"Nữ thần châu Á" phẫu thuật hiến giác mạc ngay sau khi qua đời

Diêu Bối Na đã qua đời ở tuổi 33 và cô để lại đôi mắt của mình cho một chàng thanh niên.

Vào ngày 16/1, nữ ca sĩ Diêu Bối Na đã qua đời vì bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Ngay sau khi qua đời, các bác sĩ đã thực hiện ca ghép giác mạc của Diêu Bối Na với một bệnh nhân người Thâm Quyến theo đúng di nguyện của cô. Vào 23 giờ ngày 16/1, ca phẫu thuật đã được bắt đầu và kéo dài 1 tiếng đồng hồ.






Ca phẫu thuật ghép giác mạc

Đại diện Diêu Bối Na cho biết, từ 26/12/2014, Diêu Bối Na đã được nhập viện trong tình trạng nguy hiểm, mất ý thức. Bác sĩ cho biết khối u đã di căn quá sâu và tình hình rất không lạc quan. Đến ngày 15/1, sức khỏe của Bối Na còn xấu hơn. Gia đình thậm chí còn chưa được vào thăm cô. Chiều ngày 16/1, Diêu Bối Na đã trút hơi thở cuối cùng.


Diêu Bối Na và Na Anh



Diêu Bối Na đã phát hiện mắc bệnh ung thư vú vào năm 2011. Cô đã xạ trị và tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ngực cùng tái tạo lại mô ngực. Đến tháng 11/2014, bệnh ung thư vú của cô đột nhiên trở nặng và di căn vào não và phổi. Khi còn sinh thời, Bối Na luôn là người mạnh mẽ và lạc quan. Hành động hiến giác mạc của cô khiến nhiều người cảm động với sự nhân hậu của nữ ca sĩ ra đi ở tuổi 33.

Hà Thanh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất