Nữ NSƯT từng là tuyệt đỉnh giai nhân, nhận cả cân vàng cho mỗi vai diễn là ai?

Nữ NSƯT được gọi là tuyệt đỉnh giai nhân, sở hữu mức cát-sê cao nhất khi ấy, tương đương 1kg vàng cho mỗi phim.

Thẩm Thúy Hằng là biểu tượng cho vẻ đẹp "kinh điển" của màn bạc. Bà sở hữu đôi mắt to sâu thẳm ngọt ngào, cặp lông mày đậm quyến rũ và đường cong cơ thể nóng bỏng. Nhiều khoảnh khắc của bà gợi nhớ đến hình ảnh của huyền thoại Marilyn Monroe. 

Nữ NSƯT từng là tuyệt đỉnh giai nhân, nhận cả cân vàng cho mỗi vai diễn là ai?-1
Minh tinh Thẩm Thúy Hằng.

Nữ minh tinh nhận cả cân vàng cho mỗi vai diễn

Thẩm Thuý Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1940 tại Hải Phòng, lớn lên ở An Giang. Năm 16 tuổi, bà giấu gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên của hãng phim Mỹ Vân và vượt qua hơn 2.000 thí sinh để giành giải Nhất. Ông bà chủ hãng phim đặt cho bà nghệ danh Thẩm Thúy Hằng.

Nữ NSƯT từng là tuyệt đỉnh giai nhân, nhận cả cân vàng cho mỗi vai diễn là ai?-2
Nhan sắc đỉnh cao của Thẩm Thuý Hằng.

Ngay trong tác phẩm điện ảnh đầu tay mang tên Người đẹp Bình Dương ra mắt công chúng năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã vụt sáng thành ngôi sao. Từ đó cho đến thập niên 1970, bà giữ vị trí minh tinh hàng đầu trong làng giải trí, được hâm mộ cuồng nhiệt bởi có cả tài lẫn sắc. 

Sau đó, nữ minh tinh huyền thoại tham gia rất nhiều bộ phim khác, lập kỷ lục là diễn viên đóng nhiều phim nhất của thập niên 1950, 1960. Thẩm Thúy Hằng cũng sở hữu mức cát-sê cao nhất khi ấy, tương đương 1kg vàng cho mỗi phim. Đến nay, hiếm có nữ diễn viên nào đạt tới mức cát-sê này.

Thời kỳ đỉnh cao, Thẩm Thúy Hằng được gọi là tuyệt đỉnh giai nhân. Bà có nhan sắc hút hồn vừa cổ điển vừa hiện đại, vừa kiêu sa sắc sảo, vừa tự nhiên, dịu dàng. Mỗi khi ngắm lại loạt ảnh thời trẻ của Thẩm Thúy Hằng, các thế hệ nhan sắc sau này đều phải ngưỡng mộ. Vẻ đẹp và tài năng giúp bà nhận được lời mời đóng phim của các nhà sản xuất đến từ Mỹ, Thái Lan, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan... 

Năm 1969, Thẩm Thúy Hằng đứng ra thành lập hãng phim riêng mang chính tên của bà (tiền thân của Vilifilms sau này). 

Nữ NSƯT từng là tuyệt đỉnh giai nhân, nhận cả cân vàng cho mỗi vai diễn là ai?-3
Bà từng nhận nhiều giải thưởng trong các LHP quốc tế.

Một thời gian dài, Thẩm Thúy Hằng là gương mặt được ưa chuộng hàng đầu trên các tờ báo xuân. Đầu thập niên 1970 đánh dấu giai đoạn đỉnh cao của minh tinh. Bà là diễn viên Việt Nam hiếm hoi được yêu thích tại nhiều quốc gia châu Á. Tên tuổi của bà còn từng sánh ngang với nhiều diễn viên nước ngoài thời điểm đó. 

Năm 1972 - 1974, Thẩm Thúy Hằng liên tục được gọi tên trong một số liên quan phim châu Á. Bà còn nhận được danh hiệu Nữ diễn viên khả ái nhất tại LHP Moscow và Tasken tại Liên Xô năm 1982...Nữ diễn viên cũng tham gia nhiều bộ phim hợp tác với Mỹ, Philippines, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản...

Không chỉ lừng danh trên màn bạc, Thẩm Thúy Hằng còn tham gia lĩnh vực sân khấu, đóng kịch và cải lương như Cho tình yêu mai sau, Đôi bông tai, Hoa sim gai trắng... Trên sân khấu cải lương, Thẩm Thúy Hằng có vai vũ nữ Cẩm Lệ trong vở Bóng chim tăm cá của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga... Với những đóng góp cho nghệ thuật nước nhà, bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT sau năm 1975.

Nữ NSƯT từng là tuyệt đỉnh giai nhân, nhận cả cân vàng cho mỗi vai diễn là ai?-4
Thẩm Thúy Hằng trong trang phục áo tắm gợi nhớ đến hình ảnh huyền thoại của Marilyn Monroe. 

Nỗi buồn tuổi xế chiều

Đằng sau ánh hào quang của người nghệ sĩ, cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng đối mặt với nhiều nỗi bất hạnh, bi kịch. Năm 19 tuổi, bà phải lấy chồng theo sự dàn xếp của gia đình. Cuộc hôn nhân không tình yêu này nhanh chóng tan vỡ sau 5 năm, minh tinh trở thành mẹ đơn thân khi mới 24 tuổi.

6 năm sau, bà lên xe hoa lần thứ hai, lần này là cuộc hôn nhân hạnh phúc với người đàn ông bà yêu và kính trọng. Họ có với nhau 4 người con. Đây cũng là người ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc đời và sự nghiệp của Thẩm Thúy Hằng, từng hỗ trợ bà thành lập Hãng phim và ra mắt các tác phẩm nổi tiếng.

Năm 2003, chồng bà qua đời, để lại khoảng trống lớn trong cuộc đời bà, mình bà lẻ loi. Đây cũng là thời gian bà gặp sự cố về phẫu thuật thẩm mỹ khiến khuôn mặt tuyệt mỹ biến dạng.

"Người đẹp Bình Dương" từng chia sẻ: “Tôi không còn nghĩ đến quá khứ nữa. Tôi đã mang tất cả hình ảnh của ngày xưa ra đốt hết. Bây giờ, tôi không còn tấm ảnh nào. Trong nhà, tôi cũng không để gương. Cuộc đời là cõi tạm mà. Thân thể rồi cũng tan biến, vật chất khi mình chết cũng không mang theo được“.

Nữ NSƯT từng là tuyệt đỉnh giai nhân, nhận cả cân vàng cho mỗi vai diễn là ai?-5
Năm 2022, Thẩm Thuý Hằng qua đời ở TP.HCM, hưởng thọ 82 tuổi.

Những năm tháng cuối đời, minh tinh sống ẩn dật tại một căn biệt thự ở Thanh Đa, TP.HCM. Hàng tuần, bà che mặt đi làm việc từ thiện với nhà chùa, dùng pháp danh nhà Phật thay vì cái tên được đông đảo công chúng biết đến. Bà hầu như ít tiếp xúc bên ngoài.

Năm 2022, Thẩm Thuý Hằng qua đời ở nhà riêng tại TP.HCM, hưởng thọ 82 tuổi.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nu-nsut-tung-la-tuyet-dinh-giai-nhan-nhan-ca-can-vang-cho-moi-vai-dien-la-ai-ar900620.html

Thẩm Thúy Hằng
  • 2 ngày trước
    Phim kinh dị đậm nét văn hóa bản địa đang là "ngôi sao phòng vé".
  • 2 ngày trước
    Hơn 20 năm kể từ thời điểm “Bản tình ca mùa đông” gây sốt toàn châu Á, cặp đôi chính Bae Yong Joon và Choi Ji Woo vẫn là những cái tên khó quên trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, cả hai đều có hướng đi riêng và vắng bóng dần trong ngành giải trí.
  • 2 ngày trước
    “Love Next Door” và “Judge from Hell” là hai bộ phim truyền hình được khán giả Hàn Quốc yêu thích nhất hiện tại.
  • 2 ngày trước
    Ngay khi ra mắt, "Joker 2: Điên có đôi" lập tức nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ giới phê bình lẫn khán giả. Dù có sự góp mặt của hai ngôi sao Joaquin Phoenix và Lady Gaga, phim có nội dung còn đơn giản và phần hát hò chiếm quá nhiều thời lượng.
  • 2 ngày trước
    “Ở ngoài đời, tôi không dám nhận là người chăm sóc tốt cho con nhưng tôi rất yêu con. Vào vai người mẹ không có tình cảm với con, tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi với vai Thiên Nga là hai con người trái ngược nhau. Tôi ghét, ghét tất cả về Thiên Nga” - Quỳnh Lương nhận xét.

Tin tức mới nhất