Ô tô chở tăng ni, phật tử lấn đường gây ra vụ tai nạn thảm khốc 3 người chết

Nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 người chết, 10 người khác bị thương ở Quảng Ngãi được xác định do tài xế ôtô chở khách lấn đường, tông trực diện xe container.

Chiều nay (24/11), Ủy ban ATGT Quốc gia đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi khiến 13 người thương vong.

Theo đó, vào lúc 7 ngày 24/11, tại Km 1078+900 trên QL1 ( đoạn đường tránh Mộ Đức, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ TNGT giữa xe đầu kéo mang biển số 51D – 151.45 kéo theo rơ moóc mang biển số 51R – 098.10 chạy theo hướng Bắc - Nam và xe khách 16 chỗ mang biển số 51B – 037.27 chạy theo hướng ngược lại.

Ô tô chở tăng ni, phật tử lấn đường gây ra vụ tai nạn thảm khốc 3 người chết-1
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Ngãi sáng 24/11.Ảnh: T.Trực

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người chết (trong đó 2 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện) và 10 người bị thương. Được biết một trong số 3 nạn nhân tử vong là lái xe ô tô 16 chỗ còn toàn bộ 10 người bị thương đều là đều là tăng ni, phật tử tại Bình Định.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi người bị nạn. Công an tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc. Thông tin sơ bộ ban đầu là xe 16 chỗ lấn sang phần đường ngược chiều dẫn đến vụ TNGT.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia đã phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia vào hiện trường vụ việc đồng thời chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Chính Phủ và Phó Thủ tướng Thường trực đến thân nhân của những tăng ni, phật tử không may qua đời do TNGT; thăm hỏi những người bị thương và phối hợp với Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả của vụ việc.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cử cán bộ đến hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương tổ chức điều tiết giao thông, khắc phục hậu quả của vụ việc và thăm hỏi các nạn nhân trong vụ TNGT.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 24/11 khiến 2 người chết tại chỗ, 11 người khác bị thương. Đến trưa cùng ngày, thêm 1 nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/tai-xe-o-to-lan-duong-gay-ra-vu-tai-nan-tham-khoc-o-quang-ngai-20191124152802437.htm

tai nạn giao thông tai nạn

Tin tức mới nhất