Ông nội cháu bé bị đóng đinh vào đầu: 'Người mẹ không thể vô can'

"Một người mẹ sinh ra con, 5 lần người tình giết con sao không biết. Cô này không thể nào là không có tội…" , ông nội cháu bé nói sau phiên tòa.

Sáng 13/10, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (sinh năm 1992, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích, quy định tại Điều 123 và 134 Bộ luật hình sự.

Sau gần 1 giờ công bố bản cáo trạng, phiên tòa xét xử bị cáo Huyên (kẻ đóng 9 chiếc đinh vào đầu bé gái) và những người liên quan tiếp tục chuyển sang phần xét hỏi.

Riêng bị cáo Huyên, trong phần thủ tục và thẩm vấn, do bị khiếm thính nên các câu hỏi của chủ tọa phải có cảnh sát hỗ trợ tư pháp và điều tra viên ngồi bên cạnh nhắc lại cho bị cáo nghe.

Ông nội cháu bé bị đóng đinh vào đầu: Người mẹ không thể vô can-1
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên tại tòa

Người tình 5 lần giết con, mẹ nạn nhân đều nói không biết

Về phía người mẹ nạn nhân, trả lời HĐXX, chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ cháu A.) cho biết, sau khi ly hôn chồng, chị quen biết và nảy sinh tình cảm với Huyên, cả hai sống chung với nhau khoảng 1 năm. 

Thời gian đầu khi mới về chung sống, Huyên tỏ ra quý cháu A., nhưng càng về sau Huyên thường xuyên nóng nảy, đôi lúc nói luyên thuyên một mình. Có nhiều lần cháu A. đi học về không chào, Huyên quát mắng và đánh cháu.

Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi trong 5 lần bị cáo Huyên hành hạ con mình, chị có nghi ngờ cho ai không thì Luyến đều nói không biết. "Tôi không nghi ngờ gì Huyên. Cả ngày tôi đi làm, con gửi người khác trông. Con cũng không kể gì với tôi nên tôi không biết", mẹ bé gái khai.

Ông nội cháu bé bị đóng đinh vào đầu: Người mẹ không thể vô can-2
Người mẹ khẳng định không biết việc Huyên hành hạ con mình

Nói về lần Huyên mua thuốc diệt cỏ bỏ vào chai nước ngọt rồi đưa cho con mình uống, chị Luyến nói lúc đó có thấy bãi nôn của cháu khác màu, có mùi giống như xăng dầu. Tuy nhiên chị không biết tại sao cháu bị như vậy.

Còn lần cháu Đ.N.A bị Huyên đánh gãy tay, chị Luyến cũng nói không biết. Chỉ đến khi cháu không nhấc được tay lên, Luyến mới đưa đi viện và biết cháu gãy tay.

Lúc này, Chánh án Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mới công bố lời khai của Huyên hoàn toàn trái ngược với lời khai của Luyến.

"Sau mỗi tôi lần đánh đập, hành hạ và muốn giết cháu A, Luyến đều biết và nghi ngờ do tôi gây ra. Tuy nhiên do chúng tôi yêu nhau quá, do tôi và Luyến có chung một đứa con nên Luyến không phản ứng gì", Huyên khai.

HĐXX hỏi Luyến "Tại sao Huyên khai như vậy?", Luyến khóc nói: "Tôi không biết… Tôi không bao giờ vì một đứa con mà đánh đổi đứa con của mình".

Cuối cùng HĐXX hỏi về việc yêu cầu xử lý Huyên như thế nào, nặng hay nhẹ, Luyến im lặng, cúi đầu bật khóc.

"Người mẹ không thể vô tội"

Có mặt tại tòa với vai trò là người đại diện hợp pháp cho bị hại, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé gái) cho hay cháu A. sinh ra được bố mẹ và ông bà chăm sóc, nuôi dưỡng nên phát triển bình thường, không có dấu hiệu bất ổn về tâm sinh lý.

Theo ông Chức, trước khi ly hôn, Luyến để lại 3 đứa con cho gia đình nhà chồng nuôi hơn một tháng. Gia đình đi tìm Luyến về hàn gắn với chồng, tuy nhiên người phụ nữ này không đồng ý.

Khi không tìm được tiếng nói chung, hai vợ chồng Luyến ra tòa ly hôn. Lúc này, tòa án phán quyết Luyến nuôi cháu A., 2 người con còn lại do chồng chăm sóc. Kể từ đó, Luyến mang bé A. đi và cắt đứt liên lạc với gia đình nhà chồng. 

Ông nội cháu bé bị đóng đinh vào đầu: Người mẹ không thể vô can-3
Ông nội và bố bé gái cầm theo di ảnh đến tòa

Theo Tiền Phong, ông Chức kể lại, trong lần đầu bé gái bị nhỏ keo vào mũi, gia đình ông không biết. Sau khi cháu nhập viện điều trị ổn định, được xuất viện, chị Luyến gọi đến gia đình thông báo sẽ đưa cháu Ngọc Anh về cho ông bà chăm sóc. Khi cháu khỏe lại, chị Luyến đến mang con đi.

Ở lần thứ hai cháu bị ngộ độc thuốc sâu, sai khi nhận cuộc gọi của chị Luyến thông báo sức khỏe cháu quá yếu, gia đình mới gặp lại cháu. Trong quá trình đến chăm sóc cháu ở viện, ông Chức tiếp tục nhiều lần khuyên chị Luyến quay về, nhưng chị Luyến vẫn khước từ.

Theo ông nội nạn nhân, trong những lần A. được cho về nhà chơi, bé gái thường nói: "Ông cho cháu ở nhà với ông, đừng để cháu đi". Giờ nghĩ lại, ông quá đau lòng.

Ông nội cháu bé bị đóng đinh vào đầu: Người mẹ không thể vô can-4
Ông nội nhiều lúc gục xuống mỗi khi nhắc lại nỗi đau mà cháu gái chịu đựng

Khi được cho phép bày tỏ quan điểm bản thân, ông Chức đề nghị HĐXX xét xử đúng người, đúng tội với bị cáo Huyên, đồng thời điều tra làm rõ đến cùng hành vi của Luyến.

"Một người mẹ sinh ra con, 5 lần người tình giết con sao không biết, một người mẹ như thế sao không biết được… Nuốt đinh tôi đưa về, cô Luyến bảo nó nghịch, nó nuốt đinh. Thưa quý tòa, tôi hỏi là đúng hay sai… Cô này không thể nào là không có tội…" , ông nội cháu bé bức xúc nói trên Dân Việt.

Cuối phần trình bày, ông nội bé gái cho biết thêm, ngoài các khoản bồi thường thiệt hại về dân sự, gia đình đều theo ý kiến của luật sư giúp đỡ về mặt pháp lý.

Tại tòa, bị cáo Huyên cũng đồng ý đề nghị của HĐXX về việc bồi thường hơn 469 triệu chi phí điều trị trong viện, chi phí mai táng cháu bé....

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ong-noi-chau-be-bi-dong-dinh-vao-dau-nguoi-me-khong-the-vo-can-n-323893.html

bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao