Nữ sinh trường Y chỉ cách triệt 'sạch sành sanh' lông tay chân và mụn lưng

Không chỉ giúp tấy da chết và làm trắng da hiệu quả, tắm hằng ngày bẵng hỗn hợp này còn giúp các cô nàng xóa sạch mụn lưng.



Lạm dụng waxing khiến viêm lỗ chân lông, lông mọc ngược xấu xí

Waxing tẩy lông là phương pháp làm đẹp được nhiều người áp dụng, đặc biệt là vào mùa hè để họ có thể diện được những bộ cánh mát mẻ.

Ánh Nguyệt cũng vậy, cô biết đến và sử dụng phương pháp waxing được hơn 1 năm nay và thường áp dụng cho vùng da ở 2 tay. Tuy nhiên, vì quá lạm dụng, waxing nhiều lần nên cô nàng bị viêm lỗ chân lông, lông mọc ngược rất xấu xí và nguy hiểm.

Chia sẻ với Emdep, Ánh Nguyệt cho biết: "Sau khi wax thì thường từ 4-5 ngày là lông bắt đầu mọc lại nên buộc phải làm thường xuyên. Mình đã sử dụng qua nhiều loại sáp wax, sáp nóng, giấy wax bán sẵn... để triệt tiêu lũ lông đáng ghét.

Tuy nhiên cũng chính vì điều này mà vùng da tay của mình gặp phải tình trạng lỗ chân lông có nổi mụn đỏ, không có cảm giác ngứa hay đau gì cả, sờ thì nó sần sần lên.

Lại thêm lông mọc bên trong không nhú ra được, mình phải dùng tay cậy các nốt đó để lông mọc lên. Mình mất tự tin luôn vì là ở tay nên không dám mặc áo nắng hay váy vủng gì".

 


Vì qúa lạm dụng việc waxing tẩy lông, da Ánh Nguyệt từng bị viêm lỗ chân lông và lỗ chân lông mọc ngược nên rất tự ti.
 

Khi lên mạng tìm hiểu, Ánh Nguyệt mới biết là mình bị viêm lỗ chân lông do waxing, được mọi người chia sẻ phải tẩy da chết sau wax mới không bị viêm, cô nàng đã thử áp dụng ngay mong muốn cải thiện làn da.

Từng sử dụng các loại bột thiên nhiên để tắm hàng ngày, Ánh Nguyệt nhận thấy ngoài làm sạch, làm trắng da, các nguyên liệu này còn có tác dụng tẩy da chết rất hiệu quả nên sau khi tẩy lông cô đã thử dùng hỗn hợp bột thiên nhiên để khắc phục tình trạng xấu do waxing gây nên và kết quả khiến cô thật sự bất ngờ.

Cách waxing không lo lông mọc ngược hay viêm nhiễm

Các bước thực hiện:

- Wax lông như bình thường

- Sau khi wax bôi 1 chút nước hoa hồng để làm dịu da, hết sưng đỏ và làm sạch.
 


 

- Sau hôm wax, tẩy da chết đều đặn cách ngày 1 lần bằng bột đậu đỏ pha với sữa tươi không đường hoặc bột cám gạo cafe.

- Trong thời gian sau khi wax dùng kem dưỡng để không gây bí da.

Để pha chế hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lượng vừa đủ bột đậu đỏ và sữa tươi không đường cho vùng da vừa tẩy lông, sau đó trộn đều với nhau sao cho thật nhuyễn mịn, thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong 15 phút.

Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm, các tế bào chết sẽ được lấy đi trả lại cho bạn làn da sáng mịn, không mẩn đỏ.
 


 

Mỗi lần waxing tẩy lông xong, Ánh Nguyệt đều thực hiện các bước như vậy và không còn thấy tình trạng viêm lỗ chân lông hay lông mọc ngược trở lại nữa.

Không chỉ giúp tấy da chết và làm trắng da hiệu quả, nàng sinh viên Y dược còn cho biết nếu chăm chỉ tắm hằng ngày bẵng hỗn hợp này còn giúp cô xóa sạch mụn lưng.

Triệt tiêu sạch sành sanh mụn lưng chỉ nhờ bột đậu đỏ và sữa tươi

Thấy được công dụng tuyệt vời của nguyên liệu thiên này, Ánh Nguyệt đã tự tay mua đậu đỏ về rửa sạch, phơi và xảy ra để dùng dần. Cô lưu ý là chỉ phơi khô giòn chứ không rang lên để khi xay ra sẽ lấy trọn được các dưỡng chất có trong hạt đậu.

Ánh Nguyệt chia sẻ vì da cô thuộc loại da dầu, hay ra mồ hôi vào mùa hè nên bị mụn lưng, tuy nhiên tắm bằng hỗn hợp bột này cô thấy mụn giảm hẳn, da lại trắng bật tone rất tuyệt vời.

Để trị mụn lưng nhanh và hiệu quả, nên dùng hỗn hợp này tắm thường xuyên, tuần 3 lần để đạt kết quả như ý.

Cùng ngắm nhìn làn da đẹp mịn màng, không mụn lưng hay viêm lỗ chân lông của Nguyệt nhé:







Theo Emdep


bí quyết làm đẹp tẩy lông hiệu quả cách điều trị mụn

Tin tức mới nhất