Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê khu cách ly bẩn thỉu, khẳng định 'có tiền được quyền ở sạch'

Khi bị nhắc nhở, tài khoản này còn lớn giọng cho rằng mình "có tiền là có quyền".

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương trên địa bàn cả nước đã trưng dụng ký túc xá các trường đại học làm khu cách ly. Điển hình mới đây, Đại học Quốc gia TP. HCM đã yêu cầu sinh viên trong trường di chuyển khỏi ký túc trước ngày 20/3 để lấy chỗ ở cho người cần cách ly.

Dù phải rời khỏi chỗ ở vội vàng nhưng không ít sinh viên tình nguyện ở lại dọn dẹp. Thậm chí, họ còn để lại không ít bánh kẹo kèm lời động viên dành cho những người đến sau.

Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê khu cách ly bẩn thỉu, khẳng định có tiền được quyền ở sạch-1

Thời gian qua, bên cạnh những người bày tỏ lòng cảm kích khi được khám chữa bệnh, được phục vụ ăn uống miễn phí thì có không ít trường hợp lên mạng xã hội tỏ thái độ bức xúc chỉ vì "nơi ở vừa bẩn, vừa bí bách lại chẳng có wifi".

Sau những lời chê bai nơi ở của du học sinh Mỹ hay cô gái trẻ trở về từ Malaysia, mới đây cộng đồng mạng tiếp tục dậy sóng trước một tình huống khác.

Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê khu cách ly bẩn thỉu, khẳng định có tiền được quyền ở sạch-2

Cụ thể, tài khoản tên D.N từ Canada về, sau khi được sắp xếp ở ký túc xá trường ĐH Quốc gia TP. HCM liền viết bài chê bai. Theo chia sẻ, nữ sinh này đã quen với lối sống sạch sẽ, không thể chịu đựng được nơi ở bẩn thỉu, không có wifi. 

"Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi không có, không có cái gì hết. Mọi người làm ơn đặt trường hợp đang sống ở một nơi gọi là sạch sẽ đi, xong về ở như thế này thì cảm thấy như thế nào", trích nguyên bài đăng của cô gái.

Khi bị nhắc nhở ăn nói chừng mực, tài khoản này lớn giọng nói bản thân có "quyền" được ở sạch sẽ hơn thế này. D.N còn cho rằng: "Mình có miệng thì mình nói. Mình có tiền thì mình về. Bạn không có tiền thì im đi" khi bị người khác chỉ trích.

Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê khu cách ly bẩn thỉu, khẳng định có tiền được quyền ở sạch-3Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê khu cách ly bẩn thỉu, khẳng định có tiền được quyền ở sạch-4

Ngay lập tức bài đăng đã nhận về rất nhiều quan tâm. Đa phần cho rằng nơi cách ly có thể không bằng ở nhà nhưng đó là nơi ở của rất nhiều sinh viên. Đặc biệt, có nhiều bạn còn tình nguyện ở lại dọn dẹp cho người sau vào ở nên họ không có nghĩa vụ phải đọc những phản hồi tiêu cực như thế này.

Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê khu cách ly bẩn thỉu, khẳng định có tiền được quyền ở sạch-5

"Nhân viên y tế, bộ đội ngủ cảnh màn trời chiếu đất nhường chỗ cho những người như các bạn ở, họ không ca thán điều gì, bạn lấy cớ gì mà nói người ta";

"Cảm thấy bẩn thì chung tay vào dọn dẹp thay vì lên mạng làm anh hùng bàn phím bạn ơi";

"Sao bao nhiêu người ở chẳng thấy họ ca thán gì. Thỉnh thoảng lại có vài thành phần 'đi lạc', ăn nói chẳng ra làm sao cả",... là những bình luận dân mạng để lại.

Trước sức ép quá lớn của cộng đồng mạng, hiện tại nữ sinh trên đã khóa trang cá nhân.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-hoc-sinh-canada-vang-tuc-che-ktx-dh-quoc-gia-tphcm-ban-n-216335.html

COVID-19 Virus Corona ký túc xá

Tin tức mới nhất