Nữ sinh Cần Thơ rạng rỡ bên người cha chưa từng đi họp phụ huynh

"Cha chưa từng đi họp phụ huynh. Mình chỉ mong cha đến trường của ba anh em một lần", Hồng Tươi chia sẻ.

Mỗi người có một hoàn cảnh sống khác nhau. Không ai sinh ra có thể lựa chọn cha mẹ, gia đình cho mình. Tuy nhiên, cách sống và báo đáp công ơn đấng sinh thành lại do mỗi chúng ta quyết định.

Mới đây, tài khoản Nguyễn Hoàng Tú đăng bức ảnh chụp một người nông dân cùng cô con gái tươi cười trên đồng ruộng lên mạng xã hội. Nhìn vào ánh mắt và nụ cười của hai cha con, nhiều người phải thốt lên rằng: "Họ thật hạnh phúc!".


Bức hình rạng rỡ bên cha trên ruộng lúa của nữ sinh Cần Thơ.

"Chụp nhanh rồi về chứ đây nắng lắm"

Khoảnh khắc này được đăng tải cùng dòng chú thích: "Cha: Nay tổng kết sao không về nhà đi mà xuống ruộng làm gì nắng nôi. Tươi: Con chụp với cha một tấm hình kỷ niệm. Cha: Rồi chụp nhanh đi rồi về chứ đây nắng lắm đó. Cha lúc nào cũng thế luôn hy sinh, chịu thiệt, để cho con những điều tốt đẹp nhất".

Cô gái mặc áo dài, đội vòng hoa tươi cười bên người cha lấm lem, tay cầm đầy rơm rạ là Nguyễn Thị Hồng Tươi, học sinh lớp 11, trường THPT Thuận Hưng, Cần Thơ.

Trước bức hình thu hút hơn 10.000 like (thích), nhiều dân mạng không giấu nổi sự xúc động: "Tấm ảnh đẹp và ý nghĩa quá! Mong chú luôn khỏe mạnh", "Bức ảnh quá xuất sắc. Ước gì tôi cũng có một tấm ảnh dễ thương như thế với cha mẹ mình"...


Người cha chân lấm tay bùn không muốn đi họp phụ huynh cho con gái vì sợ con ngại với bạn bè, thầy cô.

Tuy nhiên, đằng sau khoảnh khắc đó, ít ai biết câu chuyện cảm động về người cha một đời vất vả nhưng luôn lo nghĩ cho các con.

Chia sẻ với Zing, Hồng Tươi cho biết bức ảnh này là một trong những tấm hình hiếm hoi của mình và cha.

"Cha em thường rất ngại chụp hình. Hôm ấy, sau khi tổng kết ở trường về. em cùng các bạn chạy ra ruộng lúa. Thấy cha đang làm việc, em lội xuống nói muốn chụp chung. Cha em lúc đầu không cho, nói là ngại lắm và sợ em bẩn áo. Nhưng em năn nỉ một hồi thì cha nói chụp nhanh đi, rồi lên kẻo nắng", nữ sinh kể.

Người cha chưa từng đi họp lớp cho con

Không chỉ ngại chụp hình chung với các con, Hồng Tươi cho biết cha cô còn luôn tránh tham gia hội họp ở trường lớp cùng anh em cô. Trong 11 năm đến trường của Tươi, người đi họp phụ huynh cho nữ sinh luôn là mẹ.

"Cha em làm nông, bận rộn lắm! Phải nói là 'bán mặt cho đất, bán lưng cho trời'. Năm ngoái, khi anh em tốt nghiệp đại học, lúc đầu cha không chịu tới. Anh phải năn nỉ dữ lắm, cuối cùng cha mới đến. Em biết một phần vì bận việc, một phần vì cha em hay nghĩ nhiều. Cha sợ chúng em ngại với bạn bè, thầy cô do cha lam lũ, nông dân chân lấm tay bùn", Tươi tâm sự.


Hồng Tươi cho biết cô luôn tự hào và yêu thương cha, dù công việc của ông là gì.

10X cho biết dù cha chưa từng đi họp phụ huynh cho mình, nhưng cô không trách hay giận cha vì biết ông làm vậy là nghĩ và thương con. Nữ sinh cũng chưa bao giờ ngại ngùng, xấu hổ khi có cha làm nông. Thay vào đó, cô rất tự hào về người cha luôn yêu thương, che chở cho ba anh em mình.

"Mình mong cha đi họp phụ huynh một lần, bởi mình luôn biết ơn và muốn cha thấy con gái đã lớn, trưởng thành như thế nào. Mình rất yêu và thương cha, dù cha có thế nào đi chăng nữa", nữ sinh Cần Thơ nhắn gửi tới đấng sinh thành.


Gia đình Hồng Tươi trong lễ tốt nghiệp đại học của anh trai năm 2017.

Hồng Tươi còn có hai người anh trai. Hai anh của cô đều đã ra trường, có công việc ổn định. Đối với cả ba anh em, cha là người tuyệt vời.

Hoàng Tú - anh trai Tươi - kể về cha mình: "Làm ruộng công chuyện nhiều nhưng không bao giờ cha để chúng mình làm, cứ bảo xuống làm gì, ở nhà lo học cho giỏi đi, đừng như cha cực khổ. Cha hiền hậu, giản dị lắm, không dám ăn hay sắm đồ gì, tất cả đều để dành cho ba anh em".

Dù bị gai cột sống, phải làm việc vất vả, ông luôn hy vọng các con ăn học đàng hoàng, không phải chịu khổ, chịu cực. Để đáp lại kỳ vọng của cha, ba anh em Tươi luôn cố gắng trong học tập và mong muốn tự lập sớm để đỡ đần cha mẹ.

Theo Zing


Phụ huynh nữ sinh

Tin tức mới nhất