Nữ sinh đánh bạn nam cùng lớp vì bị chê xấu trên mạng

Sau khi Minh đăng ảnh lên trang cá nhân, Trung vào bình luận “xấu cũng hay tự sướng”. Bức xúc vì điều này, sáng hôm sau, nữ sinh đã đánh bạn.

Clip nữ sinh đánh bạn nam ở Nghệ An xuất hiện ngày 27/3 là của học sinh lớp 10A4, trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh).

Chiều 28/3, trao đổi với Zing.vn, thầy Trần Anh Tuấn, hiệu phó nhà trường cho biết, sự việc xảy ra sáng 27/3, khi chuẩn bị vào giờ học tại lớp 10A4.

Ngay khi giáo viên chủ nhiệm báo cáo lên ban giám hiệu, nhận thấy vụ việc nghiêm trọng nên trường báo cho lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An.

Sáng 28/3, trong buổi họp lớp cuối tuần, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 yêu cầu những học sinh có liên quan làm bản tường trình sự việc.

Thấy Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ trao đổi với phóng viên.
Thấy Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

Theo đó, việc nữ sinh đánh bạn bắt nguồn từ bình luận trên Facebook. Tối 26/3, Minh đăng hình ảnh của mình lên trang cá nhân. Ít phút sau Trung vào bình luận: “Xấu cũng hay tự sướng”.

Lúc đầu, nữ sinh này không nói gì. Sau đó, Trung tiếp tục nhắn vào điện thoại của Minh. Học sinh này cho biết mai lên lớp sẽ đánh Trung.

Đầu giờ học buổi sáng ngày 27/3, vừa thấy Trung đến lớp, Minh lao ra nắm đầu bạn kéo vào, đóng cửa, lên gối, dùng tay tát, đánh liên tiếp vào mặt. Thấy mình có lỗi nên nam sinh này không phản kháng.

Chứng kiến sự việc, Thanh quay lại cảnh này đăng tải lên mạng xã hội. Một lúc sau Minh bảo bạn gỡ xuống.

Tuy nhiên, lúc này clip đã phát tán trên mạng.  “Khi quay em cũng chỉ nghĩ để sau xem lại, không nghĩ sự việc nghiêm trọng đến như vậy. Em thực sự thấy hối hận về hành vi của mình vì gây ảnh hưởng cho hai bạn cũng như toàn trường”, Thanh tâm sự.

Cảnh nữ sinh D. lên gối với nam sinh Th. trong clip. Ảnh cắt từ clip
Cảnh nữ sinh lên gối đánh bạn nam trong clip. Ảnh cắt từ clip

Trong buổi sinh hoạt lớp cuối tuần vào sáng 28/3, lớp 10A4 đã cho 3 bạn này cùng nhiều học sinh có mặt trong clip viết bản tự kiểm điểm. Lớp đề xuất cảnh cáo, buộc thôi học một tuần đối với cả ba.

“Các em đều nhận ra sai lầm của mình. Những học sinh chứng kiến chỉ nghĩ đó là trò đùa nên không biết được hậu quả, vì bình thường hai bạn này hay trêu chọc nhau. Tuy nhiên, sau khi xem xong clip tôi cũng bất ngờ về hành động của các em”, cô Mạnh Thị Lan Anh chia sẻ.

trường THPT Nguyễn trường Tộ, nơi xảy ra vụ việc.
Trường THPT Nguyễn trường Tộ, nơi xảy ra vụ việc.

Theo cô giáo chủ nhiệm, trong 3 em thì chỉ có em Thanh (người quay clip) hạnh kiểm khá do vi phạm trong quá trình làm bài kiểm tra. Trung và Minh đều có học lực khá, hạnh kiểm tốt, chưa từng vi phạm nội quy nhà trường.

Thầy Trần Anh Tuấn cho biết, tuần tới, trường họp hội đồng kỷ luật. Các học sinh chứng kiến cũng phải làm bản tường trình và xem xét mức độ vi phạm để có hình thức kỷ luật.

Ông Nguyễn Hoàng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo từ trường. Sở đề nghị trường xử lý nghiêm học sinh vi phạm.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao