Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây 'ngôi nhà biển xanh', ngày ngày trồng rau nuôi cá

Không gian sống chỉ vỏn vẹn 20m2 nhưng mang đậm hơi thở biển cả qua màu xanh trong veo, hay những món đồ trang trí hình cá.

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-1
Ngày trước, chị Ngoan – nữ thiết kế đồ họa cứ nghĩ sẽ kiếm nhiều tiền, đến khi nào đủ sẽ mua một mảnh đất, xây một ngôi nhà với căn bếp xinh xắn, góc làm mộc giản dị hay mảnh sân nhỏ trồng rau cỏ. "Nhưng với bản tính ham chơi, không biết khi nào mới đủ tiền mua nhà, lại tình cờ đọc được một bài viết chia sẻ về chuyện thuê đất, lúc đó mình tự hỏi 'Sao mình không thuê thay vì mua nhỉ?". chị chia sẻ.

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-2
 Nói là làm, chị Ngoan quyết định gác lại sự nghiệp vững chãi ở Hà thành phố thị về Thái Nguyên dựng nhà, trồng rau nuôi cá. Nữ thiết kế kể, thời điểm ấy chỉ kể cho 4 người, nhưng ai cũng phản đối vì tiếc cho sự nghiệp, cho chính chị. Đến chị gái ruột cũng nói chị "hâm" nhưng cho đến hiện tại, cô gái trẻ hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn này.

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-3
 Chị chọn thuê mảnh đất gần nhà chị gái, trong khoảng 10 năm để dễ bề nương tựa. Không gian sống chỉ vỏn vẻn 20m2 nhưng mang đậm hơi thở biển cả qua màu xanh trong veo, hay những món đồ trang trí hình cá. Chị bày tỏ: "Mình thích cá, bỏ cả việc chỉ để làm mấy chú cá nên muốn xây một ngôi nhà cá cho riêng mình".

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-4
Bởi đất đồi, nhiều sỏi đá, gồ ghề nên việc cải tạo đất mất nhiều thời gian. Để tiết kiệm chi phí, chị Ngoan đều cố gắng làm mọi thứ, trừ một số việc nặng của thợ xây, thợ hàn hay mấy thứ cần chuyên môn của thợ mộc. Mọi ý tưởng của cô gái trẻ hầu hết truyền đạt bằng miệng thay vì những bản vẽ "cồng kềnh".  

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-5
 Trong lúc thợ xây sửa, chị cũng bận chẳng kém. Khi thì cuốc đất, lúc dựng hàng rào. Mỗi ngày đều đặn các công việc ấy suốt từ 6h sáng đến 22h đêm. Chị bảo: "Có những ngày mệt nhoài, nhưng việc vẫn còn đó nên vẫn mò dậy, làm được chút nào hay chút ấy".

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-6
Cô gái trẻ còn tranh thủ tận dụng lại những vật dụng cũ như cành cây, cánh cửa... để mang về sơn, sửa lại cho đẹp mắt để tạo thành cửa sổ, cửa ra vào, bàn uống nước hay một vài món đồ trang trí bé xinh khác.

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-7
Mất 3 tháng để hoàn thành "ngôi nhà biển xanh". Đó là góc làm việc, nơi hiện thực hóa các ý tưởng "điên rồ". 

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-8
Một góc bếp đầy nắng. 

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-9
  Ô cửa sổ màu xanh có chú mèo tên Cam.

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-10
 Hay mái hiên nhà xanh mướt những giỏ treo đung đưa... Tất cả những góc ấy gói gọn trong một gian duy nhất đó thôi nhưng chị Ngoan vui vì đây là thành quả, ước mơ của riêng mình.

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-11
"Có làm mới thấy giới hạn của bản thân. Hóa ra mình cũng không đến mức quá yếu, chỉ bị trầy xước hay bong da tay chút. Thế mới thấy môi trường sống có tác động đến chúng ta nhiều đến nhường nào. Thật vui khi hiện thực hóa được một góc nhỏ ước mơ", chị nói.

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-12
Hiện mỗi ngày thức giấc, sau bữa sáng, cô gái trẻ sẽ tưới rau, dọn cỏ trên mảnh vườn nhỏ nhắn trước hiên nhà. Chị đã gieo hạt rồi, những mầm rau xanh đang lớn như thổi. Dù nơi này thoáng đãng, chẳng cần tới điều hòa nhưng sắp tới chị sẽ trồng thêm cây cối cho mát mẻ hơn.

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-13
  Sau công việc vườn tược, chị ngồi "đánh vật" với những ý tưởng cho các sản phẩm trang trí của shop mà bấy lâu nay sở hữu. Hoặc rảnh rang uống trà, chơi với cháu hay ra ao nuôi, câu cá. 

Nữ thiết kế bỏ Hà thành phố thị về quê xây ngôi nhà biển xanh, ngày ngày trồng rau nuôi cá-14
  Mỗi ngày, chị đều tận hưởng một thế giới không ồn ào, bình yên như vậy dù thiếu thốn nhiều thứ, đi chợ đằng xa, sóng wifi chập chờn... Nhưng chị khẳng định, đây thực sự là cuộc sống mà bấy lâu nay bản thân vẫn hằng ao ước.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-thiet-ke-bo-ha-thanh-pho-thi-ve-que-xay-ngoi-nha-bien-xanh-cho-rieng-minh-n-231269.html

không gian sống Nhà đẹp

Tin tức mới nhất