'Ông nội quốc dân' Lee Soon Jae bị tố đối xử với quản lý như người hầu

Người quản lý cũ cho biết bị nam diễn viên Lee Soon Jae ngược đãi như người hầu, làm việc không nghỉ trong 2 tháng.

Mới đây, kênh truyền hình SBS đã thực hiện một phóng sự điều tra về người quản lý của của nam diễn viên kỳ cựu Lee Soon Jae. Trong đó, người đàn ông này đã tiết lộ những khó khăn, bị ngược đãi như người người hầu trong 2 tháng làm việc với "ông nội quốc dân".

Ông Kim, người quản lý cũ tiết lộ đã ứng tuyển vào vị trí người quản lý diễn viên trên một trang tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, sau khi được nhận vào làm việc, ông cảm thấy công việc của mình giống giúp việc hơn là một quản lý. 

Ông nội quốc dân Lee Soon Jae bị tố đối xử với quản lý như người hầu-1
Nam diễn viên kỳ cựu Lee Soon Jae

Bên cạnh việc quản lý, ông Kim cho biết mình phải làm thêm cả việc vặt trong gia đình của Lee Soon Jae. Vợ của nam diễn viên bắt ông phải phân loại và đổ rác, đến hẳn căn hộ của nhà nam nghệ sĩ này chỉ để... bê vật nặng, dọn dẹp nhà cửa, phơi quần áo và nhiều việc khác.

Khi người quản lý không hoàn thành, vợ của Lee Soon Jae cho biết "lời tôi nói là luật", đồng thời mắng chửi ông là "đồ ngu".

Ông nội quốc dân Lee Soon Jae bị tố đối xử với quản lý như người hầu-2

"Họ có một cháu trai, cậu ta đã lớn nhưng không bao giờ phải làm việc gì cả. Tôi phải làm những việc lặt vặt dù là nhỏ nhất. Họ đã không nghĩ rằng tôi là một người quản lý, họ nghĩ về tôi như một người hầu", Ông Kim chia sẻ.

Trong 2 tháng làm việc cho Lee Soon Jae, ông Kim chỉ có 5 ngày nghỉ ngơi. Ông làm việc trung bình 55 giờ một tuần, kể cả những ngày cuối tuần. Dù vậy, ông không được trả tiền làm thêm giờ vào cuối tuần hoặc ngày lễ. 

Ông Kim cho biết mức lương mình nhận được chỉ là 1,8 triệu won (1500 USD) mỗi tháng. "Tôi mệt mỏi đến mức đã dừng xe và bật khóc. Tôi tự hỏi mình đã làm gì sai?", Ông Kim đau đớn trả lời.

Khi ông Kim bày tỏ với Lee Soon Jae, nam diễn viên cho biết những người quản lý cũ đều như vậy và không hề có lời phàn nàn nào. Riêng với trường hợp ông Kim, ông bị sa thải chỉ sau 2 tháng làm việc và không nhận được những trợ cấp cơ bản như bảo hiểm y tế.

Theo luật, bất cứ ai làm việc trên 15 giờ một tuần cần phải được công ty cung cấp bảo hiểm y tế, chính vì lẽ đó Bộ Lao động Hàn Quốc hiện đang bắt tay vào điều tra vụ việc này.

Ông nội quốc dân Lee Soon Jae bị tố đối xử với quản lý như người hầu-3

Sau những lời tố cáo từ phía quản lý cũ, nam diễn viên Lee Soon Jae đã lên tiếng phủ nhận: "Trong 2 tháng anh ấy làm việc, vợ tôi đã yêu cầu cá nhân khoảng 3 lần. Sau khi phát hiện ra điều đó, tôi bảo cô ấy dừng lại đồng thời gửi lời xin lỗi tới anh Kim. 

Anh ta bảo bị đối xử như người hầu nhưng điều đó là không đúng. Tôi đã hơn 80 tuổi và làm việc trong ngành giải trí 60 rồi. Vậy tôi cũng đối xử với những người quản lý khác như vậy suốt 60 năm sao?

Anh Kim đã nói chuyện với tôi về bảo hiểm y tế trước đây, nhưng tất cả việc quản lý và giấy tờ liên quan đều được phụ trách bởi công ty tuyển dụng. 

Nếu tôi làm bất cứ điều gì sai, tôi sẽ xin lỗi và đồng thời tiết lộ mọi việc cụ thể nhất vào họp báo 2/7 tới đây".

Lee Soon Jae sinh năm 1934 và được mệnh danh là "ông nội quốc dân" với series phim truyền hình đình đám Gia đình là số một.

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ong-noi-quoc-dan-lee-soon-jae-bi-to-coi-quan-ly-nhu-nguoi-hau-n-227270.html

Lee Soon Jae Sao Hàn diễn viên

Tin tức mới nhất