Nữ diễn viên trẻ xinh đẹp chết thảm vì điều trị ung thư sai cách

(2Sao) - Sau một thời gian chọn y học cổ truyền của Trung Quốc trong hóa trị liệu để chữa bệnh ung thư, nữ diễn viên xinh đẹp Xu Ting đã ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Vào ngày 7 tháng 9 cộng đồng mạng Trung Quốc rầm rội đưa tin nữ diễn viên Xu Ting đã qua đời sau một thời gian điều trị căn bệnh ung thu bằng y học cổ truyền của Trung Quốc. Ngôi sao sinh năm 1990, hưởng thọ 26 tuổi.


Trong tháng 7 qua, Xu tiết lộ với 300.000 người hâm mộ trên Weibo rằng cô được các bác sĩ chuẩn đoán bị ung thư hạch. Dù biết tình trạng sức khỏe hiện tại là vậy nhưng nữ diễn viên trẻ tuổi vẫn rất lạc quan và nói: "Không quan trọng chuyện tôi sẽ sống được bao lâu, giờ tôi chỉ muốn tận hưởng từng ngày hạnh phúc".

Trước sự ra đi đột ngột của Xuting dư luận xôn xao bàn tán cho rằng bộ phận y học cổ truyền Trung Quốc có liên quan đến cái chết bi thảm của cô. Mặc dù họ biết, Xu bị ung thư sự ra đi chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi nhưng họ không nghĩ cô ấy lại rời bỏ cuộc sống sớm vậy.

Theo Nanfang báo cáo, "khi phát hiện bị ung thư hạch Xu quyết định không làm hóa trị liệu theo y học phương Tây bởi phương pháp này sẽ khiến cô ấy có cảm giác đau đớn và thậm chí có thể dẫn đến một cái chết nhanh hơn. Thêm nữa là, cô không muốn để hóa trị hành hạ đến khi chết lại không có vẻ đẹp và tài năng".

Thay vào đó, Xu đã tìm đến TCM chọn y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị. Mặc dù cô biết phương pháp có thể không chữa khỏi căn bệnh ung thư nhưng với hy vọng sẽ kéo dài được sự sống của mình. Ngày 24 tháng 7, cô bắt đầu tiến hành chữa trị bằng phương pháp đã chọn. Nữ diễn viên còn chia sẻ bức ảnh mình nhận giác trị từ một loại thuốc Trung Quốc "bậc thầy" truyền thống đã chọn để chữa trị cho cô. Trong bài viết, Xu thẳng thắn thừa nhận rằng "y học cổ truyền Trung Quốc cũng khiến cô đau đớn".

Xu ting chia sẻ quá trình các bác sĩ chữa trị cho cô bằng phương pháp y học cổ truyền.

Có nhiều bình luận dưới Weibo từ fan hâm mộ của Xu khuyên cô nên xem xét lại, viết rằng cô đã bị "lừa" và còn nói bệnh của diễn viên chỉ có thể được chữa khỏi bằng y học phương Tây không phải y học Trung Quốc. Thế nhưng, Xuting đã bỏ qua tất cả lời khuyên từ mọi người ngay cả chị gái, Xu cũng xin chị chấp nhận cho quyết định của cô. Thậm trí, nữ diễn viên còn rất lạc quan, cổ động, khuyên khích những bệnh nhân cũng đang trong tình trạng như cô nên thử chữa trị bằng phương pháp này. "Tôi tin cách mà tôi đã chọn và không một chút nghi ngờ. Chúng ta hãy đi về phía trước mà không sợ hãi và hãy lạc quan, dũng cảm, sau đó sẽ có một phép lạ xảy ra", Xu nói.

Ngôi sao tiến hành nhận giác trị.

Hàng ngày Xu-ting được các bác sĩ tại TCM điều trị cho bằng các phương pháp là giác hơi, châm cứu, lại gãi, chích máu và một phương thuốc dân gian có liên quan đến nhiều lần véo cổ, quay cổ họng để tăng lượng máu.

Cổ của cô bị tấy đỏ vì tác dụng phụ của phương pháp.

Một thời gian sau khi điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền của Trung Quốc, tình trạng sức khỏe của Xu-ting chuyển biến theo chiều hướng xấu, cơ thể cô ngày càng yếu dần đi cảm giác đau đớn bởi tác dụng của phương pháp ngày một lớn dần. Xu bắt đầu cảm thấy chán nản, hối hận về quyết định của mình. Cô công khai cáo buộc TCM "bậc thầy" đã "gian lận" trong quá trình điều trị cho mình.

Đây là bức hình cuối cùng của Xu-ting được chính tay cô ghi lại vào ngày 18/8
 trong tình trạng yếu ớt và phải thở bằng bình oxy.

Phản đối về lời cáo buộc của nữ diễn viên trẻ tuổi, các bác sĩ TCM nói rằng, "cái chết của người phụ nữ không thể đổ lỗi cho y học cổ truyền Trung Quốc được. Xu mắc ung thư ở giai đoạn cuối, hệ miễn dịch không còn khả năng đào thải chống lại bệnh tật được nữa điều này làm cho sức khỏe ngày càng yếu dần đi". Ngay sau khi biết về vụ việc này báo Nhật còn cho xuất bản một bài xã luận của Tiến sĩ Feng Li, Vụ trưởng Vụ Y học Trung Quốc truyền thống tại Trung Quốc Học viện y tế Khoa học ở Bắc Kinh khẳng định cái chết của Xu không hoàn toàn do lỗi của y học cổ truyền, Tiến sĩ giải thích:

"Đối với người mắc bệnh ung thư, bất kể cho dù người bệnh chọn cho mình phương pháp Tây y hoặc TCM để tiến hành điều trị các khối u ác tính đều có những mặt lợi hại riêng của nó và xác xuất bệnh nhân qua khỏi là hiếm thấy.

Ví dụ: trong cách điều trị phương Tây như X quang, hóa trị và phẫu thuật sẽ tác dụng trong việc làm giảm khối u, còn theo TCM là có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, phù thôi chứ không làm thay đổi được hệ thống miễn dịch, đẩy nhanh sự phục hồi của cơ thể, và giảm thiểu nguy cơ khối u trở về như TCM đã nói. Đến nay, không có chuyên gia y tế nào có thể nói một cách chắc chắn rằng TCM hay tây y là hữu hiệu hơn. Cả hai đều có những ưu và khuyết điểm riêng của họ. Mỗi trường hợp đòi hỏi phải điều trị đặc biệt thiết kế theo giai đoạn và bệnh lý.

Trong điều trị các khối u ác tính, chỉ dựa vào châm cứu và giác lửa là không đủ mà cần phải đặt đúng chỗ nhưng TCM đã làm sai việc này.

Vụ việc này phản ánh những suy nghĩ của một số bệnh nhân khi xem xét các lựa chọn điều trị. Một số lo sợ sự đau đớn và khổ đau được cảm nhận bởi những người trải qua hóa trị và xạ trị. Ra khỏi một tâm lý sợ hãi, họ chọn để theo đuổi hoàn toàn tùy chọn ít đau hơn được cung cấp bởi Y học cổ truyền Trung Quốc. Một số thậm chí còn cảm thấy rằng TCM có quyền năng huyền bí, có khả năng chữa trị bất kỳ bệnh.

Tôi khuyên rằng một khi bệnh nhân phát hiện bệnh tật của họ, họ đi đến một bệnh viện quy định, có uy tín và tìm tư vấn y tế. Trên một mức độ quốc gia, cần có sự gia tăng quy định và giám sát để bệnh nhân có thể nhận được một mức tiêu chuẩn điều trị".

Hải Vân
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao