Nước mắt người cha rong ruổi khắp Sài Gòn, bán hết đồ đạc trong nhà nuôi hi vọng tìm hai đứa con mất tích

Nhận được tin đứa con gái mất tích, người cha chở đứa con trai về phòng trọ trú mưa để tiếp tục đi tìm. Đến khi về nhà, mới tá hỏa phát hiện cả đứa con trai cũng biến mất một cách đầy bí ẩn.



Rong ruổi khắp nơi tìm hai con mất tích

Chiều 20-6, chúng tôi tìm đến căn nhà trọ nhỏ của anh Nguyễn Viết Đặng (46 tuổi, quê Thái Bình) nằm trên đường Lê Văn Lương, phường Tân Quy, quận 7, TP.HCM nơi hai cháu Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 2002) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 2004), con ruột anh Đặng bất ngờ mất tích đầy bí ẩn từ ngày 6-6.
 


Người cha chạy rong ruổi khắp Sài Gòn mong tìm được 2 con mất tích

Ngồi thẫn thờ một góc trong căn phòng trống, anh Đặng cho biết, đã nửa tháng nay anh chạy rong ruổi khắp nơi để tìm hai con nhưng không có bất kỳ một manh mối nào.

Theo lời kể của anh Đặng, năm 1991 anh từ quê Thái Bình vào TP.HCM mưu sinh và kết hôn với chị T., sau đó, vợ chồng anh sinh được 2 con là cháu Trang và Tuấn Anh. Chung sống một thời gian, mẹ hai cháu đã đi lấy chồng khác, bỏ lại hai đứa con cho anh Đặng một tay nuôi dưỡng. Để có tiền trang trải cuộc sống của ba cha con, anh Đặng đã phải chạy ngược chạy xuôi, làm đủ thứ nghề.
 


Căn phòng trống vắng khi thiếu bóng dáng hai đứa con thân yêu
 


Hai cháu Tuấn Anh và Trang mất tích chiều ngày 6-6
 


Nước mắt của người cha tìm hai con mất tích

"Dù cuộc sống của gia đình tôi không đầy đủ, sung túc như bao người nhưng gia đình đều rất hòa thuận, hai đứa nhỏ lại ngoan ngoãn nghe lời. Thế mà giờ đây chúng bỗng nhiên mất tích, người làm bố như tôi sao chịu đựng nổi...", anh Đặng nghẹn ngào nói.

Anh Đặng cho biết, vì cuộc sống mưu sinh vất vả, không có tiền cho hai con đi học nên hàng ngày, anh Đặng chở đứa con trai (13 tuổi) cùng đi bán bong bóng dạo khắp nơi, còn đứa con gái lớn (15 tuổi) thì làm phục vụ cho một quán ở Phú Mỹ Hưng. Cả ba bố con thuê một nhà trọ trên đường Lê Văn Lương để sinh sống qua ngày.
 


Những tấm ảnh thẻ là thứ duy nhất còn sót lại để anh Đặng đi tìm hai con
 


Bản gốc của giấy khai sinh hai cháu đã bị lấy đi
 


Trước ngày xảy ra chuyện, em Trang liên tục nhận được điện thoại của người khác và có nhiều tiền để sử dụng

"Sáng ngày 6/6, con gái tôi đi xe đạp đến chỗ làm. Thế nhưng đến trưa cùng ngày, quản lý quán ăn điện thoại cho biết bé Trang không đến làm. Nghĩ có chuyện chẳng lành, tôi vội vàng chở cháu Tuấn Anh đi một số địa điểm gần đó để tìm chị nhưng vẫn không thấy. Trong lúc đi kiếm con thì trời mưa, tôi đành chở cháu Tuấn Anh về phòng trọ để tiếp tục mang áo mưa đi tìm chị, đến tối về thì cũng không thấy con trai đâu", anh Đặng bật khóc.

"Lúc mở cửa vào nhà, thấy đống quần áo bị xốc lên, hai tờ giấy khai sinh gốc của hai chị em cũng không còn nữa, tôi đau đớn ngã quỵ xuống đất, hỏi thăm người dân xung quanh thì biết được đứa con trai được một người khác chở đi", anh Đặng nghẹn ngào.
 


Mòn mỏi đi khắp nơi để tìm con

Sau một ngày tìm hai con trong vô vọng, sáng ngày 8-6, anh Đặng đã lên trình báo Công an phường Tân Quy, quận 7 để nhận sự hỗ trợ tìm kiếm các con.

Phòng trọ bị lấy lại, người cha bán hết đồ đạc trong nhà nuôi hi vọng tìm con

Anh Đặng cho biết, kể từ ngày bé mất tích, anh cùng với người thân, bạn bè đã đi khắp nơi ở Sài Gòn để tìm hai đứa con mất tích với hi vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Bất cứ nơi đâu có tin tức hay thông tin gì về hai con, anh lại vội vã chạy đến nơi để tìm kiếm nhưng đều không có kết quả.

"Tôi đã đi khắp các nhà trọ, khu vui chơi, công viên, bến xe để tìm con nhưng không ai biết một tin tức gì. Tôi lo sợ hai cháu bị người khác dụ dỗ rồi xảy ra chuyện chẳng lành. Hai đứa mà có chuyện gì, làm sao tôi sống nổi", anh Đặng chia sẻ.
 


Chiếc xe máy cà tàng, chùm bong bóng được người cha dắt phía sau trên hành trình tìm con
 


Cứ thấy người, thấy khu trọ là anh Đặng lại vào hỏi thăm tin tức hai con
 


Hơn 2 tuần trôi qua, không một manh mối về hai con khiến anh Đặng vô cùng lo sợ

Suốt nửa tháng rong ruổi tìm con khắp Sài Gòn, không đi buôn bán được nên số tiền ít ỏi còn lại của người bố già không đủ để đóng tiền trọ, anh phải dọn ra ngoài đường để tiếp tục đi tìm con.

"Vì không có tiền đóng trọ, chủ nhà không cho ở nữa. Năn nỉ lắm ổng mới cho nán lại đến hôm nay để lấy địa chỉ nhờ công an tìm hai cháu. Đồ đạc trong nhà tôi cũng bán sạch cả rồi, đâu còn thứ gì đâu. Tôi chỉ có hai đứa con, thế mà giờ đây chúng lại mất tích, tôi lo lắm...", anh Đặng đau đớn nói.

Theo lời anh Đặng, trước khi xảy ra chuyện hai con mất tích, anh phát hiện thấy đứa con gái hay nói chuyện qua điện thoại với một người lạ, đồng thời em cũng có rất nhiều tiền để sử dụng.
 


Mọi thứ trong nhà đã bán hết, anh Đặng phải ra khỏi phòng trọ vì không có tiền để tiếp tục tìm con
 


Ngày cuối cùng anh Đặng được ở lại phòng trọ, ngày mai gầm cầu, xó chợ sẽ là nơi trú ngụ của người cha già trên hành trình đi tìm các con


Tìm con trong mỏi mòn...

"Tôi sợ lắm, sợ con mình nhẹ dạ rồi bị người khác cho tiền rồi dụ dỗ, bắt bán qua Trung Quốc hay nội tạng gì đó. Cứ mỗi ngày trôi qua, tôi lại trấn an mình phải nuôi hi vọng, tiếp tục tìm con để sớm ngày cả nhà được đoàn tụ. Giờ có vất vả cỡ nào, tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm con", anh Đặng bật khóc.

Theo anh Đặng, cháu Trang cao khoảng 1,60m, da trắng, tóc dài, nói giọng Bắc…, khi đi cháu mặc áo ngắn tay màu đỏ, quần Jean dài. Cháu Tuấn Anh cao khoảng 1,40m, da trắng, người ốm, tóc ngắn…, khi đi cháu mặc áo dài tay màu đỏ, quần short.

Trao đổi với chúng tôi, Công an quận 7 cho biết đang thụ lý đơn của ông Nguyễn Viết Đặng trình báo về việc hai con mất tích từ ngày 8-6. Hiện tại phía Công an quận 7 đang tích cực điều tra, hỗ trợ gia đình tìm kiếm hai cháu.

Mọi thông tin về 2 cháu Trang và Tuấn Anh, xin vui lòng báo cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm, Công an quận 7, số điện thoại 08-37851461 gặp đồng chí Trần Ngọc Phương hoặc liên lạc qua số điện thoại của anh Nguyễn Viết Đặng 0120 541 0760 (bố hai cháu) để giúp tìm hai cháu.

Theo Trí Thức Trẻ


Mất tích

Tin tức mới nhất