Nửa năm chưa về thăm nhà, tết Dương ngỏ ý bị chồng nói câu tím mặt

Muốn chồng cho về quê thăm bố mẹ dịp Tết mà anh nói một câu làm tôi lập tức phản kháng, đòi ly hôn.

Lấy chồng 2 năm, tôi cảm thấy cuộc sống của mình vô cùng bế tắc. Sau khi sinh con, tôi ở nhà chăm con nhỏ vì theo như chồng nói, đi làm lương không đủ thuê giúp việc thì thà ở nhà mẹ chăm con còn tốt hơn.

Điều anh nói không phải là không có lý và dù tôi muốn đi làm cũng khó, không thuê được người. Vả lại, công việc của chồng rất ổn, thu nhập tốt. Tôi cũng luôn cảm thấy may mắn vì có được người chồng kinh tế vững, lo được cho mẹ con tôi cuộc sống sung túc. 

Nhưng mỗi ngày quanh quẩn ở nhà bếp núc, mệt mỏi với cuộc sống, tôi lại cảm thấy thực sự chán nản. Chồng tôi không tâm lý như người ta, nói chuyện tiền nong là anh hay cáu vì anh luôn nhắc nhở tôi tiết kiệm.

Nửa năm chưa về thăm nhà, tết Dương ngỏ ý bị chồng nói câu tím mặt-1

Đi lại cũng không được tự do vì chịu sự quản thúc của bố mẹ chồng, của chồng. Nhiều lúc muốn về quê thăm ông bà, bố mẹ, chồng đều không muốn cho đi vì lo con ốm. Nhưng thực ra đó chỉ là lý do của riêng mình anh mà thôi. Anh tiết kiệm tiền bạc vì di chuyển tốn kém, tôi hiểu. 

Và tôi cũng biết, mình không đi làm, kinh tế cũng không được tự quyết nên đành phải nín nhịn. Nhà cách hơn 100km mà chồng nửa năm mới cho tôi về một lần. Có lúc thì gần năm nhất là khi mới sinh con khiến tôi ngày nhớ đêm mong bố mẹ.

Tết dương cận kề, ngỏ ý nói với chồng muốn về thăm bố mẹ tiện cho cháu về thăm ông bà không ông bà quên mặt cháu. Nhưng tôi vừa mở lời thì chồng dằn mặt, quát tôi và trừng mắt nhìn tôi nói một câu khiến tôi chỉ muốn ly hôn tức khắc: "Không đi làm, tiền một xu dính túi không có mà bày đặt taxi về quê. Cô định biến tôi thành con nợ à hay định về nhà biếu bố mẹ ít tiền, moi tiền của thằng này để biếu người nhà mình chăng? Đi về quê tốn bao nhiêu tiền cô biết rồi đó, cô còn không hiểu mà lúc nào cũng đòi về. Đợi tết âm thích về thì về".

Câu nói của anh khiến tôi cứng họng. Tôi thật không thể tin nổi người đàn ông tôi yêu thương, đặt trọn niềm tin lại là người có thể thốt ra câu nói cay độc như vậy. Anh coi tôi là con ở, là ô-sin của anh hay sao mà anh dám nói như vậy? Tôi đã nhẫn nhịn bao năm nay cũng vì con thơ cái quấn, tôi nghỉ làm cũng vì con cái đâu phải cho bản thân tôi. Anh bắt tôi ở nhà chăm con thì giờ anh lại khinh tôi như khinh một kẻ vô sản. 

"Đúng, tôi không có tiền nhưng tôi là vợ anh, là mẹ của con anh, tôi đẻ con anh ra, chăm con anh thay anh, anh còn định khinh bỉ tôi và gia đình tôi đến bao giờ? Anh nghĩ lại đi, đã bao giờ anh chủ động biếu bố mẹ tôi xu nào chưa mà mở mồm ra là anh nói tôi mang tiền về biếu bố mẹ. Tiền hàng tháng anh đưa tôi còn chẳng đủ nuôi con, anh nghĩ tôi có tiền biếu bố mẹ tôi à?"

Nửa năm chưa về thăm nhà, tết Dương ngỏ ý bị chồng nói câu tím mặt-2

Sự phản kháng của tôi khiến anh chột dạ. Bao lâu nay tôi chưa từng cãi chồng, không phản ứng trước những câu nói khó nghe của anh nhưng lần này tôi không thể chịu đựng được nữa, quyết vùng lên vì tương lai của mình.

Con đi học tôi sẽ đi làm trở lại còn nếu anh không chấp nhận, tôi sẽ ly hôn. Tôi không cam lòng để một gã đàn ông là chồng khinh miệt mình như thể. Và tôi nghĩ, nếu anh ta không bỏ tính xấu đó, coi thường tôi và gia đình tôi thì người đàn ông ấy cũng mãi mãi không thể là chỗ dựa cho tôi được.

Tôi ném tờ giấy ly hôn vào mặt anh và tuyên bố không ở được thì chia tay khiến anh choáng váng. Tôi không biết mình làm vậy có đúng không nhưng thực lòng không đủ sức chịu đựng nữa rồi. 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nua-nam-chua-ve-tham-nha-tet-duong-ngo-y-bi-chong-noi-cau-tim-mat-n-246467.html

tết dương lịch vợ chồng

Tin tức mới nhất