Nữ du học sinh làm ai cũng phẫn nộ khi đang bị cách ly vẫn trốn đi ăn nhà hàng

Theo tìm hiểu, sự việc này xảy ra tại Hong Kong vào thứ Hai vừa qua.

Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp khi hàng loạt quốc gia tuyên bố phong tỏa đất nước để tránh dịch bệnh lây lan. Chính quyền các nước cũng khuyên người dân nên ở yên trong nhà, tránh tụ tập nơi đông người nhằm giảm thiểu nguy cơ bùng phát bệnh.

Tuy nhiên mới đây trên mạng xã hội liên tục lan truyền một câu chuyện làm ai đọc xong cũng thấy bức xúc. Theo thông tin đăng tải, một du học sinh thuộc diện bị cách ly đã "trốn" khỏi nơi cư trú để tới một nhà hàng trên đường On Kwan ở Sha Tin, Hong Kong ăn tối.

Được biết, người này di chuyển cùng chú của mình. Sự việc bị phát giác khi nhiều người phát hiện nữ sinh đeo vòng theo dõi dành cho những ai phải cách ly.

Nữ du học sinh làm ai cũng phẫn nộ khi đang bị cách ly vẫn trốn đi ăn nhà hàng-1

Ngay khi nắm bắt được thông tin, nhân viên quán đã yêu cầu 2 chú cháu không được rời đi và báo cáo sự việc với cơ quan chức năng. Người này cũng yêu cầu các lái xe taxi không nhận khách khi cô cháu gái và người chú có ý định bỏ trốn.

Không lâu sau đó, cơ quan chức năng đã tìm thấy họ tại một khách sạn có tên Courtyard by Marriott khi cặp chú cháu chạy đi tìm người giúp đỡ.

"Đến giờ tôi vẫn chưa hết sợ. Tôi đến đó chỉ để ăn tối nhanh sau giờ làm việc. Hành vi của cô bé là vô trách nhiệm. Mặc dù cô bé không phải là một trường hợp được xác nhận dương tính, nhưng ai cũng có quyền sợ hãi bởi cô bé đang trong diện bị cách ly", chủ nhân clip cho hay.

Theo tìm hiểu, nữ du học sinh nhỏ tuổi này vừa từ Mỹ trở về Hong Kong. Một nguồn tin khác cho hay cô và chú của mình vừa đặt phòng và di chuyển ra ngoài ăn tối trước khi quay lại nhận phòng.

Về phía nhà hàng, ngay khi 2 vị khách rời đi, họ đã tiến hành khử trùng. Toàn bộ dụng cụ cặp chú cháu nói trên sử dụng cũng được tiêu hủy ngay lập tức.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-du-hoc-sinh-gay-tranh-cai-khi-tron-khoi-khu-cach-ly-di-an-nha-hang-n-216566.html

COVID-19 Virus Corona du học sinh

Tin tức mới nhất