nhân, tiến sĩ Hóa học Đào Văn Tám. Ảnh: Internet

Mãi sau này, khi con gái đã lớn, NSƯT Kim Tiến mới tìm hạnh phúc bên người chồng thứ hai là doanh nhân, tiến sĩ Hóa học Đào Văn Tám. Trước khi đến với bà, ông Tám cũng có 2 con riêng, đều sống và lập nghiệp ở nước ngoài. Khi biết hai người đến với nhau, con cái hai bên đều ủng hộ, hết lòng vun vén cho cha mẹ.

Trong một chia sẻ trên báo Dân Trí, NSƯT Kim Tiến cho biết: “Các con đối với chúng tôi đều thân thiết và gần gũi. Con riêng của tôi dù không gọi ông xã của tôi là 'bố' nhưng rất quý mến và trân trọng ông. Ông thì đặc biệt rất quý đứa cháu ngoại của tôi.

Ông còn tính toán và định hướng về tương lai cho đứa cháu ngoại này hơn cả tôi.

Các con của ông xã ở bên Đức vẫn gọi điện về trò chuyện mỗi ngày. Do mấy bố con đang có các dự án làm ăn chung nên không ngày nào là không liên lạc.

Trước đây, khi chưa có dịch bệnh, chúng tôi cũng sang thăm các con, cháu suốt. Mấy đứa cháu sinh ra ở Đức nhưng yêu Việt Nam lắm. Dịp nào được nghỉ dài ngày cũng thích được về Hà Nội vì về đây ai cũng cưng chiều.”

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-6
Cả 2 đều có con riêng đã lớn và sống tự lập, nên 2 vợ chồng thường đi du lịch nhiều nơi. Ảnh: Internet

Bà cũng cho biết thêm ông xã hiện tại như là một món quà mà tạo hoá đã ban tặng cho bà. Ông là người có kiến thức nhưng luôn biết lắng nghe và thông cảm cho người khác. Vì thế, bà cảm thấy hạnh phúc vì tìm được người cùng chung con đường.

Giờ đây, khi đã bước sang tuổi U80, NSƯT Kim Tiến có cuộc sống viên mãn, an yên bên ông xã. Bà vẫn duy trì đều đặn công việc giảng dạy của mình. Thi thoảng, bà vẫn xuất hiện trên những chương trình, gala kỷ niệm của VTV.

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-7
Thi thoảng, NSƯT Kim Tiến vẫn xuất hiện trên những chương trình, gala kỷ niệm của VTV. Ảnh: Internet

Ngoài giờ lên lớp, bà thường dành thời gian tỉa tót cây cối, hoa lá, chăm sóc không gian xanh tại nhà. Bà thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cây cối xanh tươi đang ra quả trên trang cá nhân. Ngoài ra, NSƯT Kim Tiến cũng quan tâm đến đội tuyển bóng đá Việt Nam và theo dõi sát sao những trận đấu của đội nhà.

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-8
Bà tận hưởng tuổi già với việc tỉa tót cây cối, hoa lá, chăm sóc không gian xanh tại nhà. Ảnh: Internet

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-9

NSƯT Kim Tiến - Giọng đọc huyền thoại VTV: Hé lộ hôn nhân hạnh phúc tuổi U80 bên chồng thứ 2, du lịch khắp nơi tận hưởng cuộc sống-10
Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ thường đăng tải những hình ảnh chăm sóc cây cối, hay đi du lịch cùng chồng và bạn bè.

Bà chia sẻ dù bị thoái hoá khớp nhưng vẫn thích đi thăm thú nhiều nơi, "cứ được đi là phải tranh thủ". Có lẽ vì thế mà bà vẫn giữ được vẻ đẹp đằm thắm, trẻ trung hơn so với tuổi thật.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nsut-kim-tien---giong-oc-huyen-thoai-vtv-lan-au-he-lo-cuoc-song-hanh-phuc-o-tuoi-u80-ben-chong-thu-2-du-lich-khap-noi-tan-huong-cuoc-song-630627.html

phát thanh viên Kim Tiến MC truyền hình VTV

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao