Những thực phẩm đại kỵ không nên kết hợp với nước dừa

Trong nước dừa có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với món đồ uống này.

Nước dừa là thức uống rất ngon và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nước dừa không thể kết hợp chung với các loại thực phẩm nào thì không phải ai cũng biết, có một số loại thực phẩm dùng chung với nước dừa sẽ làm giảm đi chất dinh dưỡng vốn có và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Những thực phẩm đại kỵ không nên kết hợp với nước dừa-1

Chocolate

Đây là loại thực phẩm đầu tiên mà bạn không nên kết hợp với nước dừa, vì trong chocolatae có chứa một lượng lớn axit oxolic mà trong nước dừa lại chứa nhiều canxi và protein. Do đó khi kết hợp vào nhau chúng sẽ tạo ra canxi oxolat không hòa tan, đồng thời cũng cản trở làm cho canxi không hấp thụ vào cơ thể.

Nếu vô tình sử dụng chung hai loại thực phẩm này thường xuyên, cơ thể rất dễ bị rơi vào tình trạng đau bụng, tiêu chảy, rụng tóc và đặc biệt là có thể làm chậm quá trình tăng trưởng của trẻ nhỏ.

Những thực phẩm đại kỵ không nên kết hợp với nước dừa-2

Thuốc

Mặc dù không nhiều nhưng đã có một số người có thói quen uống thuốc với nước dừa, vì để vị ngọt của dừa làm giảm bớt đi vị đắng của thuốc. Cứ tưởng rằng sự kết hợp này không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng việc sử dụng thuốc chung với nước dừa có thể tạo ra một lớp màng bám quanh thuốc.

Bên cạnh đó lượng canxi, magie cũng như các loại khoáng chất khác có trong thuốc sẽ làm giảm công dụng của thuốc, khiến bệnh tình lâu khỏi hơn. Tương tự, bạn cũng không nên uống viên sắt với nước dừa.

Những thực phẩm đại kỵ không nên kết hợp với nước dừa-3

Đá lạnh

Thật khó tin nhưng đá lạnh cũng là thứ kiêng kỵ với nước dừa dù cho đây là thói quen của rất nhiều người vì đá lạnh sẽ làm nước dừa mát và dễ uống hơn. Nhưng đây là thói quen sai lầm mà bạn nên hạn chế.

Nguyên nhân là do đá lạnh có tính hàn và nước dừa cũng là loại thức uống có tính hàn. Việc dùng chung chúng với nhau sẽ khiến cho cơ thể dễ bị lạnh, gây ra tình trạng đầy bụng, đau bụng, khó tiêu, cơ thể sẽ ớn lạnh, sốt nhẹ, thậm chí có thể sốt cao gây ra một số ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng.

Những thực phẩm đại kỵ không nên kết hợp với nước dừa-4

Hải sản

Hải sản chính là loại thực phẩm đại kỵ với nước dừa. Cả 2 thứ này đều thuộc tính hàn nên khi kết hợp với nhau sẽ gây lên cảm giác đầy bụng và khó tiêu.

Đặc biệt, những trường hợp bụng yếu, suy nhược cơ thể, huyết áp thấp, người mới ốm dậy hay những trường hợp bị thấp khớp và cảm lạnh thì không nên sử dụng hai loại thực phẩm trên cùng lúc.

Bên cạnh đó mọi người cần chú ý những thời điểm không nên uống nước dừa

Những thực phẩm đại kỵ không nên kết hợp với nước dừa-5

Không uống khi đi nắng về

Uống nước dừa khi vừa đi nắng về sẽ gây nên tình trạng trúng gió, đặc biệt là khi vừa thi đấu thể thao hay làm những công việc nặng nhọc xong. Vì lúc đó sẽ làm cơ thể trở nên mệt mỏi, chân tay bủn rủn và phạn xạ kém nhanh nhẹn. Nên hãy nghỉ ngơi một chút xong thì hãy uống nước dừa nhé.

Những thực phẩm đại kỵ không nên kết hợp với nước dừa-6

Không uống vào buổi tối muộn

Nếu uống nước dừa vào lúc này, đặc biệt là nước dừa lạnh, cơ thể có nguy cơ bị nhiễm lạnh, dễ mắc bệnh, xương khớp cũng rã rời và cảm thấy đuối sức, vì cơ thể sau một ngày dài làm việc cần nghỉ ngơi và nên uống chút sữa.

Thời điểm thích hợp để uống nước dừa nhất trong ngày là buổi sáng hoặc buổi trưa để cân bằng 2 yếu tố âm – dương trong cơ thể. Và cũng không nên uống lúc bụng quá đói hoặc quá no. Khi uống nên cho thêm một ít muối để giúp dạ dày dễ hấp thu hơn, hạn chế tình trạng chướng bụng, khó tiêu.

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nuoc-dua-khong-ket-hop-duoc-voi-nhung-thuc-pham-nao-n-240273.html

nước dừa thực phẩm kỵ nhau

Tin tức mới nhất