'Ông hoàng son môi' lên tiếng xin lỗi vì mắng khách giữa livestream

Từng là hiện tượng được yêu mến trong cộng đồng mạng Trung Quốc, hình ảnh của Lý Giai Kỳ trở nên xấu đi sau một phiên livestream (phát sóng trực tiếp).

Lý Giai Kỳ là một trong những người chuyên livestream về lĩnh vực làm đẹp nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Anh được yêu thích nhờ khả năng nói chuyện duyên dáng, khiến người xem muốn "chốt đơn" ngay sau khi nghe anh quảng cáo.

Nhờ bán son "cực chạy", Lý Giai Kỳ có biệt danh "ông hoàng son môi". Thế nhưng mới đây, anh phải công khai xin lỗi sau khi nhận xét nặng lời với người mua ngay trên buổi phát sóng trực tiếp của mình.

Ông hoàng son môi lên tiếng xin lỗi vì mắng khách giữa livestream-1
Những buổi phát sóng trực tiếp của Lý Giai Kỳ thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng Trung Quốc (Ảnh: Weekender Singapore).

Cụ thể, ngày 10/9, một khách hàng đã để lại bình luận không tích cực trên buổi phát sóng của Lý Giai Kỳ.

Người này cho rằng, bút chì kẻ mày đến từ thương hiệu nội địa Trung mà Lý Giai Kỳ đang quảng cáo có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung và lại tăng giá so với trước. Theo đó, một chiếc bút kẻ mày như vậy hiện có giá khoảng 260.000 đồng.

Thay vì giải thích thêm về những điểm cộng của sản phẩm, Lý Giai Kỳ tỏ ra khó chịu. Anh ngay lập tức dành cho người mua này câu đáp trả nặng nề.

"Ông hoàng son môi" cho hay: "Có thật vấn đề nằm ở sản phẩm đắt? Đôi khi mọi người nên tự hỏi tại sao vẫn chưa được tăng lương sau nhiều năm làm việc. Bản thân bạn đã làm việc đủ chăm chỉ chưa?".

Câu trả lời này khiến người tiêu dùng phẫn nộ. Họ coi đây là sự chế nhạo những người có thu nhập thấp.

Nhiều người hâm mộ thất vọng và bày tỏ dường như sự nổi tiếng biến Lý Giai Kỳ từng khiêm tốn, giản dị, vui mừng ngay cả khi chỉ có vài người xem trở nên thay đổi.

Ông hoàng son môi lên tiếng xin lỗi vì mắng khách giữa livestream-2
Lý Giai Kỳ có thể kiếm được đến 11 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng phát trực tiếp (Ảnh: WWD).

Ngay đêm hôm sau sự việc, Lý Giai Kỳ phải đăng bài xin lỗi. "Tôi thừa nhận bản thân đã đưa ra những nhận xét không phù hợp. Tôi sẽ dành thời gian để suy ngẫm về hành vi của mình. Nếu tôi là cô gái bình luận trong buổi phát sóng, tôi cũng thấy rất thất vọng", anh nói.

"Ông hoàng son môi" giải thích thêm: "Bản thân tôi chỉ là nhân viên bán hàng ở quầy đồ trang điểm và tôi hiểu công việc của mọi người đều vất vả. Tôi xin lỗi vì những gì tôi nói không đáp ứng được mong đợi của những người yêu mến tôi".

Chủ đề "Lý Giai Kỳ xin lỗi" hiện được quan tâm đặc biệt tại Trung Quốc, thu hút hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội Weibo.

Sau sự việc, Lý Giai Kỳ mất đi 66.000 lượt theo dõi trên Weibo. Tuy nhiên, con số này không quá ảnh hưởng khi thực tế, anh sở hữu tới 29 triệu lượt theo dõi.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/ong-hoang-son-moi-len-tieng-xin-loi-vi-mang-khach-giua-livestream-20230919011935274.htm?fbclid=IwAR3th8edpTimPmsHypZVwuizTEzfV-pkTcuHvQwQnN0fCTmoXMZ29jDzRkQ

Lý Giai Kỳ hiện tượng mạng xã hội Livestream

Tin tức mới nhất