Ông lão thuê sát thủ giết bạn gái lâu năm, chiếm đoạt hàng triệu USD

Cảnh sát phát hiện hai ông bà nằm bên cạnh nhau dưới nền đất, nhưng bà đã qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Người đàn ông sinh sống ở thành phố Oakland thuộc bang California của Mỹ bị nghi ngờ là chủ mưu trong vụ án thuê sát thủ giết bạn gái lâu năm hòng chiếm đoạt hàng triệu USD tiền bồi thường. 

Theo Tribune News Service, ông Nelson Chia (73 tuổi) đã bị bắt giữ hôm 28/10 trước cáo buộc liên quan tới vụ án giết người bạn gái lâu năm xảy ra vào ngày 21/8. Nạn nhân là bà Lili Xu (60 tuổi). 

Ông lão thuê sát thủ giết bạn gái lâu năm, chiếm đoạt hàng triệu USD-1
Bà Lili Xu bị bạn trai thuê sát thủ giết hại hòng chiếm đoạt hàng triệu USD. (Ảnh: gunmemorial.org)

Tuy nhiên, theo Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Alameda, ông Chia đã tự sát trong nhà tù Santa Rita chỉ sau vài tiếng đồng hồ bị bắt giữ. 

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, ông Chia  khóc lóc vô cùng thảm thiết sau khi người bạn gái bị bắn chết.

Chia sẻ với phóng viên của KGO-TV ở San Francisco, ông Chia và những người bạn của bà Xu cho rằng đây là vụ án giết người vì thù ghét người gốc Á chứ không phải là giết người cướp của. 

Nhưng theo điều tra của cảnh sát thành phố Oakland, chính ông Chia thuê sát thủ để giết bạn gái và biến vụ tấn công thành cố ý giết người để lấy tiền bồi thường. 

Vào ngày 21/8, ông Chia đang lái chiếc ô tô của bạn gái thì bà Xu bị bắn vào người 3 lần trong lúc xuống xe. Các sĩ quan cảnh sát phát hiện ông Chia và bà Xu nằm bên cạnh nhau dưới nền đất, nhưng bà Xu đã qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.  

Hình ảnh camera an ninh tại hiện trường cho thấy ai đó đỗ xe ngay cạnh ô tô của bà Xu, và nổ súng bắn nạn nhân sau khi hai bên giằng co. 

“Ông Chia đã quan sát toàn bộ sự việc”, báo cáo của cảnh sát cho biết. 

Nói với cảnh sát, ông Chia cho hay khối tài sản của bà Xu là khoảng 12 – 14 triệu USD bao gồm bất động sản, bảo hiểm nhân thọ và tài sản tín thác. Trong đó, ông Chia là người được ủy thác và sẽ nhận được khoảng 1 triệu USD từ chính sách bảo hiểm nhân thọ của bà Xu trong trường hợp bà qua đời. 

Cảnh sát cho biết thêm, ông Chia “đã lấy và duy trì kiểm soát các tài khoản tài chính thuộc về bà Xu, và bị nghi ngờ sắp xếp các tài khoản này để có thể nhận được nguồn thu nhập từ khối bất động sản của bà Xu cho tới cuối đời”. 

Trong khi đó, nghi phạm Hasheem Bason (33 tuổi) cũng bị cảnh sát bắt giữ trước cáo buộc liên quan tới cái chết của bà Xu.

Hôm 31/10, đối tượng bị tòa án quận Alameda cáo buộc tội giết người. Chính Bason cũng thừa nhận ra tay giết bà Xu thay ông Chia.

Ông lão thuê sát thủ giết bạn gái lâu năm, chiếm đoạt hàng triệu USD-2
Sát thủ Hasheem Bason và ông Nelson Chia cùng lập kế hoạch giết người. (Ảnh: Twitter)

Theo cảnh sát, Bason đồng ý giết người để đổi lấy “một khoản tiền lớn”. Cơ quan điều tra đã lấy được thông tin trao đổi giữa ông Chia và sát thủ Bason cho thấy họ giết bà Xu vì tiền. 

“Chia và Bason lên kế hoạch về ngày, giờ cùng địa điểm giết người. Bason yêu cầu có một chiếc ô tô, có lái xe và phục kích sẵn bà Xu”, hồ sơ của cảnh sát cho biết. 

Ngoài ra, hai người đàn ông còn thảo luận về phương án tránh né cơ quan điều tra. Bason yêu cầu ông Chia “đóng giả làm nạn nhân”, và không nhận dạng bất cứ đối tượng nào trong các bức ảnh mà cảnh sát đưa ra. 

Cảnh sát lần theo biển số xe của chiếc ô tô và tìm ra Bason, người có mẫu ADN trùng với mẫu ADN trên các vỏ đạn rơi ở hiện trường. Trong quá trình lục soát căn nhà của Bason, cảnh sát cũng tìm thấy khẩu súng mà đối tượng dùng để bắn chết bà Xu. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/ong-lao-thue-sat-thu-giet-ban-gai-lau-nam-de-chiem-doat-hang-trieu-usd-5005644.html

bạn gái

Tin tức mới nhất