Tình trạng sức khỏe nữ sinh mắc ung thư phải cạo trọc đầu để đi thi sắc đẹp

Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú đã chính thức xuất viện, thần thái ngày càng rạng rỡ.

Cuối tháng 10/2019, câu chuyện Đặng Trần Thủy Tiên kiên cường chống lại căn bệnh ung thư vú giai đoạn 2 chạm tới trái tim của nhiều người.

Thủy Tiên phát hiện bệnh vào tháng 6 cùng năm. Ban đầu khi nhận tin dữ, Tiên rất đau buồn và cảm giác như trời đất sụp đổ. Nhưng nhờ sự động viên của gia đình, cô lấy lại nghị lực, đồng ý điều trị.

Trải qua nỗi đau bệnh tật, Tiên rút ra được bài học đáng nhớ. Cô khuyên mọi người phải luôn rèn luyện lối sống khoa học, lành mạnh và đặc biệt không nên thức khuya.

Tình trạng sức khỏe nữ sinh mắc ung thư phải cạo trọc đầu để đi thi sắc đẹp-1

Thời điểm đó, nữ sinh Đại học Ngoại thương chấp nhận cắt phăng mái tóc như một lời tuyên chiến với bệnh tật. Hình ảnh về cô nữ sinh đầu trọc tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm 2019 với chủ đề She is the difference (tạm dịch: Cô ấy là điều khác biệt) đã nhận được sự quan tâm cực lớn.

Chia sẻ với lý do tham gia cuộc thi, nữ sinh cho hay muốn truyền cảm hứng cho các bạn có ngoại hình khác biệt và ai đang bị ung thư có thêm dũng cảm chiến đấu với bệnh tật.

Tình trạng sức khỏe nữ sinh mắc ung thư phải cạo trọc đầu để đi thi sắc đẹp-2

Tròn 1 năm điều trị bệnh tật theo phác đồ của bác sĩ, mới đây, Thủy Tiên gây chú ý khi tiết lộ về tình trạng sức khỏe mới.

Chia sẻ trên trang cá nhân, cô bạn cho đã đẩy lùi được những tế bào ung thư trong cơ thể và chính thức xuất viện. Hiện tóc của nữ sinh 10X cũng đã mọc trở lại. Trông Thủy Tiên ngày càng tươi vui và khỏe khoắn.

Tình trạng sức khỏe nữ sinh mắc ung thư phải cạo trọc đầu để đi thi sắc đẹp-3

"Có lẽ hơn 1 năm qua, đây là thời khắc mà mình mong chờ nhất, được cầm trên tay 'tấm bằng tốt nghiệp' của bệnh viện K. Cho đến tận giờ phút này, mình vẫn không thể tin bản thân được xuất viện.

Hơn 1 năm qua, quả thực là hành trình dài đầy cảm xúc, từ u uất, tuyệt vọng khi nhận kết quả ung thư cho đến niềm hạnh phúc, bình yên thực sự trong tâm trí.

Mình không nhớ nổi bao nhiêu lần truyền hóa chất vào trong ven, bao lần suy nghĩ tiêu cực, nghĩ mình là gánh nặng cho gia đình. Không thể nhớ và cũng không muốn nhớ. Điều mình ghi nhớ nhất và đáng giá nhất là bài học về lòng tốt, sự tử tế và tình yêu thương.

Là tình thương vô bờ bến của cha mẹ, người thân, gia đình đã luôn vỗ về, chở che đứa bé ngang bướng này suốt thời thơ ấu cho đến khi lớn rồi vẫn còn vụng dại. Là tình yêu thương, lòng tốt của các bác sĩ, y tá bệnh viện K với tấm lòng nhân ái bao la luôn chăm sóc bệnh nhân chu đáo và xem bệnh nhân như người nhà.

Các thầy cô và bạn bè ở trường đại học cũng rất tạo điều kiện để mình vừa học vừa điều trị nữa. Và còn rất nhiều, rất nhiều tình thương, những lời chúc, lời động viên tinh thần của mọi người đã tiếp thêm động lực để mình cố gắng hơn mỗi ngày. Mình thật sự cảm ơn mọi người rất nhiều!

Chúng ta không ai biết trước được ngày mai, nhưng hãy thật can đảm, sống hết mình cho hôm nay bạn nhé! Vì cuộc đời thật đẹp biết bao nhiêu", cô viết.

Chia sẻ của Thủy Tiên đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Thời gian tới, cô sẽ tập trung cho việc học và các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ nhiều hơn những người có hoàn cảnh khó khăn như mình. Nữ sinh chia sẻ thêm, căn bệnh ung thư vú đã dạy Tiên trân trọng cuộc đời, vì cô hiểu, cuộc đời này là hữu hạn.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-mac-ung-thu-vu-di-thi-sac-dep-n-240558.html

ung thư nữ sinh

Tin tức mới nhất