Nữ DJ chia sẻ kinh nghiệm ăn chơi ở New York 5 ngày với 20 triệu: Thông tin kiếm... trên mạng chứ không tự trải nghiệm

Chỉ mọi người cách du lịch Mỹ từ Việt Nam giá rẻ song Quỳnh Nhi cho biết những gì cô chia sẻ là thông tin tìm kiếm trên mạng chứ không thật sự trải nghiệm.

Quỳnh Nhi, một DJ khá nổi tại Sài Gòn là người mê du lịch. Cô bạn từng được cộng đồng mạng chú ý vào năm 2016 sau bài chia sẻ cách đi du lịch 7 nước châu Âu chỉ tốn 40 triệu đồng. Số tiền mà nhiều người cho là không tưởng để có một chuyến đi đến những đất nước phát triển, có mức chi tiêu cao.

Sóng gió dư luận không khiến Quỳnh Nhi thôi ý định tiếp tục đi và chia sẻ kinh nghiệm đi rẻ. Mới đây, trên trang cá nhân, Quỳnh Nhi lại tiếp tục thu hút sự chú ý với bài viết: "Kinh nghiệm đi du lịch New York 5 ngày 4 đêm từ Việt Nam chỉ với 20.800.000 đồng".
 


Bài chia sẻ kinh nghiệm đi Mỹ 5 ngày 4 đêm giá 20 triệu đồng đang gây sốt mạng của nữ DJ Quỳnh Nhi.

 

Con số hơn 20 triệu đồng mà Quỳnh Nhi đưa ra cho một chuyến du lich đươc gắn mác "sang chảnh" khiến nhiều người bị sốc. Để biết cô ấy đã xoay sở thế vào với số tiền ấy ở một trong số những thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới. Chúng tay hãy cùng đến với những chia sẻ của nữ DJ.

Hơn 20 triệu đồng đi New York: Ăn, chơi, sống ảo ở đâu?

1/ Vé máy bay khứ hồi: 14.900.000 đồng (đã gồm thuế phí tất tần tật) chịu khó canh vé sớm 2 - 3 tháng.

2/ Khách sạn : 4.360.000 đồng ( 1.089.000 đồng x 4 đêm) - giá này là ở khu gần sân bay. Nhớ là trước khi book khách sạn thì tìm khách sạn nào có dịch vụ xe của khách sạn đưa đi vào trung tâm thành phố miễn phí. Còn bạn nào thích ở trung tâm thì mình khuyên các bạn nên ở khu Central Park,vừa trung tâm,tiện đi lại nữa.

3/ Đi lại: 625.000 đồng cho 5 ngày. Mình đã thử đi uber rồi, giá tầm 15 - 25 USD cho 2 người nhưng mọi ngươi ai cũng biết là New York kẹt xe kinh khủng, mình di Uber mất 45p - 1 tiếng mới tới nơi trong khi mình đi tàu điện thì chỉ mất có 3 - 5 phút.

Vậy tại sao ko đi tàu điện nhỉ? Vé đi tàu điện 2.75 USD/1 lần đi, có cái thẻ metro rồi thì cứ đi tới đâu nạp tiền tới đó, có sẵn máy mình tự làm rất tiện nha.
 


Nhi chia sẻ cô chỉ mọi người cách đi rẻ nhất từ Việt Nam qua Mỹ nhưng không có nghĩa cô sẽ đi rẻ như vậy!

 

4/ Các điểm đi chơi - chụp hình sống ảo:

- Time Square: quảng trường thời đại thì ngay trung tâm rồi,cứ tới chụp hình - tham quan lê lết thoải mái. Chỗ này free không tính phí. Central Park: công viên nổi tiếng của New York,tới New York là phải đi,góc chụp cũng nhiều vô bờ bến, free nốt.

- Rockerfeller Center: Ở đây có Nintendo World, Lego World - Chanel Garden - Top of the rock - nhà thờ tháp đôi St Patrick...tất cả free chụp hình sống ảo thoải mái. Riêng Top of the rock và Chanel Garden thì tốn phí nha

Top of the rock: mua vé online hoặc tới nơi mua tại chỗ vẫn ok vs giá 770.000 đồng (~34 USD) để được lên tầng cao nhất ngắm toàn cảnh New York và lại chụp hình.
 


Chuyến đi của Nhi đã diễn ra 3 tháng trước.

 

- Chanel Garden: đẹp lồng lộn, sang chảnh, nó là 1 khu vườn ngoài trời và có phục vụ nhà hàng - cafe lẫn nhạc sóng,tuỳ vào mng muốn ăn uống gì thì order rồi ngồi trong đó thưởng thức và chụp hình thoai.

- Tượng nữ thần tự do: Để tới được với chị gái ấy thiệt sự trải qua khá nhiều công đoạn. Đầu tiên là xếp hàng 8.000 mét để được mua vé (giá vé nên mua tại chỗ với giá 408.000 đồng/vé) bởi vì sẽ có nhiều tour hoặc website trên mạng bán với giá cắt cổ 1 triệu.

Tiếp theo là xếp hàng để được vào cổng an ninh kiểm tra và scan các kiểu. Sau đó lại tiếp tục xếp hàng để lên tàu chở ra đảo có chị Nữ thần tự do! Tới nơi lại cuốc bộ 1 quãng mới gặp được chị ấy.
 


Cô bạn đã đi nhiều nơi trước khi qua New York, không xuất phát từ Việt Nam.

 

- Wall Street: Đi tượng nữ thần tự do xong thì sẵn ghé qua Wall Street luôn nha vì nó sát nhau đi bộ 5 phút. Tại đây có con bò vàng trong truyền thuyết, biểu tượng của chứng khoán Mỹ.

- Washington Square Park: Công viên này nổi tiếng nên cũng phải đi. Ở đây còn có khu phố cổ Greenwich village nữa tha hồ sống ảo và không tính phí luôn.

- Cầu Brooklyn huyền thoại: Cây cầu nổi tiếng nhất New York.

- Terminal Grand Station: ở đây cũng không tính phí luôn..

- Trump Tower: Free luôn. Ai cũg tới Trump Tower để chụp hình vì đây là toà nhà của ông Trump tổng thống nước Mỹ.

5/ Ăn uống: 2 - 3 triệu (nếu ăn streetfood hoặc MC donalds chẳng hạn).

- Burger & Lobster chỗ này nổi tiếng lắm luôn,đồ ăn tươi và ngon bá cháy bọ chét, mình ăn 1 con tôm hùm size BIG BOY 3pounds là 1.700.000 đồng ở Việt nam con tôm hùm bình thường nhỏ hơn phân nửa cũng đã 1.400.000 rồi.
 


Nhi chia sẻ cách ăn uống giá rẻ nhưng cô lại check-in ở nhà hàng sang chảnh.

 

- Laudree Soho: quán trà chiều này giá hợp lí mà lại đẹp,phục vụ dễ thương nữa, uống 1 bình trà và ăn bánh giá khoảng 400.000 đồng thoai.

Còn lại bình thường mình ăn street food, ở trung tâm New York có bán rất đa dạng nha. Đi chơi mà không ăn ẩm thực đường phố tại nơi mình tới thì phí cả chuyến đi. Giá tầm 115.000 đồng/mỗi món ăn street food.

"Ai nói mình xạo, đưa tiền đây mình dẫn đi cho"

Chia sẻ về kinh nghiệm du lịch của Quỳnh Nhi nhận được gần 10.000 lượt like và bình luận. Bên cạnh những ý kiến tỏ ra vô cùng thích thú với lịch trình du lịch New York rẻ không tưởng thì cũng có không ít bạn trẻ, những người hiện sống ở Mỹ, để lại bình luận trái chiều. Đa phần trong số họ cho rằng Quỳnh Nhi "bốc phét", "kể chuyện cho con nít nghe" vì làm sao có chuyện rẻ như thế được!

"Anh ở Mỹ bao nhiêu năm đi qua New York 3 ngày tiêu xài hơn 4.000 USD (hơn 90 triệu đồng) chứ ở đó mà 5 ngày 20 triệu, mọi thứ ở New York đều cao hơn ở mấy tiểu bang khác nên em phải nói là em đem 20 triệu đi để có cái đi Uber vs train còn lại bạn trai em lo nhé. Chốt một câu là em cũng chỉ câu like với follow thôi!", nickname Vinny Nguyễn thẳng thắn nói.

Hương Phạm cũng đồng quan điểm với Vinny, cô không tin có thể du lịch Mỹ 5 ngày với giá 20 triệu đồng: "Mình ở Mỹ đây mà nói cầm 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng) đi chơi New York vài ngày còn thấy run nói chi mấy bạn ở Việt Nam.

Vé từ ga qua New York cũng 300 USD rồi (gần 7 triệu đồng), mấy cái Inn cheap cũng 70 plus tax, ăn uống vui chơi mà có 1.000 USD thì thôi ở nhà trùm mền ngủ cho rồi".
 


 

Người khác chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch giá rẻ thì được cộng đồng đón nhận nhiệt tình còn Quỳnh Nhi, cứ mỗi lần đi du lịch giá rẻ về là lại gây sóng gió dư luận.

Cô bạn cho rằng cộng đồng du lịch ai cũng thích "ảo" chẳng ai "thật" như mình nên khi mình nói thật lại khó được chấp nhận.

Nhi đáp lại những ý kiến phản bác mình: "Trời ơi bạn muốn đi không? Đưa mình nhiêu tiền đó mình dẫn đi. Nói xạo làm gì. Tour du lịch đi 7 ngày ở bờ đông nước Mỹ ở Việt Nam đã bán 47 triệu, đi 3 thành phố. Lúc đó Nhi đã đặt dấu hỏi rồi. Sau này mày mò mới thấy, trời ơi làm Tour lời chán!".

"Nhi thấy thế này, những gì Nhi chia sẻ là điều thật sự Nhi bỏ thời gian tìm hiểu và nghiên cứu cách để có được cách đi giá rẻ. Tâm lí ai cũng muốn tiết kiệm nhất và không bị hớ khi đi du lịch, thì những thông tin đó nếu nói phản ứng ngược thì Nhi công nhận có, nhưng người quan tâm và hiểu được thì vẫn rất nhiều.

Bạn trai mình làm về đầu tư chứng khoán, mình làm DJ. Thu nhập hai đứa cộng lại không thể nói là quá giàu nhưng cũng xông xênh. Bọn mình thích tìm cách đi lại thế nào cho rẻ nhất có thể thôi chứ không phải cố đi kham khổ để về làm màu. Hai đứa mình luôn đi trong khả năng có thể", nữ DJ tiếp lời.
 


 

Điều quan trọng nữ DJ muốn nhấn mạnh đó là những chia sẻ của cô ở Mỹ chỉ là ghi lại cách đi rẻ nhất còn không nói bản thân sẽ ở khách sạn giá rẻ đó hoặc không ăn uống hưởng thụ ở nhà hàng.

"Vé máy bay Nhi và bạn trai luôn tìm vé rẻ, tầm 14 triệu 900 khứ hồi. Vé này là hoàn toàn có thể mua không hề khó. Còn khách sạn thì nếu bạn nào muốn tiết kiệm thì ở khách sạn đó cũng được. Nó thuộc hàng 2 sao rồi. Còn Nhi có điều kiện hơn 1 tý thì ở khách sạn tốt hơn thì là điều bình thường mà.Tiền khách sạn, Nhi và bạn trai chia đôi", 9X giải thích.

Khép lại cuộc trò chuyện, Quỳnh Nhi thỏ thẻ thừa nhận cô chỉ lên mạng tìm kiếm thông tin đi với giá rẻ rồi đưa cho mọi người chứ bản thân không đi từ Việt Nam sang thẳng New York (Mỹ). Cô bay từ Việt Nam qua Cali trước, sau đó làm một vòng thăm quan Los Angeles, Las Vegas rồi mới qua Texas, Dallas cuối cùng mới tới New York.
 


Theo Trí Thức Trẻ


quizz Hot Girl Du lịch

Tin tức mới nhất