Nữ du khách Nhật Bản bị nhóm thanh niên quấy rối tập thể

Nhân lúc khung cảnh lễ hội đang hỗn loạn, một số thanh niên tranh thủ sờ soạng, đụng chạm vào ngực nữ du khách khiến cô hoảng sợ.

Trong những ngày qua, tại nhiều thành phố lớn ở Ấn Độ, người dân theo đạo Hindu tưng bừng chào đón lễ hội Holi, thì một sự việc nữ du khách nước ngoài bị sàm sỡ tập thể, đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội trong dư luận nước này.


Nữ du khách trẻ bị nhóm thanh niên trêu đùa và quấy rối

Được biết, vụ việc xảy ra tại khu phố Paharganj ở thành phố New Delhi. Đó là thời điểm du khách hòa mình trong không khí tưng bừng của ngày hội và mọi người ném bột nhiều màu sắc lên người nhau.

Đoạn video thu hút gần 1 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội Twitter cho thấy, một nữ du khách người Nhật Bản đứng lọt thỏm giữa vòng vây của nhóm thanh niên địa phương. Cô gái liên tục bị đổ nước và bột màu lên người.

Nhưng đáng nói ở chỗ, nhân lúc khung cảnh hỗn loạn, nhiều thanh niên đã tranh thủ đụng chạm, sờ soạng vào ngực của cô gái trẻ. Bị quấy rối tình dục ngay nơi công cộng khiến nữ du khách hoảng sợ. Cô liên tục nói "đau quá" bằng tiếng Nhật và cố gắng tìm cách thoát ra.

Cuối cùng, cô gái đã tát vào một gã thanh niên định động chạm vào cơ thể mình và nhanh chóng chạy thoát vào một con hẻm.

Nữ du khách Nhật Bản bị nhóm thanh niên quấy rối tập thể-1

Sau khi đoạn video "gây bão" trên mạng xã hội khiến nhiều người dân bất bình và yêu cầu chính quyền vào cuộc. Bà Swati Maliwal, chủ tịch Ủy ban phụ nữ Delhi, gọi vụ việc là "hành vi rất đáng xấu hổ" và cho biết đã gửi thông báo khẩn để cảnh sát truy bắt thủ phạm.

Ngày 11/3, cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông và một trẻ vị thành viên. Tại cơ quan điều tra, những người này thừa nhận đã có hành vi quấy rối tình dục nữ du khách trong đoạn video.

Tuy nhiên, ông Sanjay Kumar Sain, đại diện cảnh sát New Delhi cho biết, những hành động pháp lý chống lại kẻ phạm tội phải dựa trên khiếu nại của nạn nhân.

Trong khi đó, nữ du khách người Nhật, nạn nhân xuất hiện trong video, hiện đã tới Bangladesh du lịch mà không nộp đơn khiếu nại lên chính quyền địa phương. Trên trang cá nhân của mình, cô gái khẳng định tâm trạng đã ổn định trở lại và tiếp tục hành trình du lịch khu vực Nam Á.

Nữ du khách Nhật Bản bị nhóm thanh niên quấy rối tập thể-2
Lễ hội sắc màu Holi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Hindu (Ảnh: Standard).

Lễ hội sắc màu Holi là một trong những ngày lễ quan trọng của Ấn Độ, Nepal nói riêng và cộng đồng người theo đạo Hindu trên thế giới nói chung.

Ngày hội đánh dấu sự kết thúc của mùa đông khắc nghiệt, chào đón mùa xuân ấm áp và được xem như biểu tượng chiến thắng của cái thiện trước cái ác, chấm dứt xung đột, loại bỏ những điều không may mắn.

Ngày lễ thường kéo dài 2 ngày vào dịp khoảng giữa tháng 3 hàng năm. Đây là dịp để các cộng đồng khác nhau tụ họp cùng ăn uống, nhảy múa và vui chơi.

Trong lễ hội, mọi người sẽ ném thứ bột nhiều màu sắc lên người nhau. Loại bột này thường là màu hữu cơ, có thể tẩy rửa dễ dàng.

Khi người dân và du khách đang tưng bừng chào đón lễ hội Holi, cảnh sát trên khắp các thành phố lớn ở Ấn Độ được bố trí tăng cường lực lượng nhằm đảm bảo an ninh. Cảnh sát Mumbai đã thiết lập những cuộc kiểm tra tại nhiều nơi trong thành phố nhằm theo dõi các hành vi sai trái, ảnh hưởng tới trật tự.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nu-du-khach-nhat-ban-bi-nhom-thanh-nien-quay-roi-tinh-duc-tap-the-20230312122444642.htm

quấy rối du khách

Tin tức mới nhất