Cô sinh viên kể chuyện cưới thầy giáo dạy đại học hơn 27 tuổi

Chênh lệch tuổi tác của bố mẹ khiến cho cậu con trai đôi khi bị lầm tưởng là cháu của bố đẻ.

Cách biệt tuổi tác luôn là vấn đề nhạy cảm trong các mối quan hệ tình cảm vì thường bị mọi người xung quanh đàm tiếu, dị nghị.

"Cô kia lấy chồng già nhưng là đại gia" hay "Cậu thanh niên đó cặp với người đáng tuổi bà mình vì bà ta có công ty lớn",… là những suy nghĩ thường bị áp đặt lên những cặp đôi đũa lệch về tuổi tác.

Nhưng không phải ai cũng thế, cái gì cũng có người này người kia. Vẫn có rất nhiều người chấp nhận lấy người hơn mình rất nhiều tuổi vì tình yêu thật lòng và chân thành.

Đó là câu chuyện của người phụ nữ tên Mariam Trela, 26 tuổi. Cô đã cưới người thầy từng dạy mình làm chồng và chồng hơn tận 27 tuổi, nghĩa là gấp đôi tuổi của cô. 

Bất chấp việc luôn bị mọi người hiểu nhầm rằng chồng là ông của con mình, Mariam vẫn khẳng định tình yêu với chồng, Grzegorz Trela, là tình yêu đôi lứa hạnh phúc như bao cặp đôi bình thường khác.

Chồng của Mariam là giảng viên chuyên ngành Triết học tại một trường đại học ở Morogoro, Tanzania. Đây cũng là nơi mà Mariam đã từng học đại học trước đây.

Cô sinh viên kể chuyện cưới thầy giáo dạy đại học hơn 27 tuổi-1
Cặp đôi vợ chồng chênh lệch 27 tuổi.

Cặp đôi hẹn hò lần đầu tiên vào tháng 5/2017. Quãng thời gian đó luôn rất đáng nhớ và đong đầy kỉ niệm với hai người. Họ kết hôn vào tháng 7/2018 trong sự chúc phúc và cả đôi lời bàn tán xì xầm của những người xung quanh.

Cuối năm 2018, cặp vợ chồng hạnh phúc chào đón đứa con trai đầu lòng và giờ đây cậu bé được 3 tuổi. Bé con đáng yêu, nhanh nhẹn và có màu da nâu giống mẹ mình.

Mariam có tạo lập một kênh Youtube để chia sẻ về gia đình nhỏ khá đặc biệt của mình và ghi lại quãng thời gian trưởng thành của con. Mariam chia sẻ: "Con cái của chúng ta lớn lên rất nhanh.

Không bao lâu nữa chúng sẽ khôn lớn và trưởng thành rồi bước ra cuộc đời và không còn thường xuyên quấn quýt bên bố mẹ nữa. Do đó, tôi muốn kênh Youtube này như là một phương tiện để lưu giữ hành trình khôn lớn của con".

Các video mà Mariam đăng tải nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người chúc mừng gia đình nhỏ vì cuộc sống hạnh phúc và đầm ấm. 

Tình yêu thầy trò và cách biệt tuổi tác cũng như màu da cũng là yếu tố khiến cho gia đình Mariam trở nên thu hút và gây tò mò cho người xem. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen và động viên, gia đình họ cũng vấp phải rất nhiều ý kiến tiêu cực từ người dùng mạng.

Mariam chia sẻ rằng vì khác biệt về tuổi tác và ngoại hình mà cô và chồng con phải chịu rất nhiều ánh mắt dòm ngó và những câu hỏi "vô duyên" của mọi người.

Đôi lúc đang đi trên đường, có người sẽ khen là con trai cô có người ông trông thật đẹp lão. Cô lại phải giải thích cho họ đó là bố của con chứ không phải ông.

Có lẽ vì mái tóc hoa tiêu và những nếp nhăn của tuổi tác khiến mọi người đều dễ nhầm lẫn như vậy.

Cô sinh viên kể chuyện cưới thầy giáo dạy đại học hơn 27 tuổi-2
Lệch tuổi nhưng họ vẫn hạnh phúc bên nhau.

Mariam còn đôi lúc thấy lạc lõng vì nơi mà cô và gia đình sinh sống có rất ít người da màu. Màu da nâu của cô và con trai trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nhiều người cổ hủ với lối suy nghĩ phân biệt chủng tộc còn cho rằng cô là người đeo bám lấy chồng cô – một người da trắng vì ham giàu sang. 

Người ta cứ mặc định rằng da trắng giàu có và sang trọng hơn da đen. Nhưng đó là suy nghĩ cực kỳ lạc hậu và nặng mùi phân biệt chủng tộc. Mariam cho biết chồng cô không hề giàu có, cô cũng là giáo viên tiểu học và có thể tự lo cho tài chính của riêng mình.

Mariam khẳng định rằng đúng là vẫn có sự khác biệt giữa cô và chồng, bởi hai người sinh ra và lớn lên ở hai vùng văn hóa khác nhau, hai châu lục khác nhau. Hai người cũng theo tôn giáo, tín ngưỡng, chính trị và có những trải nghiệm sống không giống nhau. 

Tuy nhiên đó không phải là rào cản mà là cầu nối giúp cho cả hai có cơ hội tìm hiểu về nhau nhiều hơn. Vì hai người có sự khác biệt nên cuộc sống cũng thú vị hơn rất nhiều.

Mariam khẳng định rằng: "Tình yêu của chúng tôi gặp phải rất nhiều khó khăn, chủ yếu là do khác biệt về văn hóa. Song chúng tôi vẫn vượt qua được tất cả vì biết kiên nhẫn học hỏi từ nhau dần dần".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-sinh-vien-ke-chuyen-cuoi-thay-giao-day-dai-hoc-hon-27-tuoi-lam-chong-khi-di-duong-ai-cung-khen-con-co-ong-noi-dep-trai-16222290307300049.htm

Chuyện tình khó tin

Tin tức mới nhất