Pha đánh lái của xe tải khiến cả đường thất kinh

Có lẽ đây sẽ là bài học lớn cho tất cả cánh lái xe hấp tấp vội vàng.

Khi trời mưa tầm nhìn bị hạn chế, mặt đường trơn trượt và rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác có thể gây nguy hiểm. Hàng năm trên thế giới xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc do sự thiếu kinh nghiệm khi điều khiển xe trong điều kiện trời mưa như: chạy ở tốc độ cao, quan sát kém, mất lái, phanh gấp…

Lái xe trong mưa luôn là một thử thách đối với những tài xế, bởi nếu không đủ kinh nghiệm sẽ rất dễ dẫn đến những hậu quả đáng buồn.

Bởi vậy không ít những bài chia sẻ kinh nghiệm khi lái xe dưới trời mưa như thường xuyên phải kiểm tra phanh, hoặc thay lốp xe khi đi được 30-40 nghìn km để đảm bảo độ ma sát và bám đường.

Nước mưa hoà lẫn bụi bẩn và dầu trên đường, tạo nên một lớp trơn nhầy dễ dẫn tới hiện tượng xe bị trơn trượt.

Mặt khác, độ nhạy của phanh trong điều kiện đường ướt kém hơn nhiều lần so với đường khô, xe cần đoạn đường dài hơn để dừng lại.

Chính vì vậy lưu thông với tốc độ chậm là một biện pháp an toàn hàng đầu khi trời mưa.

Ngoài ra lái xe cũng phải chú ý tới yếu tố khoảng cách với những xe lưu thông phía trước. Để an toàn, hãy giữ khoảng cách giữa xe bạn với xe đi trước lớn hơn 2 lần chiều dài thân xe.

Thế nhưng vẫn có những trường hợp coi thường tính mạng, vượt ẩu phóng nhanh trong trạng thái đường mưa ướt gây nên tai nạn đáng tiếc như chiếc xe tải dưới đây.


Đường mưa xe tải mất lái gây tai nạn

Theo chia sẻ thì địa điểm trong clip là đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận Thanh Hoá. Chiếc xe tải lái trong trời mưa nhưng đi với tốc độ rất nhanh.

Để khi tránh một chiếc xe máy thì không còn làm chủ tay lái được của mình, dẫn đến việc suýt gây tai nạn cho một chiếc xe tải khác và nhiều xe máy lưu thông trên đường.

Chiếc xe này mất lái một đoạn đường dài, cuối cùng đâm vào bên đường là giải pháp cuối cùng để dừng lại.

Tuy chưa có xác nhận về thiệt hại nhưng màn "đánh võng" đã để lại cho người đi sau và cả những người xem những bài học đắt giá khi tham gia giao thông vào những ngày trời mưa.

Theo Trí Thức Trẻ


phương tiện giao thông xe tải giao thông tai nạn

Tin tức mới nhất