Điều ít biết về ông trùm 'yêu râu xanh' vừa lên chức giám đốc đài TVB

Tăng Chí Vỹ - tân Tổng giám đốc đài TVB được biết đến là ông trùm của showbiz. Ông được cho là đã cưỡng bức Lam Khiết Anh khiến bà hóa điên dại.

Dấu ấn của Tăng Chí Vỹ ở TVB

Sau chưa đầy 1 năm nắm chức Phó tổng giám đốc và cố vấn đặc biệt cho ủy ban hành chính của đài TVB, Tăng Chí Vỹ chính thức lên vị trí Tổng giám đốc.

HK01 cho biết, Tăng Chí Vỹ sẽ chịu trách nhiệm quản lý nhân sự, nội dung và điều hành hoạt động sản xuất trên dưới nhà đài.

Điều ít biết về ông trùm yêu râu xanh vừa lên chức giám đốc đài TVB-1
Tăng Chí Vỹ chính thức nắm chức Tổng giám đốc đài TVB

Trong thư thông báo đến nhân viên, Chủ tịch Hứa Đào đánh giá cao những thay đổi, mang lại làn gió mới cho TVB của Tăng Chí Vỹ. Để sao nam có đủ quyền hạn và không gian phát huy năng lực, hội đồng quản trị nhất trí thông qua quyết định thăng chức cho ông.

Thực tế, sự xuất hiện của Tăng Chí Vỹ đã mang đến làn gió mới cho đài truyền hình hàng đầu Hong Kong sau nhiều năm sa sút. Dựa vào mối quan hệ của mình, Tăng Chí Vỹ đã mời không ít ngôi sao danh tiếng một thời tái hợp tác với đài như Thiên vương Trương Học Hữu, Viên Vịnh Nghi. Các chương trình truyền hình do ông quản lý có tỷ lệ rating khá cao.

Gần đây nhất, Tăng Chí Vỹ đã định hướng thay đổi bộ mặt của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 vừa qua. Theo đó, cuộc thi nói "không" với đãi ngộ, tập trung đề cao giá trị "trí tuệ và sắc đẹp" của các nhân tố mới.

Chia sẻ với On, Tăng Chí Vỹ cho hay với sự thay đổi này, ông hy vọng có thể xây dựng hình ảnh những biểu tượng sắc đẹp phục vụ, cống hiến cho xã hội vì thiện chí, chứ không phải vì những đặc quyền ở showbiz.

Điều ít biết về ông trùm yêu râu xanh vừa lên chức giám đốc đài TVB-2

Tuy nhiên, HK01 cũng tiết lộ, việc Tăng Chí Vỹ ngồi ghế lãnh đạo của TVB ngay từ đầu đã gây tranh cãi. Từ khi đảm nhiệm chức Phó tổng giám đốc, Tăng Chí Vỹ cho thấy sự vượt quyền, nhúng tay sâu vào trên dưới hoạt động của TVB ở mảng phim truyền hình và cả về mặt nhân sự.

Điển hình, ngay khi Tăng Chí Vỹ nắm chức ở TVB, đã có hai lãnh đạo cấp cao bị thay đổi chức vụ. Bà Dư Vịnh San, phụ trách mảng chương trình truyền hình thực tế trước khi chuyển giao cho Tăng Chí Vỹ, sẽ đảm nhận vai trò mới là trợ lý tổng giám đốc phát triển kinh doanh.

Ông Hà Triết Đồ, chồng bà, sẽ từ chức CEO của Voice Entertainment Group Ltd. Trọng trách này cũng được trao lại cho Tăng Chí Vỹ.

Kịch bản về một cuộc nội chiến ngầm trong TVB sẽ xảy ra nếu Tăng Chí Vỹ không biết tiết chế", Trần Chí Vân - cựu Tổng giám đốc TVB từng cảnh báo.

"Ông trùm" tai tiếng của showbiz

Tăng Chí Vỹ sinh năm 1953, được biết đến với vai trò diễn viên, MC, nhà sản xuất của nhiều chương trình giải trí ở Hồng Kông.

Khi mới vào nghề, nam diễn viên thường tham gia một số vai phụ vì hạn chế về ngoại hình. Tăng Chí Vỹ gây ấn tượng với những vai diễn trong phim Điềm Mật Mật (1996) hay vai trùm xã hội đen Hoàng Sâm trong Vô Gian Đạo (2002).

Điều ít biết về ông trùm yêu râu xanh vừa lên chức giám đốc đài TVB-3
Tăng Chí Vỹ trong một show truyền hình

Sau này, cái tên Tăng Chí Vỹ khiến nhiều người phải dè chừng ở cả hai lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. Vị trí và tầm ảnh hưởng trong xã đoàn của Tăng xếp ngang hàng với Thành Long, Hồng Kim Bảo.

Baidu tiết lộ thêm, nam diễn viên còn là một trong những người đồng sáng lập Hiệp hội diễn viên Hong Kong, bao trùm toàn bộ giới giải trí Hương Cảng. Ngoài ra, Tăng Chí Vỹ còn đảm đương vị trí Ủy viên thị chính Quảng Châu, Chủ tịch ngân sách liên hợp Thế Mậu, Phó chủ tịch hội đồng Kim Tượng Hong Kong, giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Ngôi sao gạo cội còn được cho là có quan hệ với xã hội đen.

Ngoài việc được nhắc đến như một "ông trùm sừng sỏ" nhiều mối quan hệ trong làng giải trí, Tăng Chí Vỹ còn được nhắc đến với những bê bối đời tư rúng động.

Điều ít biết về ông trùm yêu râu xanh vừa lên chức giám đốc đài TVB-4Điều ít biết về ông trùm yêu râu xanh vừa lên chức giám đốc đài TVB-5
Lam Khiết Anh được cho là hóa điên dại vì bị Tăng Chí Vỹ làm nhục

Ông được cho là người đã cưỡng bức Lam Khiết Anh khiến bà hóa điên dại, sống cả đời trong đau khổ. Đối mặt cáo buộc, Tăng Chí Vỹ từng mở họp báo phủ nhận: "Về những thông tin trên mạng vừa qua lan truyền việc tôi hãm hiếp Lam Khiết Anh là sai sự thật. Tôi luôn là người đứng lên ủng hộ nữ quyền và bảo vệ, tôn trọng phụ nữ".

Tuy nhiên, lời giải thích của Tăng Chí Vỹ không được nhiều người chấp thuận. Sau đó, ông bị nhiều nhân vật trong giới tố cáo là có hành vi lợi dụng các bạn diễn nữ. Đơn cử, ông bị tố lợi dụng cảnh phim xâm hại nữ diễn viên Dư Thiến Văn ngay trên trường quay. Cú sốc tâm lý khiến cô bỏ nghiệp diễn.

Theo những người trong giới showbiz Hong Kong, mỗi lần xuất hiện trên sóng truyền hình, Tăng Chí Vỹ như kẻ mụ mị trước các cô gái đẹp, có vóc dáng gợi cảm. Ông từng bị chỉ trích khi nhìn chằm chằm vòng một nghệ sĩ đàn em, cố tình tìm cách sàm sỡ họ lộ liễu ngay trước ống kính.

Theo Baogiaothong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/dieu-it-biet-ve-ong-trum-yeu-rau-xanh-vua-len-chuc-giam-doc-dai-tvb-d526673.html

Tăng Chí Vỹ tvb

Tin tức mới nhất