Nữ TikToker mặc Việt phục vào cung Gyeongbokgung: Phản hồi càng đẩy cao tranh cãi

Nữ TikToker này đang nhận về không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng vì mặc cổ phục Việt Nam tới cung điện Gyeongbokgung (cung Cảnh Phúc, Hàn Quốc) để quay video.

Tranh cãi nổi lên sau khi T.K - một nữ TikToker đăng video cô mặc cổ phục Việt Nam đến cung Gyeongbokgung - nơi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Nhiều người cho rằng hành động của TikToker này là không phù hợp bởi cung Gyeongbokgung là nơi mang tính lịch sử, giá trị truyền thống, biểu tượng của không chỉ Seoul mà là Hàn Quốc.

Khách tham quan khi tới đây nên mặc trang phục đời thường lịch sự hoặc có thể mặc trang phục truyền thông của quốc gia đó để thể hiện phép tôn trọng tối thiểu.

Vnet yêu cầu nữ TikToker xóa clip để tránh đẩy tranh cãi đi xa. Trái lại, cũng có người đồng quan điểm, bênh vực cô gái này chỉ đang muốn quảng bá và thể hiện niềm tự hào về văn hóa Việt tới mọi người.

Nữ TikToker mặc Việt phục vào cung Gyeongbokgung: Phản hồi càng đẩy cao tranh cãi-1

Đối mặt với làn sóng tranh cãi từ cộng đồng mạng, mới đây, TikToker T.K đã cập nhật bài đăng mới, bảo vệ quan điểm và hành động của mình là chính đáng. T.K lập luận bản thân hoàn toàn có thể mặc Việt phục tới đây vì cung Gyeongbokgung còn là nơi tổ chức sự kiện thời trang, làm chương trình giao lưu văn hóa.

TikToker này đề cập tới vụ việc một nàng hậu Việt mặc đồ Mông Cổ ở Hà Giang còn cô chỉ mặc đồ truyền thống của nước mình...

Nữ TikToker mặc Việt phục vào cung Gyeongbokgung: Phản hồi càng đẩy cao tranh cãi-2

Nữ TikToker mặc Việt phục vào cung Gyeongbokgung: Phản hồi càng đẩy cao tranh cãi-3
Lời đáp trả của nữ TikToker giữa làn sóng tranh cãi của cộng đồng mạng.

Nữ TikToker mặc Việt phục vào cung Gyeongbokgung: Phản hồi càng đẩy cao tranh cãi-4
Nữ TikToker cho biết sẽ không xóa clip vì không phạm pháp, không vi phạm điều cấm kị.

Những người ủng hộ cho rằng phản hồi của nữ TikToker là cứng rắn và có lý lẽ riêng, hành động của cô không sai. Mặt khác, những phản biện này cũng đẩy làn sóng phẫn nộ lên cao hơn khi hàng loạt bình luận tiếp tục chỉ trích T.K.

Không ít ý kiến phản biện rằng tổ chức show thời trang hay chương trình giao lưu văn hóa đều phải xin phép, qua kiểm duyệt. Đó cũng là phương thức để Hàn Quốc quảng bá văn hóa ra thế giới, mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, điều này không thể đem so sánh với hành động tự phát từ một khách tham quan.

Cư dân mạng cũng cho hay không ai cấm hay có quyền cấm nữ TikToker mặc trang phục truyền thống tới nước khác, nhưng cô nên mặc nó ở nơi hiện đại, có sự giao thoa văn hóa đa quốc gia, không phải địa điểm là di tích lịch sử như cung Gyeongbokgung.

Một số bình luận từ cư dân mạng dưới bài phản hồi của TikToker T.K:

"Tôi thấy kì nha, di tích nước nào thì mặc đồ của nước đó đi chứ tự dưng mặc Việt phục của mình vào di tích Hàn nó kì lắm luôn đó."

"Quy định không cấm, tại sao mọi người lại khó chịu?"

"Mình không thấy bạn sai hay đúng, mình chỉ thấy bạn chưa tinh tế thôi. Trang phục dân tộc và văn hóa nước mình thì mọi người đều công nhận hết, nên bạn đừng nói như kiểu mọi người phê phán trang phục."

"Mình ủng hộ bạn mặc Việt phục của nước mình nhưng việc bạn đi so sánh việc mình mặc đồ với một show lớn như thế là vô lý".

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/nu-tiktoker-mac-viet-phuc-vao-cung-gyeongbokgung-phan-hoi-cang-day-cao-tranh-cai-post1605571.tpo?fbclid=IwAR1MU5L2zESNjJhFI17kTBhX3a34ZLz3MzFEOocoipydcsSRoXsS5XF8Ow0

Tikttoker Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao