Nhan sắc đời thường của nữ tân binh Yên Bái tự nguyện nhập ngũ

Dù nghiêm trang trong bộ quân phục hay giản dị ở đời thường, Hoàng Thanh vẫn vô cùng xinh đẹp.

Cư dân mạng mới đây tích cực chia sẻ bức ảnh chụp nữ tân binh lên đường nhập ngũ. Khoảnh khắc được ghi lại Yên Bái ngày 28/2 vừa qua.

Xuất hiện trong số 950 thanh niên lên đường nhập ngũ, cô bạn Hoàng Thanh (24 tuổi) nổi bật hơn cả bởi vóc dáng mảnh mai, gương mặt xinh xắn.

Nhan sắc đời thường của nữ tân binh Yên Bái tự nguyện nhập ngũ-1
Hình ảnh Hoàng Thanh trong ngày nhập ngũ gây chú ý.

Trước đó Hoàng Thanh từng theo học khoa Tiểu học, trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Nhưng vì khát khao được rèn luyện và phục vụ trong quân đội nên cô bạn quyết định viết đơn đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay.

Nhan sắc đời thường của nữ tân binh Yên Bái tự nguyện nhập ngũ-2
Dù nghiêm trang trong bộ quân phục, Hoàng Thanh vẫn vô cùng nổi bật.

Khi biết được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ quân sự, Hoàng Thanh rất vui, hồi hộp. "Khi nhận giấy lên đường nhập ngũ, tôi vừa mừng vừa lo.

Mừng vì ước mơ phục vụ trong quân đội sắp thành hiện thực, lo vì sắp tới sẽ sống, học tập và rèn luyện trong môi trường hoàn toàn khác với cuộc sống trước đây", Hoàng Thanh chia sẻ.

Nhan sắc đời thường của nữ tân binh Yên Bái tự nguyện nhập ngũ-3
Nhan sắc đời thường của nữ tân binh 2021.

Trước Hoàng Thanh, câu chuyện 3 cô gái tỉnh Hậu Giang tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2020 cũng từng nhận được chú ý lớn. 

Đó là Nguyễn Minh Thư (24 tuổi, xã Phú An, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A), Trần Hồng Lê (23 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy) và Lê Thị Anh Thư (23 tuổi, ở Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp).

Nhan sắc đời thường của nữ tân binh Yên Bái tự nguyện nhập ngũ-4
3 cô gái trong đợt tuyển quân 2020.

Minh Thư có hai bằng đại học ngoại ngữ và luật tại Đại học Cần Thơ. Ra trường cô bạn xin được việc làm ngay với mức lương khá cao. Nhưng sau đó Minh Thư đã dừng lại mọi kế hoạch của bản thân, tự nguyện xin nhập ngũ không chút do dự.

"Đây là ước mơ lớn nhất đời tôi. Trước đây tôi cũng rất muốn thi vào trường quân đội nhưng bản thân không đủ tự tin. Qua thời gian học tập, tôi nhận thấy ước mơ ấy vẫn luôn cháy bỏng trong lòng nên đã quyết định đi ứng tuyển và vô cùng hạnh phúc khi được trúng tuyển", Minh Thư chia sẻ.

Nhan sắc đời thường của nữ tân binh Yên Bái tự nguyện nhập ngũ-5
Minh Thư

Còn Lê Thị Anh Thư sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội. Cha của Anh Thư là một sĩ quan.

Sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng của Trường CĐ Y tế Cần Thơ, Anh Thư thi đậu và được bố trí công tác tại Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy. Có công việc ổn định song cô bạn vẫn khao khát được lên đường nhập ngũ.

“Từ lúc học cấp 2, tôi đã ao ước khoác lên mình chiếc áo quân nhân, vì muốn nối tiếp truyền thống gia đình. Chính vì vậy, nghe tin địa phương đợt tuyển quân năm 2020 có chỉ tiêu nữ, tôi tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia và trúng tuyển”, Anh Thư chia sẻ.

Trước ngày đi, Anh Thư được cha truyền dạy nội quy, quy chế, sinh hoạt trong môi trường quân đội, trong đó có giờ giấc, huấn luyện, học tập theo khuôn phép...

Nhan sắc đời thường của nữ tân binh Yên Bái tự nguyện nhập ngũ-6
Anh Thư 

Trần Hồng Lê tốt nghiệp cao đẳng ngành Dược của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Đang có việc làm và thu nhập ổn định, song Hồng Lê vẫn viết đơn tự nguyện đăng kí nghĩa vụ quân sự.

Nói về lý do tình nguyện đi nghĩa vụ, Lê cho hay: “Tôi nghĩ là thanh niên dù nam hay nữ phải có trách nhiệm cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Quân đội là một trường học lớn của thanh niên nên tôi đã tình nguyện đăng ký nghĩa vụ".

Nhan sắc đời thường của nữ tân binh Yên Bái tự nguyện nhập ngũ-7
Hồng Lê

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-tan-binh-yen-bai-xung-phong-len-duong-nhap-ngu-n-253523.html

nghĩa vụ quân sự

Tin tức mới nhất