MC Diệu Linh qua đời

Bệnh ung thư máu chuyển biến xấu, MC Diệu Linh phải chuyển viện, nằm phòng cách ly đặc biệt

Diệu Linh được chuyển từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương sang Bệnh viện Bạch Mai do bệnh tình chuyển biến nặng.

Gần 1 tháng trước, thông tin MC Diệu Linh mắc ung thư máu giai đoạn 4 đã nhận về rất nhiều quan tâm. Trên Facebook cá nhân, không ít bạn bè, đồng nghiệp của Diệu Linh ở VTV và các kênh truyền hình khác đã gửi lời động viên, mong cô mau chóng vượt qua bệnh tật.

Hiện loại thuốc của Mỹ cô đang sử dụng dần mất tác dụng, sức khỏe của cô ngày một yếu đi.

Bệnh ung thư máu chuyển biến xấu, MC Diệu Linh phải chuyển viện, nằm phòng cách ly đặc biệt-1

“Bệnh nhân tiên lượng không tốt, chắc chắn sẽ phải ghép tủy khi đủ các điều kiện. Người mắc bệnh này đa số thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn tiến chậm. Tuy nhiên, Linh là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh”, bác sĩ chuyên khoa II - Võ Thị Thanh Bình, Trưởng khoa Ghép tế bào gốc, người đang trực tiếp điều trị cho Diệu Linh chia sẻ với báo chí.

Thời gian qua, Diệu Linh vẫn cố gắng đi làm để lấy tiền trang trải việc chữa bệnh. Tuy nhiên, đến 20/5, cô được chỉ định nhập viện điều trị và ghép tủy là phương pháp tối ưu nhất với Linh ở thời điểm hiện tại. 

Bệnh ung thư máu chuyển biến xấu, MC Diệu Linh phải chuyển viện, nằm phòng cách ly đặc biệt-2

Về kinh phí ghép tủy, bác sĩ Bình thông tin, mặc dù được bảo hiểm hỗ trợ, Diệu Linh vẫn phải chuẩn bị thêm một khoản ước tính từ 600 đến 800 triệu đồng. 

Rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè thân thiết từng bày tỏ muốn giúp đỡ nhưng cô tiết lộ bản thân rất ngại. Cô tâm sự với MC Mỹ Lan: "Em ngại nhờ mọi người lắm. So với nhiều trường hợp nghèo khó, em vẫn còn may mắn hơn.

Nhưng đúng là em đang hoang mang vô cùng vì không biết làm sao để chi trả được cho hành trình dài phía trước chống chọi với bệnh tật".

Bệnh ung thư máu chuyển biến xấu, MC Diệu Linh phải chuyển viện, nằm phòng cách ly đặc biệt-3

Do tác dụng phụ của thuốc, mái tóc dày mượt xưa kia của Diệu Linh đã bị rụng mất 2/3. Tuy nhiên, cô vẫn giữ tinh thần lạc quan nhất để chiến đấu với bệnh tật.

Nhưng mới đây, do bệnh có dấu hiệu chuyển biến nặng, MC nhà đài đã chuyển từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương sang Bệnh viện Bạch Mai, nằm phòng cách ly đặc biệt.

Hiện người yêu mến hy vọng cô sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-mc-dieu-linh-chuyen-bien-xau-phai-chuyen-sang-bv-bach-mai-n-225317.html

MC Diệu Linh MC truyền hình ung thư máu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: MC Diệu Linh qua đời