Ở giữa Thủ đô, 13 ngày mới dám tắm một lần

Đã 13 ngày nay, nhiều người dân ở Hà Nội phải nhịn tắm, đi vệ sinh nhờ.


   Ông Hạ Trọng Tấn (83 tuổi) cho biết, bể nước nhà ông đã cạn từ nhiều ngày qua.

Từ nhịn tắm...

Theo phản ánh của người dân ở khu tập thể Đại học sư phạm Hà Nội (tổ 16, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy), đã 13 ngày qua, khu vực này bị mất nước khiến cuộc sống của 250 hộ dân bị đảo lộn nghiêm trọng.

Ngày 15/9, theo ghi nhận của phóng viên, khu vực này vẫn chưa có nước. Khu tập thể với 16 dãy nhà từ H1-H16 thì có khu nhà H1 và H2 là bị mất nước hoàn toàn. Những khu nhà khác thì hộ có, hộ không.

Bà Đào Thị Bình (75 tuổi, nhà số 5H1) cho biết, từ sau ngày 2/9, gia đình bà mất nước. 6 người trong gia đình xoay sở đủ kiểu để tiết kiệm nước như hạn chế tắm, đi vệ sinh nhờ, nước rửa rau để lau nhà, dội nhà vệ sinh...

Người dân rửa rau xong không dám đổ nước đi.

“Tôi đang phát ốm vì từ hôm mất nước đến giờ cứ phải đi xin nước khắp nơi. Nhiều hôm nửa đêm dậy cắm máy bơm nhưng không có giọt nước nào. Nước ăn, nước uống đi xin, tắm không dám tắm mà chỉ lau qua người…”, bà Bình chia sẻ.

Ông Hạ Trọng Tấn (83 tuổi, nhà 11H1) cho hay: “Con tôi thì đi tắm nhờ ở cơ quan, bạn bè. Tôi thì 13 ngày rồi mới tắm duy nhất 1 lần. Vợ tôi 79 tuổi rồi ngày nào cũng phải xách xô sang hàng xóm xin nước về nấu ăn”.

Gia đình có đến tận 11 nhân khẩu, anh Trần Châu Giang (33 tuổi, nhà số 8H2) cho biết, hằng ngày, ngoài việc hạn chế tắm giặt, anh còn phải mang bình (loại 20 lít) lên cơ quan xin nước về.

“Hôm nào mát trời thì tôi vác 2-3 bình, hôm nào nắng thì tôi phải vác 4-5 bình về để nấu ăn và tắm cho cháu nhỏ. Mấy sinh viên ở trọ nhà tôi thì phải sang nhà bạn bè ở nhờ, tắm nhờ”, anh Giang nói.

Anh Trần Châu Giang (33 tuổi, nhà số 8H2) hằng ngày phải vác nước từ cơ quan về để sinh hoạt.

... Đến đi vệ sinh vào túi nilon

Theo ông Đào Văn Cậy – Tổ phó Tổ dân phố 16, từ hôm mất nước, người dân đã kiến nghị lên UBND phường và công ty cấp nước. Ngày 12/9, công ty nước có cho người xuống đào đường ống và lắp máy bơm tăng áp hút sử dụng được 1 ngày. Từ đó đến nay lại không có nước nữa.

Ông Cậy cho biết thêm, từ hôm mất nước, trong khu tập thể bắt đầu xuất hiện nhiều thứ mùi xú uế. Nguyên nhân là do nhiều gia đình không có nước đi vệ sinh nên phải đi vào túi nilon rồi lén lút mang vứt ra đường, thùng rác.

Nước được tận dụng tối đa

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Xuân Cương – Giám đốc chi nhánh Kinh doanh nước sạch quận Cầu Giấy, đơn vị cấp nước cho khu tập thể Đại học sư phạm Hà Nội cho biết, ông có nhận được thông tin người dân mất nước và đã cho người xuống xem xét.

“Do người dân lấn chiếm đất đai xây dựng công trình đè lên đường ống khiến đường ống bị gãy, vỡ ở đoạn nào đó. Chúng tôi đang tích cực cho công nhân xuống tìm để xử lý”, ông Cương thông tin.

Ông Cương cho biết thêm, tối 14/9, đường ống nước sạch sông Đà gặp sự cố nên việc cấp nước cho người dân càng gặp khó khăn hơn vì áp lực bơm bị giảm.

 


nhịn tắm đi vệ sinh nhờ người dân Hà Nội

Tin tức mới nhất