Nữ sinh được thầy giáo cầu hôn: 'Mình đứng hình vì quá hạnh phúc'

Sau đoạn clip cầu hôn trong lễ tốt nghiệp được chia sẻ, cô nữ sinh trường ĐH Vinh cũng hơi lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến công việc giảng dạy của người yêu.

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng một sinh viên được cầu hôn trong lễ tốt nghiệp nhận về sự quan tâm lớn của đông đảo bạn trẻ vào tối qua (18/6). Theo đó, sau khi cô gái được thầy giáo trao bằng cử nhân, một người đàn ông lịch lãm bước lên sân khấu tặng hoa rồi bất ngờ quỳ gối trao nhẫn cho cô. Điều đặc biệt của video dài gần hai phút, nhân vật nam chính là thầy giáo trong trường.

Đã có nhiều bình luận trái chiều được đưa ra. Đa số cho rằng những hình ảnh này thật lãng mạn. Tuy nhiên, số khác phản đối bởi sân khấu ở giảng đường đại học đâu có thích hợp cho việc cầu hôn.


Duyên và người yêu - giảng viên ĐH Vinh.

Nói về điều này, nữ chính trong đoạn clip, nữ sinh Trần Thị Duyên, sinh năm 1995 chia sẻ: "Thực ra sau khi đoạn clip được lan truyền, đã có rất nhiều bình luận chúc mừng nhưng cũng có không ít bình luận trái chiều, ác ý. Nhưng mình biết mạng xã hội là thế, mên mình chỉ đọc hết những bình luận trong Facebook cá nhân của mình, chủ yếu là lời chúc từ mọi người. Còn những người bình luận ác ý mình nghĩ không đáng để lưu tâm".

Thậm chí, Duyên vẫn cho rằng mọi chuyện không có gì phức tạp hay đáng lên án hết: "Bạn trai mình là người cẩn trọng và suy nghĩ rất kỹ trong mọi việc. Mình nghĩ rằng việc cầu hôn trên sân khấu anh đã đắn đo rất kỹ. Bản thân mình cho rằng mỗi sinh viên có khoảng một phút trao bằng, mình có hai bằng nghĩa là hai phút.

Anh ấy cầu hôn cũng chỉ mất gần hai phút và không ảnh hưởng đến thời gian buổi lễ. Chúng mình hoàn toàn cũng không làm trò lố lăng hay gây khó chịu trên sâu khấu. Nhiều thầy cô và bạn bè cũng đều chúc mừng chứ không có ý kiến gì.

Mình có an ủi anh sau đó và mong anh đừng nên suy nghĩ quá nhiều về các ý kiến trái chiều trên mạng xã hội".

Được biết, Duyên vừa một lúc tốt nghiệp hai bằng kỹ sư ở Đại học Vinh là Kỹ thuật Hóa học chuyên nghành Hóa dược - Mỹ phầm và Công nghệ thực phẩm. Người cầu hôn Duyên chính là thầy giáo Phó bí thư Đoàn trường. Cả hai yêu nhau đã được hai năm.


Duyên sở hữu vẻ ngoài rất xinh xắn

"Cách đây hai năm mình có xin làm thêm ở bộ phận Lễ tân của trường. Anh ấy làm ở một bộ phận thuộc phòng Quản lý. Chỗ làm việc của cả hai đối diện nhau. Ban đầu mình còn nghĩ anh đã có vợ nên chẳng nói chuyện. Một thời gian sau có dịp cả phòng đi ăn uống thì mới tiếp xúc và biết anh còn độc thân.

Ấn tượng đầu tiên về anh ấy là hơi nghiêm, nhưng sau một thời gian tiếp xúc thì biết anh rất hiền", Duyên thoải mái chia sẻ.

Chia sẻ về đoạn clip đang được các bạn trẻ chia sẻ cuồng nhiệt trên mạng xã hội, Duyên tâm sự: "Mình hoàn toàn không biết trước kế hoạch. Anh ấy cũng chưa từng nhắc đến chuyện cầu hôn vì mình còn học chưa xong nữa. Lúc anh ấy lên tặng hoa mình cũng tưởng chỉ là tặng hoa chúc mừng tốt nghiệp như hôm bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Lúc anh quỳ xuống đem nhẫn ra, mình bị đứng hình, tay chân run rẩy hết cả. Cảm giác lúc đó cực kỳ hạnh phúc, không thể nào tả hết được.

Lúc sau đi xuống mọi người đều bắt tay và chúc mừng. Bố mẹ mình cũng đã biết chuyện, mẹ có chúc mừng con gái nhưng lại lo nhỡ việc này có ảnh hưởng gì đến công việc của anh không", Duyên tâm sự.


Tình yêu của cặp đôi được cả 2 gia đình ủng hộ, vun đắp.

Được biết, không chỉ tốt nghiệp nhận cùng lúc 2 bằng đại học, hiện tại Duyên còn đang giảng dạy thêm Tiếng Anh, đồng thời quản lý một cửa hàng thời trang do cô làm chủ.

Duyên tâm sự: "Việc học và công việc thì mình cảm thấy đam mê là mình làm được hết, chẳng thấy mệt chút nào. Những việc này đều do mình tự lựa chọn mà không có tác động từ ai. Mình cảm thấy yêu nên mình chọn. Có lẽ, đó chính là cái giúp mình có thể theo đuổi được những thứ mình muốn.

Còn về chuyện tình cảm, hiện tại cả hai bên gia đình đang rất ủng hộ và mình cảm thấy may mắn vì điều đó. Giờ ra trường, mình sẽ cố gắng tạo dựng sự nghiệp riêng của mình vì tính mình không thích phụ thuộc".

Cũng theo cô gái trẻ, mọi thành quả cô đạt được ngày hôm nay đều là sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân: "Những gì mọi người thấy hôm nay là cả một quá trình cổ gắng và hy sinh nhiều điều. Cụ thể thì mình sẽ không chia sẻ vì sợ mọi người nghĩ mình kể lể. Nhưng mình chỉ muốn nói với mọi người rằng, bước trên hoa hồng thì chân cũng phải dẫm gai, đau rỉ máu".

 


Theo Đất Việt


sống trẻ sinh viên cầu hôn

Tin tức mới nhất