Nước mía tốt mấy cũng thành 'thuốc độc' nếu cứ uống theo 4 cách

Mặc dù uống nước mía rất tốt, nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ lợi bất cập hại.

Rất ít người nghĩ đến tác hại của nước mía vì đây vẫn được coi là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. Nước mía cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật như: cung cấp năng lượng, chữa bệnh vàng da, thanh lọc thận, chống táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa…

Mặc dù uống nước mía rất tốt nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ lợi bất cập hại. Dưới đây là những đại kỵ khi uống mà bạn cần lưu ý để không "rước độc" vào thân.

Nước mía tốt mấy cũng thành thuốc độc nếu cứ uống theo 4 cách-1

1. Tùy tiện mua ở các quán vỉa hè

Nước mía có tác dụng giải nhiệt hữu hiệu ngày nắng nóng, giá cả lại cực rẻ chỉ khoảng 10k nên ở bất cứ con đường nào cũng dễ dàng tìm thấy quán nước mía. Tuy nhiên, đa phần các quán nước mía nằm ở vỉa hè, nguồn nước thiếu thốn nên khó có thể đảm bảo vệ sinh các dụng cụ chế biến.

Điều này dễ xảy ra nguy cơ nhiễm khuẩn khi chế biến. Bên cạnh đó, nước mía chứa nhiều đường nên dễ thu hút ruồi, nhặng lờn vờn xung quanh. 

Những con vật này nếu đậu vào ca, cốc, thậm chí mía chưa chế biến cũng sẽ để lại vi khuẩn gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa khi uống. 

2. Để quá lâu 

Nước mía là thức uống rất tốt nhưng nếu để quá lâu rất dễ trở thành môi trường tốt cho vi sinh vật gây bệnh phát triển. Kể cả khi cho vào ngăn mát tủ lạnh cũng chẳng khá hơn là bao. 

Nguyên nhân là bởi nước mía có tính hàn, hàm lượng đường cao nên nếu giữ quá lâu trong tủ lạnh có thể gây lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa khi uống. Bạn chỉ nên uống nước mía mới ép, càng để lâu càng không tốt.

Nước mía tốt mấy cũng thành thuốc độc nếu cứ uống theo 4 cách-2

3. Uống khi muốn giảm cân

Trong nước mía, lượng đường chiếm 70% lượng dinh dưỡng, còn lại là chất béo, đạm và bột. Vì vậy, nước mía cung cấp rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, dễ gây tăng cân, béo phì. 

Chị em nào đang thực hiện chế độ giảm cân hoặc có nhu cầu giảm cân tốt nhất nên tránh xa. Nếu quá thèm nên kiểm soát lượng nước mía trước khi thu nạp vào cơ thể.

4. Đang uống thuốc

Chất policosanol có trong nước mía giúp làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc như thuốc bổ sung, chống đông máu thì không nên uống nước mía.

Bởi các loại thuốc sẽ cản trở tác dụng của policosanol. Công dụng của nước mía lúc này trở nên vô nghĩa.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nuoc-mia-tot-cung-thanh-thuoc-doc-neu-uong-theo-4-cach-nay-n-302863.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất