Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Ông nội bé gái bị dì ghẻ đánh chết là Phó GĐ bệnh viện Trưng Vương?

Fanpage của BV Trưng Vương đăng tải bài viết khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật. Tuy nhiên bài viết đã bị "bay mất" sau đó.

Liên quan đến vụ việc bé gái N.T.V.A. (8 tuổi, ở quận 1, TP.HCM) bị dì ghẻ đánh tử vong, ngày 23/12 vừa qua, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra quyết định bắt khẩn cấp nghi can V.N.Q.Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai).

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ lên MXH, nhiều cư dân mạng đã đề lại bình luận thắc mắc: "Trong lúc người mẹ kế đánh bé A. thì bố cháu bé đang ở đâu?". Đồng thời, nhiều người cũng tò mò, tìm hiểu về thông tin gia đình của bố cháu bé và nhân tình. 

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, có nhiều thông tin cho biết gia đình N.K.T.T. (bố ruột bé A.) khá giả và có ông nội là Phó giám đốc BV Trưng Vương

. Sau khi thông tin này được lan truyền trên MXH, "giang cư mận" đã tràn vào fanpage của BV Trưng Vương để lại nhận xét, bày tỏ bức xúc và đánh giá 1 sao.

Ông nội bé gái bị dì ghẻ đánh chết là Phó GĐ bệnh viện Trưng Vương?-1
Ông nội bé gái bị dì ghẻ đánh chết là Phó GĐ bệnh viện Trưng Vương?-2
Một vài bình luận của cư dân mạng yêu cầu BV làm rõ thông tin lan truyền trên MXH

"Đề nghị bệnh viện đừng bao che vụ việc bé V.A. chết do mẹ kế bạo hành. Lương tâm đạo đức ngành y đừng đem nó ra mà lấp liếm. Hãy công bằng với cháu bé. Nó rất đáng thương. Hãy thương nó dù nó không còn sống", tài khoản T.N. để lại bình luận. 

Một cư dân khác bức xúc: "Đề nghị BQT bệnh viện vào cuộc xác minh PGĐ của bệnh viện có phải ông nội cháu A. (mới mất vì bị bạo hành). Là một y bác sĩ, tại sao lại có thể bao che cho con cái hành vi man rợ như vậy". 

Bên cạnh đó, không ít người còn lên tiếng kêu gọi mọi người tẩy chay BV Trưng Vương nếu viện không lên tiếng làm rõ thông tin PGĐ bệnh viện là ông nội của V.A.. 

Trước sự tấn công dồn dập của cộng đồng mạng, tối 27/12, trên fanpage của BV Trưng Vương đã đăng tải bài viết khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật. 

"Ban Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương khẳng định: Trong Ban Giám đốc đương nhiệm không có ai liên quan đến việc bạo hành cháu bé 8 tuổi đang lan truyền trên mạng xã hội.

Trân trọng".

Ông nội bé gái bị dì ghẻ đánh chết là Phó GĐ bệnh viện Trưng Vương?-3
Fanpage của bệnh viện đã lên tiếng trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội

Thông báo trên của bệnh viện đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người. Bên cạnh một vài cư dân mạng bình tĩnh xem xét lại sự việc cũng vẫn có nhiều người tiếp tục để lại bình luận bức xúc, không hài lòng trước lời giải thích ngắn gọn từ phía bệnh viện. 

Thậm chí, có người còn yêu cầu bệnh viện thông tin đầy đủ về ban giám đốc. 

Ngay sau khi đăng bài đính chính được vài giờ thì bất ngờ bị xóa khỏi trang khiến nhiều người đặt ra nghi vấn có uẩn khúc phía sau. 

Sáng 28/12, chia sẻ với Nhịp Sống Việt, bà Hồ Thị Hòa, Phó trưởng Phòng Công tác xã hội BV Trưng Vương cho biết: "Lúc đầu sáng chúng tôi thấy 1 tin, chiều 1 tin, nghĩ không đúng, tin đồn thất thiệt nên nói chung cũng làm lơ rồi. Đến tối họ vào tấn công fanpage bệnh viện quá trời. Phó giám đốc BV có đăng 1 bài trả lời trên page, nhưng sáng nay không rõ ai đã xóa mất".

Ông nội bé gái bị dì ghẻ đánh chết là Phó GĐ bệnh viện Trưng Vương?-4
Danh sách 3 Phó giám đốc BV Trưng Vương được đăng tải trên website

Nói về việc PGĐ bệnh viện là ông nội bé gái bị mẹ kế đánh tử vong, bà Hòa cho biết, không có Phó giám đốc nào của bệnh viện là ông nội của nạn nhân. 

"BV Trưng Vương có 3 phó giám đốc, mọi người có thể lên web bệnh viện, có thông tin về 3 phó giám đốc này. Tuổi đời họ còn trẻ như vậy thì không thể là cha của bố cháu bé 36 tuổi như vậy được. Còn ai đồn là con của cựu phó giám đốc nào thì chúng tôi không biết, người ta đồn không nói tên thì chúng tôi không rõ", bà Hòa nói. 

Trước đó, theo Tuổi Trẻ đưa tin, vào khoảng 19h45 ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Ông nội bé gái bị dì ghẻ đánh chết là Phó GĐ bệnh viện Trưng Vương?-5
Những vết bầm tím trên người bé gái. Ảnh Tuổi Trẻ Online

Nhận tin báo, các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 22, có mặt tại bệnh viện và căn nhà nơi nạn nhân là bé N.T.V.A. (SN 2013, ở quận 1) sinh sống để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ong-noi-be-gai-bi-di-ghe-danh-chet-la-pho-gd-benh-vien-trung-vuong-n-290533.html

bạo hành trẻ em bé gái tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết